Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án tuần 35-37 năm 2017-2018

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hoàng Phúc
Ngày gửi: 11h:39' 09-05-2018
Dung lượng: 241.3 KB
Số lượt tải: 141
Số lượt thích: 0 người
Tuần :35 Tiết : 67
Ngày soạn: 29/04/2018





I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Thực hành tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng.
Thay đổi được độ rộng các cột và độ cao các hàng của bảng.
2. Kỹ năng :
Vận dụg các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng
3. Thái độ :
Rèn luyện đức tính cẩn thận, tư duy thẫm mỹ.
Rèn luyện kỹ năng soạn thảo văn bản, trình bày văn bản.
II. CHUẨN BỊ
Chuẩn bị của giáo viên:
Giáo án, sách giáo khoa. Mẫu thực hành, phòng máy vi tính.
Chuẩn bị của học sinh:
Học bài cũ, xem trước bài mới trước khi thực hành.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tổ chức lớp
Ổn định lớp (1’)
Kiểm tra bài cũ (5)
* Câu hỏi:
- Có mấy cách tạo bảng? Nêu các bước để tạo bảng có 3 cột 2 hàng trong văn bảng.
* Trả lời:
- Có hai cách để tạo một bảng biểu: Dùng Menu lệnh, Dùng biểu tượng trên thanh công cụ
- Đặt dấu nháy tại vị trí cần tạo bảng.
- Chọn Insert( Table (Xuất hiện hộp thoại Insert Table
+ Number of columns: 3
+ Number of rows: 2
(Chọn OK đồng ý và kết thúc.
Bài mới : (1’)
Ở tiết học trước các em đã được tìm hiểu các thao tác liên quan đến bảng biểu. Tiết học hôm nay các em sẽ áp dụng các kiến thức đã học để hoàn thành bài tập thực hành này.
* Hoạt động dạy học

Nội dung
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1: Hướng dẫn tạo danh bạ của em K1



-Quan sát và phát biểu

1. Tạo danh bạ riêng của em:

- Em nào cho biết, bảng biểu trang 144, được tạo bao nhiêu hàng và bao nhiêu cột?



Tạo bảng biểu gồm 6 hàng và 4 cột.








- Thay đổi kích thước cột và hàng.



- Nhập nội dung


- Căn lề văn bản

- Tô màu nền văn bản





* Soạn báo cáo kết quả học tập
GV: Nhận xét – Phân tích diễn giải.
GV: Vậy em nào cho biết các bước để tạo bảng biểu gồm 4 hàng và 4 cột ?
GV: Giới thiệu lại cách tạo bảng có 4 cột 4 hàng
GV: Yêu cầu HS lên tạo bảng
GV: Quan sát và so sánh bảng vừa tạo với bảng trong trang 108
GV Nhận xét: Khi ta tạo một bảng biểu thì độ rộng và cao của các cột, các hàng bằng nhau, ta cần thây đổi độ rộng cột và độ cao của hàng lại cho phù hợp.
GV: Vậy để đưa nội dung vào bảng thì ta thực hiện thế nào?
GV: Nhận xét- Hướng dẫn cách nhập nội dung vào bảng.
Thế nội dung trong bảng được căn ở kiểu căn lề nào?
GV: Như thế đã giống với mẫu danh bạ chưa?
GV: Chúng ta cần thêm màu gì cho giống mẫu danh bạ.
GV: vừa diễn giải, vừa thực hiện thao tác mẫu
* để tạo một báo cáo kết quả học tập ta thực hiện tương tự tạo danh bạ của em
HS: Lắng nghe câu hỏi

HS: Phát biểu


HS: Lắng nghe, ghi nhớ nội dung chính
HS: Thực hành
HS: Quan sát và so sánh.


HS: Lắng nghe ghi nhớ nội dung chính




HS: Phát biểu

HS: Nhập nội dung vào bảng.


HS: Phát biểu

HS: Quan sát và phát biểu
HS: Quan sát và ghi nhớ.

Hoạt động 2: Củng cố P1



HS: Lắng nghe.

HS: Trả lời.



GV: Hệ thống lại toàn bộ kiến thức của tiết học
GV: Để chèn thêm cột hoặc hàng ta làm thế nào?.


4. Dặn dò (2’)
- Về nhà ôn tập đề cương chuẩn bị tiết sau ôn tập chuẩn bị thi hk2
——»(((((«———











Tuần :35Tiết : 70
Ngày soạn: 29/04/2018




I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Ôn tập lại các kiến thức trọng tâm
2. Kỹ năng :
Rèn luyện kỹ năng tự
 
Gửi ý kiến