Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án tuần8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:52' 27-10-2015
Dung lượng: 665.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8 Thứ hai, ngày 26 tháng 10 năm 2015
TẬP ĐỌC:
Tiết15 KÌ DIỆU RỪNG XANH
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy toàn bài.
2. Kĩ năng: -Cảm nhận vẻ đẹp kì thú của rừng, tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp kì diệu của rừng. (Trả lời được câu hỏi1,2,4)
3. Thái độ: -Học sinh hiểu được lợi ích của rừng xanh: mang lại vẻ đẹp cho cuộc sống, niềm hạnh phúc cho con người.
II.Đồ dùng dạy học :- Bức tranh vẽ rừng khộp, ảnh sưu tầm về các con vật.
III. Các hoạt động:
1 Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: GV gọi 3 HS đọc và trả lời các câu hỏi 1,2,3
( Giáo viên nhận xét
3/ Bài mới
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt

1’
a/. Giới thiệu bài mới:




( Giáo viên ghi bảng tựa bài
- Học sinh lắng nghe


33’
b. các hoạt động:



8’
* Hoạt động 1: Luyện đọc
- Hoạt động lớp, cá nhân



- GV mời 1 bạn đọc toàn bài.
- 1 học sinh đọc toàn bài



- GVlưu ý các em đọc đúng các từ ngữ sau: lúp xúp dưới bóng cây thưa, lâu đài kiến trúc tân kì, ánh nắng lọt qua lá trong xanh, rừng rào rào chuyển động
- Học sinh đọc lại các từ khó
- Học sinh đọc từ khó có trong câu văn



- GV mời 3 bạn xung phong đọc nối tiếp theo từng đoạn.
- 3 học sinh đọc nối tiếp theo từng đoạn




- 3 học sinh khác đọc nối tiếp lại



- GV mời 1 bạn đọc lại toàn bài
1HS đọc



- Để giúp các em nắm nghĩa của một số từ ngữ, thầy mời 1 bạn đọc phần chú giải.
- Học sinh đọc giải nghĩa ở phần chú giải



( Giáo viên treo ảnh ( Giáo viên giải thích từ khó
- Học sinh quan sát ảnh các con vật: vượn bạc má, con mang...
- Học sinh nêu các từ khó khác.
tranh


- GV đọc lại toàn bài
- Học sinh lắng nghe


12’
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Hoạt động nhóm, l



GV cho h/sthảo luận nhóm3
- Học sinh thảo luận



- Những cây nấm rừng đã khiến các bạn trẻ có những liên tưởng thú vị gì?
- Nêu ý đoạn 1?
- Những liên tưởng ấy làm cảnh vật đẹp như thế nào?
- Một vạt nấm rừng mộc suốt dọc lối đi như một thành phố nấm, mỗi chiếc nấm là một lâu đài kiến trúc tân kì, tác giả tưởng mình như người khổng lồ đi lạc vào kinh đô của một vương quốc tí hon với những đền đài, miếu mạo, cung điện lúp xúp dưới chân



- Những muông thú trong rừng đựơc miêu tả như thế nào?
- Nêu ý đoạn 2
- Những con vượn bạc má ôm con gọn ghẽ chuyền nhanh như tia chớp, những con chồn sóc với chùm lông đuôi to đẹp vút qua không kịp đưa mắt nhìn theo; những con mang vàng đang ăn cỏ, những chiếc chân vàng giẫm trên thảm lá vàng ( muông thú nhanh nhẹn, tinh nghịch, dễ thương, đáng yêu.



- Đọc lại toàn bài
- Nêu cảm nghĩ khi đọc đoạn văn trên?
- Nêu nội dung chính của bài?
- Giúp em thấy yêu mến hơn những cánh rừng và mong muốn tất cả mọi người hãy bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của rừng.
- Đại ý: Ca ngợi rừng xanh mang lại vẻ đẹp cho cuộc sống, niềm hạnh phúc cho mọi người.



- Yêu cầu các nhóm thảo luận




- Các nhóm trình bày kết quả



9’
* Hoạt động 3: Luyện. đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm, cá nhân




- Học sinh thảo luận nhóm đôi




- Học sinh nêu, các nhóm khác bổ sung



- GV mời 1 bạn đọc lại toàn bài.
- 1 học sinh đọc lại



- GVchọn mỗi dãy 3 bạn, đọc tiếp sức từng đoạn (2 vòng)
- Học sinh đọc
- Học sinh đại diện 2 dãy đọc + đặt câu hỏi lẫn nhau



( Giáo viên nhận xét, động viên, tuyên dương học sinh



4’
* Hoạt động 4:




- Thi đua: Mỗi dãy cử
 
Gửi ý kiến