Tìm kiếm Giáo án
Giáo án Tuần 7 - Lớp 3

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phan thị mỹ tuyền
Ngày gửi: 10h:45' 11-10-2020
Dung lượng: 145.0 KB
Số lượt tải: 68
Nguồn:
Người gửi: phan thị mỹ tuyền
Ngày gửi: 10h:45' 11-10-2020
Dung lượng: 145.0 KB
Số lượt tải: 68
Số lượt thích:
0 người
LỊCH BÁO GIẢNG BUỔI SÁNG TUẦN 7
(từ ngày 7/10 đến ngày 11/10)
Thứ
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
7/10
1
2
3
4
CHÀO CỜ
TẬP ĐỌC
KỂ CHUYỆN
TOÁN
Trận bóng dưới lòng đường
Trận bóng bưới lòng đường
Bảng nhân 7
BA
8/10
1
2
3
4
CHÍNH TẢ
TẬP VIẾT
LTVC
TOÁN
Tập chép Trận bóng dưới lòng đường
Ôn chữ hoa E,Ê
Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái.So sánh
Luyện tập
NĂM
10/10
1
3
4
TẬP ĐỌC
CHÍNH TẢ
TOÁN
Bận
Nghe – viết : Bận
Luyện tập
SÁU
11/10
1
2
4
TOÁN
TLV
SHLỚP
Bảng chia 7
Nghe – kể Không nở nhìn.tập tổ chức cuộc họp
Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em. (t1)
(KNS)
Thứ hai ngày 7 tháng10 năm 2018
CHÀO CỜ
………………………………………
Tiết 2-3:Tập đọc- Kể chuyên:
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I, Mục tiêu:
A, Tập đọc.
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn.
- Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng ( trả lời được các câu hỏi do GV soạn).
B, Kể Chuyện.
- Kể lại được toàn bài của câu chuyện.
II, Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Bài cũ:
2, Bài mới:
A- Tập đọc:
a, Giới thiệu chủ đề:
GV yêu cầu HS quan sát tranh và nêu những gì nhìn thấy trong tranh
-Giới thiệu bài.- Giới thiệu tranh SGK
b, Luyện đọc.
GV đọc toàn bài.
Luyện đọc trơn :
HS đọc cá nhân: HS đọc những tiếng còn sai lấy bút chì gạch chân từ đó.
HS đọc nhóm đôi: Bạn 1 không đọc được gạch chân tiếp tiếng đó. Bạn 2 đọc sai thì bạn 1 hướng dẫn cho bạn 2 đọc.
HS đọc nhóm 4 HS: Nhóm trưởng điều khiển nhóm đọc như nhóm đôi. Nhóm trưởng báo cáo kết quả
GV chú ý theo dõi nhận xét. Tuyên dương.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- GV hướng dẫn đọc từ khó. GV cho HS đọc:
Ngần ngừ, sững lại, bóng bổng,chệch, vỉa hè, khuỵu xuống, xuýt xoa, quá quắt, mếu máo.
c, Hướng dẫn tìm hiểu bài.
+Ai cầm bóng đầu tiên?
+Quang bấm nhẹ bóng sang cho ai?
+đội bạn có bao nhiêu cầu thủ?
+Bên cánh trái có ai?
+Long làm gì với bóng?
+ Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu?
+ Vì sao trận đấu phải tạm dừng lần đầu?
+Bác đi xe máy đã làm gì?
+Một lát sau, bọn trẻ thế nào?
+Lần này, Quang chơi bóng thế nào?
+Qủa bóng của Quang đã đi đâu?
+Chuyện gì dã xảy ra sau đó?
+Bác đứng tuổi đã nói gì?
+Bác đó có quam tâm ông cụ không? Quan tâm như thế nào?
+Tai nạn do ai gây ra?
Bạn ấy có ân hận không? Ân hận ở đoạn nào?
+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
d, Luyện đọc lại.
- GV nhận xét.
B - Kể chuyện:
- GV nêu nhiệm vụ.
- Giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập.
- GV nhận xét lời kể mẫu.
- Cả lớp và GV nhận xét.
3, Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc HS nhớ lời khuyên của câu chuyện.
- 3, 4 HS đọc thuộc lòng 1 đoạn của bài "Nhớ lại buổi đầu đi học".
