Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GIÁO ÁN VĂN HÓA GIAO THÔNG LỚP 2 BÀI 1-5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Trúc (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:29' 02-10-2017
Dung lượng: 89.0 KB
Số lượt tải: 1316
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Kim Trúc)
HÓA GIAO THÔNG
Bài 1: ĐI BỘ AN TOÀN
I. MỤC TIÊU:
- Hs nhận biết thế nào là hành vi an toàn của người đi bộ trên đường.
- Hs nhận biết những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố ( không có hè đường, hè bị lấn chiếm, xe đi lại đông, xe đi nhanh.)
- Biết được cách ứng xử lịch sự, có văn hóa khi đi trên đường.
- GD Hs đi bộ trên vỉa hè, không đùa nghịch, nói chuyện, dưới lòng đường làm ảnh hưởng tới người tham gia GT.
II.CHUẨN BỊ :
Tranh SGK , phiếu học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
ĐỘNG CỦA GV
ĐỘNG CỦA HS

Ổn định:
Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động cơ bản:
Gọi 1 HS đọc
Gv yêu cầu HS đọc thầm câu chuyện “Ai đến trường nhanh hơn”
Gọi HS trả lời câu hỏi :
+ Bạn nào đến trường trước ?
+ Nếu không gặp sự cố trên đường, Minh và Hải có đến trường trước hay không ?
+ Em thấy cách cư xử của Minh và Hải khi gặp sự cố như thế nào ?
+ Em có chọn cách đi nhanh đến trường như Minh va Hải không ? Tại sao ?
GV nhận xét
Khi đi bộ trên vỉa hè, chúng ta phải làm gì ?
Gv kết luận: Khi đi bộ trên vỉa hè, chúng ta không nên chen lấn, đẩy xô, không đi nhanh đi ẩu để bảo đảm an toàn cho bản thân và người đi đường.
Hoạt động thực hành :
* HS thảo luận nhóm đôi : Nếu được nói chuyện với Minh và Hải trong câu chuyện “Ai đến trường nhanh hơn ?”, em sẽ nói với mỗi bạn điều gì ?
Gọi HS các nhóm trả lời.
GV NX,tuyên dương.
* Yêu cầu HS đọc câu chuyện BT2/ Tr6 thảo luận nhóm các câu hỏi và ghi vào phiếu học tập :
a. Theo em, bạn Nam nói đúng không ?
b. Tại sao mọi người trong quán chè đều nhìn Nam ?
c. Nếu em là Nam, em sẽ ứng xử thế nào để thể hiện mình là người lịch sự, có văn hóa ?
- GVNX
GV hướng dẫn HS đọc 4 câu thơ :
Cho dù mình đúng người sai
Chớ nên cự cãi chẳng ai quý mình
Cư xử sao cho thấu tình
Người thương bạn quý gia đình yên vui
Hoạt động ứng dụng :
Yêu cầu HS đọc tình huống trang 7 và trả lời câu hỏi:
Nếu em là bạn của Ngọc, em sẽ nói gì với các bạn ấy ?
GV NX
GVKL : Vỉa hè là lối đi chung, không nên tụ tập đùa giỡn làm ảnh hưởng đến người tham gia GT.
cố - dặn dò :
- HS nêu lại nội dung bài học.
- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.





HS đọc
HS đọc thầm

HS lời, nhận xét, bổ sung.





chen , xô đẩy, không đi nhanh



HS thảo luận



Đại diện nhóm trả lời, các nhóm khác nhân xét bổ sung


HSTL, đại diện nhóm trả lời, các nhóm khác nhân xét bổ sung

Cả lớp đổng thanh






HS lời, nhận xét


HS nội dung



VĂN HÓA GIAO THÔNG
Bài 2: CHẤP HÀNH TÍN HIỆU ĐÈN GIAO THÔNG

I MỤC TIÊU:
- Hs biết và nhận dạng được tín hiệu đèn giao thông
- Chấp hành đúng tín hiệu đèn GT để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.
- HS biết cách làm thế nào qua ngã tư đường khi không có đèn GT.
- GD Hs thực hiện đúng tín hiệu đèn GT khi đi trên đường phố.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh, ảnh minh họa
- Ba tấm bìa có dán màu xanh, đỏ, vàng như đèn GT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

Ổn định:
KTBC:
Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động cơ bản
- GV đọc truyện “Phải nhớ nhìn đèn GT”, kết hợp cho HS xem tranh.
- Chia nhóm thảo luận: nhóm 4
+ Cá nhân đọc thầm lại truyện và suy nghĩ nội dung tra lời các câu hỏi.
Tại sao anh em Hải bị xe gắn máy va phải ?
Tại sao có tín hiệu đèn đỏ dành cho các phương tiện GT mà bạn Nam vẫn có thể qua đường ?
Theo em, bạn Thảo nói có đúng không ?
Nếu chúng ta không chấp hành đúng tín hiệu đèn GT thì điều gì sẽ xảy ra ?
+ Trao
 
Gửi ý kiến