Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an van 6 theo chuan

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Phương (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:41' 01-11-2010
Dung lượng: 228.0 KB
Số lượt tải: 149
Số lượt thích: 0 người
Tiết 48 LUYỆN TẬP XÂY DỰNG BÀI TỰ SỰ KỂ CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG
Ngày dạy:
1. Mục tiêu: Giúp HS:
a. Kiến thức:
- Nhân vật và sự việc được kể trong kể chuyện đời thường .
- Chủ đề, dàn bài, ngôi kể, lời kể trong kể chuyện đời thường
b. Kĩ năng:
Làm một bài văn kể chuyện đời thường .
c. Thái độ:
Giáo dục học sinh kính trọng ông (bà).
2. Chuẩn bị:
Giáo viên: Giấy Ao.
Học sinh: bảng nhóm, bút lông.
3. Phương pháp :
Nêu vấn đề, vấn đáp gợi tìm, định hướng giao tiếp, thực hành theo mẫu, hợp tác.
4. Tiến trình lên lớp:
4.1. Ổn định tổ chức:
4.2. KTBC: Không.
4.3. Giảng bài mới.
Kể chuyện đời thường là một khái niệm chỉ phạm vi đời sống thường nhật, hàng ngày. Chuyện đời thường cũng cho phép người kể hư cấu tưởng tượng, song tưởng tượng không làm thay đổi chất liệu, diện mạo đời thường để biến thành chuiyện thần kì. Kể chuyện đời thường có cái khó là chọn lọc được các sự việc hấp dẫn, có ý nghĩa để người nghe không thấy nhạt nhẽo, nhàm chán.

Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài học

Hoạt động 1:
(Nhân vật trong văn kể chuyện thường là ai?
( Ngôi kể là gì?
( Thứ tự kể là gì? Có mấy thứ tự kể?
HS đọc các đề bài SGK

( Các đề đó yêu cầu kể về vấn đề gì? Có quen thuộc và gần gũi không?
( Tìm ra một số đề văn tương tự cùng loại
- Em đi tập văn nghệ
- Em được được tham gia đố vui để học.
( Vậy, kể chuyện đời thường là gì ?
Kể chuyện về đời sống thường nhật, hằng ngày (xung quanh mình, nhà mình, trường mình, làng mình, cuộc sống thực tế…)
Hoạt động 2: Yêu cầu đối với bài văn kể chuyện đời thường.
( Nhân vật trong bài văn kể chuyện đời thường phải như thế nào? ( có được bịa đặt không?)
( Các sự việc, chi tiết phải như thế nào?

Hoạt động 3: Cách làm một bài văn kể chuyện đời thường
( Cách làm bài văn kể chuyện đời thường phải đi theo trình tự nào?

Hoạt động 4: Luyện tập:



( Bài làm có sát với đề không?

( Đề yêu cầu làm việc gì?
( Cách MB đã giới thiệu ngừơi ông như thế nào? Đã giới thiệu cụ thể chưa ?
( Phần thân bài có mấy ý lớn?
+Ý thích của ông em
+ Ông yêu các cháu.
Hai ý đó đã đủ chưa em có đề xuất gì khác?
Hai ý đủ và thích hợp
( Bài đã nêu những chi tiết gì đáng chú ý về ông?

( Cách kết bài có hợp lí không?

( Bài làm đã nêu được chi tiết, việc làm của ông có vẽ ra được một ông già có tính khí riêng không ?
Có. Tính khí riêng của người già: yêu cháu, chăm sóc việc học, kể chuyện cho các cháu, chăm lo sự bình yên của gia đình.

( Tóm lại kể chuyện về một nhân vật cần chú ý đạt được những yêu cầu gì?
* Chú ý: Kể chuyện về một nhân vật cần kể được đặc điểm của nhân vật, hợp với lứa tuổi, có tính khí riêng, có chi tiết việc làm đáng nhớ, có ý nghĩa
Yêu cầu hs lập dàn bài cho một đề văn kể chuyện đời thường

( Mở bài như thế nào, thân bài, kết bài ra sao?
- GV hướng dẫn

Hs làm theo 4 tổ
Sau 15’gv gọi các tổ lên trình bày và nhận xét


I Các đề tập làm văn kể chuyện đời thường



1. Đọc các đề văn sách giáo khoa
2. Nhận xét
- Những vấn đề rất quen thuộc, gần gũi đời sống hằng ngày.







II. Yêu cầu đối với bài văn kể chuyện đời thường:
- Nhận vật cần phải hết sức chân thật, không bịa đặt.
- Các sự việc, chi tiết được lựa chọn tập trung cho một chủ đề nào đó, tránh kể tùy tiện, rời rạc.
III. Cách làm một bài văn kể chuyện đời thường:
- Tìm hiểu đề.
- Lập dàn ý, chọn ngôi kể, thứ tự kể.
- Chọn lời văn kể chuyện phù hợp.
* Phát hiện những lỗi chính tả phổ biến.
IV. Luyện tập:
1. Đề bài
“ Kể chuyện về
 
Gửi ý kiến