-HS khai thác tranh chủ đề.
-HS khai thác tranh bài học.
-HS đọc toàn bài lần 1
-HS đọc toàn bài lần 2
-Nhóm đôi 1 hổ trợ nhóm đôi 2
-HS đọc toàn bài lần 3
(từ ngày 7/10 đến ngày 11/10)
Thứ
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
7/10
1
2
3
4
CHÀO CỜ
TẬP ĐỌC
KỂ CHUYỆN
TOÁN
Trận bóng dưới lòng đường
Trận bóng bưới lòng đường
Bảng nhân 7
BA
8/10
1
2
3
4
CHÍNH TẢ
TẬP VIẾT
LTVC
TOÁN
Tập chép Trận bóng dưới lòng đường
Ôn chữ hoa E,Ê
Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái.So sánh
Luyện tập
NĂM
10/10
1
3
4
TẬP ĐỌC
CHÍNH TẢ
TOÁN
Bận
Nghe – viết : Bận
Luyện tập
SÁU
11/10
1
2
4
TOÁN
TLV
SHLỚP
Bảng chia 7
Nghe – kể Không nở nhìn.tập tổ chức cuộc họp
Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em. (t1)
(KNS)
Thứ hai ngày 7 tháng10 năm 2018
CHÀO CỜ
………………………………………
Tiết 2-3:Tập đọc- Kể chuyên:
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
I, Mục tiêu:
A, Tập đọc.
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn.
- Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng ( trả lời được các câu hỏi do GV soạn).
B, Kể Chuyện.
- Kể lại được toàn bài của câu chuyện.
II, Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Bài cũ:
2, Bài mới:
A- Tập đọc:
a, Giới thiệu chủ đề:
GV yêu cầu HS quan sát tranh và nêu những gì nhìn thấy trong tranh
-Giới thiệu bài.- Giới thiệu tranh SGK
b, Luyện đọc.
GV đọc toàn bài.
Luyện đọc trơn :
HS đọc cá nhân: HS đọc những tiếng còn sai lấy bút chì gạch chân từ đó.
HS đọc nhóm đôi: Bạn 1 không đọc được gạch chân tiếp tiếng đó. Bạn 2 đọc sai thì bạn 1 hướng dẫn cho bạn 2 đọc.
HS đọc nhóm 4 HS: Nhóm trưởng điều khiển nhóm đọc như nhóm đôi. Nhóm trưởng báo cáo kết quả
GV chú ý theo dõi nhận xét. Tuyên dương.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
- GV hướng dẫn đọc từ khó. GV cho HS đọc:
Ngần ngừ, sững lại, bóng bổng,chệch, vỉa hè, khuỵu xuống, xuýt xoa, quá quắt, mếu máo.
c, Hướng dẫn tìm hiểu bài.
+Ai cầm bóng đầu tiên?
+Quang bấm nhẹ bóng sang cho ai?
+đội bạn có bao nhiêu cầu thủ?
+Bên cánh trái có ai?
+Long làm gì với bóng?
+ Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu?
+ Vì sao trận đấu phải tạm dừng lần đầu?
+Bác đi xe máy đã làm gì?
+Một lát sau, bọn trẻ thế nào?
+Lần này, Quang chơi bóng thế nào?
+Qủa bóng của Quang đã đi đâu?
+Chuyện gì dã xảy ra sau đó?
+Bác đứng tuổi đã nói gì?
+Bác đó có quam tâm ông cụ không? Quan tâm như thế nào?
+Tai nạn do ai gây ra?
Bạn ấy có ân hận không? Ân hận ở đoạn nào?
+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
d, Luyện đọc lại.
- GV nhận xét.
B - Kể chuyện:
- GV nêu nhiệm vụ.
- Giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập.
- GV nhận xét lời kể mẫu.
- Cả lớp và GV nhận xét.
3, Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc HS nhớ lời khuyên của câu chuyện.
- 3, 4 HS đọc thuộc lòng 1 đoạn của bài "Nhớ lại buổi đầu đi học".
-HS khai thác tranh chủ đề.
-HS khai thác tranh bài học.
-HS đọc toàn bài lần 1
-HS đọc toàn bài lần 2
-Nhóm đôi 1 hổ trợ nhóm đôi 2
-HS đọc toàn bài lần 3
 
Các ý kiến mới nhất