Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tuần 34 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Mộng Trinh
Ngày gửi: 20h:44' 24-03-2021
Dung lượng: 560.5 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 13 tháng 5 năm 2019

CHÀO CỜ
---------------------------------------------------------------
PHÂN MÔN: TẬP ĐỌC
Tiết: 67
BÀI: Lớp học trên đường

I. TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đọc trôi chảy, diễn cảm toàn bài, đọc đúng các tiếng từ khó: mảnh gỗ mỏng, mỗi miếng gỗ, sao nhãng, chữ gỗ. Đọc đúng các tên riêng nước ngoài (Vi-ta-li, Ca-pi, Rê-mi).
- Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi tấm lòng nhân từ, quan tâm giáo dục trẻ của cụ Vi-ta-li, khao khát và quyết tâm học tập của cậu bé nghèo Rê-mi.
- Cả 3 nhóm học sinh trả lời đúng các câu hỏi trong sgk.
2. Kĩ năng:
- HS đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
- Đọc diễn cảm toàn bài, thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật.
3. Thái độ:
- HS học tập đức tính nhân từ, luôn quan tâm đến mọi người và vâng lời người lớn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Học sinh: SGK, vở, dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1’
4’



30’
1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số HS
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ Sang năm con lên bảy trả lời câu hỏi của bài.
- GV nhận xét.
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Lớp học trên đường là câu chuyện được nhiều người yêu thích, được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, các em cùng học bài để tìm hiểu xem tại sao câu chuyện lại có sức lôi cuốn người đọc như vậy.
Hát

- HS đọc bài và trả lời câu hỏi.





- Lắng nghe.


Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi 1 HS khá đọc toàn bài.
- GV cho HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK.
- Gọi HS đọc xuất xứ của trích đoạn truyện trong bài đọc.
- GV chia bài thành ba đoạn:



- Cho HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn kết hợp luyện đọc các từ ngữ khó: Vi-ta-li, Ca-pi, Rê-mi,
- Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ: ngày một ngày hai, tấn tới, đắc chí, sao nhãng, . . .
- Gọi HS luyện đọc theo cặp.
- Gọi 1 HS đọc cả bài.
- GV đọc mẫu: giọng nhẹ nhàng, cảm xúc.

Một HS đọc toàn bài.


Một HS nêu.

+ Đoạn 1: Từ đầu . . . không phải ngày một ngày hai mà đọc được.
+ Đoạn 2: Tiếp theo . . . vẫy cái đuôi.
+ Đoạn 3: Phần còn lại.
- HS luyện đọc.





- Luyện đọc theo cặp.
1 HS đọc cả bài.
- HS lắng nghe



Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- GV yêu cầu HS đọc từng đoạn và trả lời câu hỏi theo đoạn trong SGK.
- Yêu cầu 1 học sinh đọc đoạn 1.
+ Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào?
- 1 học sinh đọc câu hỏi 2.
+ Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh?
- Giáo viên giảng thêm:
Giấy viết là mặt đất, bút là những chiếc que dùng để vạch chữ trên đất.
Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi
+ Kết quả học tập của Ca-pi và Rê-mi khác nhau thế nào?












+ Giáo viên yêu cầu học sinh cả lớp đọc thầm lại truyện, suy nghĩ, tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé rất hiếu học?





- Qua câu chuyện này, em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?






+ Em hãy nêu nội dung chính của truyện.


- GV ra nội dung của bài.
- Gọi 2 HS nhắc lại nội dung của bài.

- HS đọc và trả lời câu hỏi.

1 học sinh đọc thành tiếng đoạn 1.
+ Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm ăn.
- Cả lớp đọc lướt bài văn.
+ Lớp học rất đặc biệt.
+ Có sách là những
No_avatar

Xin chân thành cảm ơn Giáo viên Lâm Mộng Trinh về bài giảng cảu bạn, mình chuyên dạy kiến thức pháp luật phổ thông, bạn ghé qua đây để ủng hộ mình nhé https://luathungson.vn/

Cảm ơn bạn

 
Gửi ý kiến