Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tuần 8 - Lớp 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trịnh bảo hoài
Ngày gửi: 23h:32' 13-10-2019
Dung lượng: 713.5 KB
Số lượt tải: 57
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 01/09/2018 Ngày dạy: 07/09/2018
TUẦN 1 TIẾT 1
BÀI CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :- Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ. Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể.
2. Kĩ năng :- Rèn kn quan sát , và nêu tên các cơ quan vận động của cơ thể .
3. Thái độ :-Giáo dục HS tính năng động sẽ giúp cho cơ và xương phát triển tốt .
* HS có năng lực: Nêu được ví dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương. Nêu tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan vận động trên tranh hoặc vẽ mô hình.
* TCTV: Vận động, cơ, xương
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : Tranh SGK (HĐ1) &(HĐ2)
- Học sinh : 1 số động tác thể dục đã học ở lớp 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
PP dạy học

1. Ổn định: ( 1’) hát
2. Kiểm tra bài cũ : ( 2’) Kiểm tra SGK .
3.Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động1:Thực hiện một số cử động tự do.(10’)
+ Mục tiêu : Giúp HS biết được bộ phận nào của cơ thể cử động khi vận động .
+Cách tiến hành:
- Treo tranh, y/c HS thực hiện thao tác nghỉ, nghiêm theo tranh .
* TCTV: “ vận động, cơ, xưong”
- Trong các động tác em vừa làm, bộ phận nào của cơ thể đã cử động ?
=> Để thực hiện được những động tác trên thì đầu, mình, tay, chân đều phải cử động .
Hoạt động 2 : Quan sát để nhận biết cơ quan vận động .(10’)
+ Mục tiêu : Giúp HS biết xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể . nêu được vai trị của xương và cơ .
+ Cách tiến hành:
Hướng dẫn HS tự nắn bàn tay của mình .
- Dưới lớp da của cơ thể có gì ?
Cho HS cử động ngón tay, bàn tay, cánh tay, cổ tay .
- Nhờ đâu mà các b.phận đã cử động đựơc ?
( Nhờ sự phối hợp hoạt động của cơ ( các bắp thịt dưới da) và xương mà cơ thể cử động đựơc .
Cho HS quan sát hình 5, 6 theo nhóm đôi :
Đính tranh lên bảng, y/c HS chỉ trên tranh và nêu tên các cơ quan vận độn của cơ thể .


* HS có năng lực: Nêu được ví dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương. Nêu tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan vận động trên tranh hoặc vẽ mô hình.
( GV chốt : Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể .
Hoạt động 3 : Trò chơi “ Vật tay “ .(10’)
+ Mục tiêu : Giúp HS hiểu được hoạt động vui chơi bổ ích sẽ giúp cơ quan vận động phát triển tốt .
+ Cách tiến hành.
Cách chơi : 2 em ngồi đối diện nhau , tì khuỷu tay lên bàn , 2 tay của 2 bạn đan chéo nhau . Khi GV nói “chuẩn bị” 2 cánh tay để sẵn trên bàn . Khi hơ “ bắt đầu” cả 2 dùng sức ở tay kéo tay của đối phương ngả về phía mình là bạn đĩ thắng . Cho 2 HS lên làm mẫu .
Nhận xét , tuyên dương HS thắng cuộc .
( Qua Trị chơi cho thấy tay ai khoẻ là biểu hiện cơ quan vận động của bạn đĩ khoẻ . Muốn cơ quan vận động khoẻ , chúng ta cần chăm chỉ tập thể dục và thường xuyên vận động .
4. Củng cố - dặn dò : (4’)
- Xem lại bài .
- Chuẩn bị : Bộ xương
- GV nêu lại nội dung bài” cơ quan vận động”
- Nhận xét tiết học









HS thực hiện .

- HS nghe và đọc lại
- Tay , đầu , mình , chân . . .
( HS vừa nêu vừa chỉ vào các bộ của cơ thể)







-HS thao tác .
- Cơ xương và thịt .
HS cử động .

- Nhờ xương , thịt .
HS quan sát , trao đổi , trình bày .

-HS Nêu ví dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương.
? Nêu và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan vận động trên tranh vẽ .
* HS có năng lực thực hiện theo yêu cầu.








- Mỗi nhóm 3 bạn : 2 bạn chơi , 1 bạn làm trọng
 
Gửi ý kiến