Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Vật Lý 6 năm học 2017-2018 chuẩn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vina ghita
Ngày gửi: 08h:00' 22-08-2017
Dung lượng: 890.0 KB
Số lượt tải: 2269
Số lượt thích: 0 người
Tuần:
1
CHƯƠNG I: CƠ HỌC
BÀI 1, 2. ĐO ĐỘ DÀI
Ngày soạn: 28/08/2017

Tiết:
1



I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nêu được một số dụng cụ đo độ dài với GHĐ và ĐCNN của chúng.
- Biết được đơn vị đo độ dài.
2. Kĩ năng:
- Xác định được GHĐ, ĐCNN của dụng cụ đo độ dài.
- Xác định được độ dài trong một số tình huống thông thường.
- Biết cách dùng dụng cụ đo độ dài cho phù hợp với vật cần đo.
- Đo được độ dài của 1 số vật bằng dụng cụ đo độ dài.
3. Thái độ:
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào trong thực tế.
- Nghiêm túc trong khi học tập.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Phương tiện: Thước dây, thước cuộn, thước mét.
- Phương pháp: Tìm và giải quyết vấn đề. Hoạt động nhóm, tích cực hóa hoạt động của HS, thực hành, trực quan, vấn đáp...
2. Học sinh:
- Thước cuộn, thước dây, thước mét.
III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định lớp: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG GHI BẢNG

HĐ1: Đặt vấn đề: (2’)

- Đưa ra tình huống như trong SGK.
- Nhận xét và chốt lại “Sở dĩ có sự sai lệch đó là vì thước đo không giống nhau, cách đo không chính xác, hoặc cách đọc kết quả chưa đúng.
- Vậy để khỏi tranh cãi, hai chị em cần phải thống nhất điều gì?”. Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này
- Quan sát.
- Trả lời câu hỏi
+ Gang tay của 2 chị em không giống nhau.
+ Độ dài gang tay trong mỗi lần đo không giống nhau
+ Đếm số gang tay không chính xác
- Lắng nghe, ghi bài
CHƯƠNG I. CƠ HỌC
BÀI 1, 2. ĐO ĐỘ DÀI












HĐ2: Ôn đơn vị độ dài và ước lượng một số độ dài (8’)

- GV: Yêu cầu HS làm C1.

- GV: Yêu cầu HS làm C2, C3 gọi HS khác nhận xét, bổ xung sau đó đưa ra kết luận.
- GV: hướng dẫn HS cách ước lượng độ dài cần đo.
- HS: nhớ lại đơn vị đo độ dài và trả lời C1.
- HS: Tiến hành ước lượng theo gợi ý của các câu hỏi C2 và C3.
- Lắng nghe.

I. ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI:
1. Ôn lại một số đơn vị đo
độ dài.
C1: Tùy vào HS
2. Ước lượng độ dài.
C2, C3: Tùy vào HS


HĐ3: Đo độ dài (10’)

- GV: Gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C4.
- GV: Cung cấp thông tin về GHĐ và ĐCNN, tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung cho câu C5.
- GV: Gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C6.
- GV: Gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C7.
- GV: Hướng dẫn HS tiến hành đo độ dài.

- GV: Tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung cho phần này.
- HS: quan sát và trả lời
C4.

- HS: nắm bắt thông tin và
trả lời C5, nhận xét, bổ
xung cho câu trả lời của
nhau.
- HS: suy nghĩ và trả lời
C6.

- HS: suy nghĩ và trả lời C7.


- HS: thảo luận và tiến hành đo chiều dài bàn học và bề dày cuốn sách Vật lí 6, đại diện các nhóm trình bày.
- HS: Các nhóm tự nhận xét, bổ xung cho câu trả lời của nhau.
II. ĐO ĐỘ DÀI
1. Tìm hiểu dụng cụ đo
độ dài.
C4
- Thợ mộc dùng thước
cuộn
- Học sinh dùng thước kẻ
- Người bán vải dùng
thước mét.
- GHĐ: là độ dài lớn nhất
ghi trên thước.
- ĐCNN: là độ chia giữa 2 vạch chia liên tiếp trên thước.
2. Đo độ dài.
a. Chuẩn bị:
- Thước dây, thước kẻ học
sinh
- Bảng 1.1
b. Tiến hành đo:


No_avatar

Cảm ơn rất rất nhiều

No_avatarf

cảm ơn nhiềuMỉm cười

 
Gửi ý kiến