Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an Van lop 10 _ ki 2_ theo CV 5512

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 01h:01' 25-01-2021
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 850
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ: PHÚ VIỆT NAM THỜI KÌ TRUNG ĐẠI

PHÚ SÔNG BẠCH ĐẰNG
(BẠCH ĐẰNG GIANG PHÚ) Trương Hán Siêu
I. Mức độ cần đạt
a
TT
MỤC TIÊU
MÃ HOÁ

Năng lực đặc thù: Đọc, Nói, Nghe, Viết

1
Nêu được ấn tượng chung về tác phẩm; nắm được hoàn cảnh sáng tác, nhận biết đề tài, bố cục, các hình tượng nhân vật...
Đ1

2
Phân tích các giá trị nội dung và các đặc trưng cơ bản của thể phú và đặc sắc nghê thuật của bài phú Phú sông Bạch Đằng.
Đ2

3
Phân tích, đánh giá được tình cảm, cảm hứng chủ đạo của người viết; phát hiện được các giá trị văn hóa, triết lí nhân sinh từ tác phẩm
Đ3

4
Trình bày được cảm xúc và sự đánh giá của cá nhân về tác phẩm
Đ4

5
Đọc mở rộng các tác phẩm khác của tác giả và các tài liệu liên quan.
Tích hợp kiến thức về văn hóa và truyền thống lịch sử anh hùng của thời đại nhà Trần với những chiến công vang dội ở các bài thơ văn đã học như Tỏ lòng – Phạm Ngũ Lão, Tụng giá hoàn kinh sư –  Trần Quang Khải, Hịch Tướng sĩ – Trần Quốc Tuấn… giúp Hs hiểu sâu sắc và có hệ thống về hào khí Đông A và nội dung yêu nước trong văn học trung đại.

Đ5

6
Biết trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án, sử dụng các phương tiện hỗ trợ phù hợp
N1

7
Nắm bắt được nội dung và quan điểm của bài thuyết trình, có thể trao đổi phản hồi
NG1

8
Biết cảm nhận, triển khai thành một bài viết (nghị luận văn học) về hình tượng nhân vật Khách, chủ nghĩa yêu nước.
V1

Năng lực chung: Tự chủ tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề

9
Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được giáo viên góp ý.
TC-TH

10
Nắm được công việc cần thực hiện để hoàn thành các nhiệm vụ của nhóm.
GT- HT

11
Biết thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề.
GQVĐ

Phẩm chất chủ yếu: Yêu nước; Trách nhiệm

11
Niềm tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc;
Lòng yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam;

YN

12
Ý thức về trách nhiệm của công dân với cộng đồng, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TN







THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Thiết bị dạy học: Máy chiếu/Tivi, giấy AO, A4,…
Học liệu: SGK, hình ảnh, clip về tác giả và tác phẩm; Phiếu học tập,…
TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
TIẾN TRÌNH

Hoạt động học

Mục tiêu
Nội dung dạy học trọng tâm

PP, KTDH
Phương án kiểm tra đánh giá


Hoạt động Mở đầu (10 phút)
Kết nối -Đ1
Xem video về chiến thắng Bạch Đằng; chuẩn bị tâm thế tiếp nhận kiến thức mới
Đàm thoại gợi mở

GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS.



Hoạt động Hình thànhkiến thức
(50 phút)
Đ1, Đ2, Đ3, Đ4, Đ5; N1, NG1; GT-HT
I. Tìm hiểu chung
II. Đọc hiểu văn bản
Hình tượng nhân vật khách
Câu chuyện của các bô lão
Suy ngẫm về nguyên nhân chiến thắng
Lời ca của các bô lão và của khách.
III. Tổng kết
Đàm thoại gợi mở
Kĩ thuật sơ đồ tư duy
Kĩ thuật làm việc nhóm
GV đánh giá phiếu học tập, sản phẩm học tập của HS.


Hoạt động
Luyện tập
(15 phút)
Đ3, Đ4, Đ5; YN, TCTH
Thực hành bài tập luyện tập kiến thức và kĩ năng.
Dạy học giải quyết vấn đề
GV đánh giá phiếu học tập của HS dựa trên Đáp án và HDC




Hoạt động Vận dụng
(10 phút)
Đ5; N1
YN
Bài tập đọc hiểu về ngữ liệu bài phú.
Dạy học giải quyết vấn đề
GV đánh giá trực tiếp phần phát biểu của HS.

Hoạt động
Mở rộng
(5 phút)
 V1, TC- TH
+ HS viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về hình tượng sông Bạch Đằng trong lịch sử.
+ Vẽ bản đồ tư duy bài học.

Dạy
 
Gửi ý kiến