Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN VẬT LÝ 8 CẢ NĂM 2013-2014

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Tiên
Ngày gửi: 23h:03' 24-09-2013
Dung lượng: 990.0 KB
Số lượt tải: 3235
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 Ngày soạn:
Tiết 1 Ngày dạy:
CHƯƠNG I: CƠ HỌC
Bài 1
CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC

I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức:
-Nhận biết được vật chuyển động hay đứng yên so với vật mốc
-Nắm được tính tương đối của chuyển động và đứng yên và các dạng chuyển động
2.Kĩ năng:
-Vận dụng những hiểu biết có thể tìm ví dụ về chuyển động cơ học, tính tưong đối của chuyển động và đứng yên, các dạng chuyển động
3.Thái độ:
-Rèn cho hs có tính cẩn thận, chính xác, hợp tác nhóm
II/ Chuẩn bị:
-Lớp: Hình phóng to 1.1, 1.2, 1.3 SGK, bảng phụ các bài tập 1, 2, 3 SBT
-Học sinh: phiếu học tập
III/ Hoạt đông dạy – học:
1.Oån định lơp:
2.Kiểm tra bài cũ:
-Giới thiệu cho hs biết về các vấn đề mà học sinh sẽ học ở chương I: cơ học
3.Nội dung bài mới:
TG
HOẠT ĐỘNG HS
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
NỘI DUNG

2’












10’


































10’



































10’

















5’




*HĐ1: Tổ chức tình huống học tập

-Học sinh suy nghĩ tìm phương án trả lời





*HĐ2: Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên.


-Đọc thông tin SGK

-Vật đứng yên dùng để so sánh chuyển động
-Nhận thông tin

-Cây, nhà,….
-Đọc thông tin SGK

-Nhận thông tin

-Nêu thí dụ

-Phòng học, ..












*HĐ3: Tính tương đối của chuyển động và đứng yên
Quan sát

-Thảo luận để trả lời câu hỏi
-Điền từ thích hợp vào chỗ trống
-Nhận xét

-Nhận thông tin

-Tìm thí dụ ở C7





-Vật chọn làm mốc

-Đọc và trả lời C8


-Nhận thông tin










*HĐ4: Nghiên cứu một số chuyển động thường gặp
-Đọc SGK

-Đường vật chuyển động vạch ra
-Thẳng, cong, tròn

-Quan sát và xác định quỹ đạo

-Nhận xét
-Quan sát đọc SGK và trả lời C10
-Nhận xét
*HĐ5: Vận dụng


-Thảo luận trả lời C11

-Nêu nội dung ghi nhớ







-GV đặt vấn đề: Mặt trời mọc ở đằng Đông, lặn đằng Tây. Như vậy là có phải Mặt trời chuyển động còn Trái Đất đứng yên phải không?
-Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng tỉm hiểu bài học hôm nay.


-Yêu cầu hs đọc và trả lời C1 SGK.
-GV hỏi:
1/ Thế nào là vật mốc?


-Thông báo cho hs: có thể chọn bất kì vật nào để làm mốc
-Yêu cầu hs nêu thí dụ về vật mốc.
-Cho hs đọc thông tin SGK về chuyển động cơ học.
-Lưu ý hs chuyển động cơ học gọi tắt là chuyển động
-Yêu cầu hs nêu thí dụ về chuyển động cơ học? Chỉ rõ đâu là vật mốc
-Từ đó yêu cầu hs tìm thí dụ về vật đứng yên, chỉ rõ vật mốc.
-ĐVĐ: một vật có khi là đứng yên với vật này nhưng chuyển động với vật khác vậy tính chất đó gọi là gì? Cùng tìm hiểu phần 2


-Treo tranh 1.2 lên bảng yêu cầu hs quan sát và mô tả
-HD cho hs thảo luận nhóm để trả lời C4, C5 và chỉ rõ đâu là vật mốc.
-Yêu cầu hs dựa vào trạng thái của câu C4, C5 để trả lời C6
-Sau đó gọi hs nhận xét gv chỉnh lí và thống nhất kết quả với lớp
-Thông báo cho hs về tính tương đối của chuyển động
-Sau đó gọi hs trả lời C7 SGK và chỉ rõ đâu là vật mốc, vật đứng yên, vật chuyển động
 
Gửi ý kiến