Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tuần 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Anh Thư
Ngày gửi: 09h:44' 10-08-2017
Dung lượng: 470.5 KB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 5 Thứ hai ngày 26 tháng 9 năm 2016
TOÁN (tiết 21 )
ÔN TẬP : BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
I. MỤC TIÊU :
- Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo độ dài thông dụng.
- Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo độ dài.
II. ĐỒ DÙNG : bảng phụ (THDC 2003)
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV- HS
NỘI DUNG

Kiểm tra bài cũ(3p) nêu các đơn vị đo độ dài- nhận xét
Bài mới (35p)
Bài 1: (7p)
- GV treo bảng có sẵn nội dung bài tập và yêu cầu hs đọc đề bài.
? 1m bằng bao nhiêu dm ?
? 1m bằng bao nhiêu dam ?
- GV viết bảng.
- 1 HS làm trên bảng lớp, HS làm tiếp các ý còn lại vào vở .
- Chữa bài trên bảng
? Dựa vào bảng hãy cho biết trong hai đơn vị đo dộ dài liền nhau thì đơn vị lớn gấp mấy lần đơn vị bé, đơn vị bé bằng mấy phần đơn vị lớn?
* GV củng cố bảng đơn vị đo độ dài.
Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài vào vở.
- GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
* GV củng cố cách chuyển đổi các đơn vị đo.
Bài 3:
- HS đọc thầm đề bài trong sgk.
- GV viết bảng 4 km 37 m = . . . m và yêu cầu hs nêu cách tìm số thích hợp vào chỗ trống.
- 1HS làm trên bảng lớp, hs cả lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét bài làm của HS, sau đó cho điểm.
* GV củng cố cách chuyển đổi các đơn vị đo.
Bài 4: - 1 HS đọc bài toán, cả lớp đọc thầm theo.
- 1 HS làm trên bảng lớp, HS cả lớp làm bài vào vở.
- HS cả lớp theo dõi chữa bài của bạn. sau đó đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau.
- GV chữa bài và cho điểm HS.
C. Củng cố, dặn dò: (2p)
- GV tổng kết giờ học, dặn hs về nhà ôn lại bài.
Bài 1. Hoàn chỉnh bảng đơn vị đo độ dài.
- Hai đơn vị đo độ dài liền nhau:
* Đơn vị lớn gấp 10 lần đơn vị bé.
* Đơn vị bé bằng 1/ 10 đơn vị lớn.
Bài 2.a,c
b,d- Dành cho hs khá giỏi

Bài 3.


Bài 4.


TẬP ĐỌC ( tiết 9 )
MỘT CHUYÊN GIA MÁY XÚC
I. MỤC TIÊU :
- Đọc diễn cảm bài văn thể hiện được cảm xúc về tình bạn, tình hữu nghị của người kể chuyện với chuyên gia nước bạn.
-Hiểu nội dung : tình hữu nghị của chuyên gia nước bạn với công nhân Việt Nam .
II. ĐỒ DÙNG : bảng phụ (THDC2003)
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV- HS
NỘI DUNG

1. Kiểm tra bài cũ.
- HS đọc thuộc lòng bài thơ: “ Bài ca về trái đất’. trả lời câu hỏi.
2. Bài mới . Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* HĐ1. Hướng dẫn hs luyện đọc (11’)
- 1HS đọc toàn bài, GV Nhận xét .
- 4HS đọc nối đoạn lần 1. GV nghe, sửa sai, nêu cách ngắt câu dài.
- 4HS đọc nối đoạn lần 2.GV nghe, sửa sai, kết hợp giải nghĩa từ khó.
- HS luyện đọc nhóm đôi.
- 1HS đọc toàn bài. GV đọc mẫu lần 1.
* HĐ 2. Tìm hiểu bài (11p)
HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi, các nhóm khác bổ sung.
? Anh Thuỷ gặp A-lếch-xây ở đâu.
? Dáng vẻ của A-lếch-xây có gì đặc biệt khiến anh thuỷ chú ý.
? Cuộc gặp gỡ giữa 2 bạn đồng nghiệp diễn ra như thế nào.
? Chi tiết nào trong bài khiến em nhớ nhất, vì sao.
- HS nêu nội dung bài, GV nhận xét, chốt ý.
* HĐ3 : Hướng dẫn HS đọc diễn cảm(11p).
- 4HS đọc nối đoạn nêu giọng đọc phù hợp.
- GV đọc diễn cảm đoạn 4. HS luyện đọc diễn cảm đoạn 4. HS thi đọc diễn cảm.
- GV nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố, dặn dò.
-GV nhận xét giờ học. HS nêu lại nội dung bài.
- Dặn dò: Học bài,
 
Gửi ý kiến