Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 30 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Văn Thành
Ngày gửi: 23h:54' 15-04-2019
Dung lượng: 46.3 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 30
Thứ hai ngày 08 tháng 04 năm 2019
TẬP ĐỌC
ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học sinh ôn tập lại bài tập đọc của thứ tư tuần trước, bài “ Con gái”.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: 3’
- HS đọc bài “Một vụ đắm tàu” và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài.
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Dạy bài mới: 30’
a. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu tiết học.
b. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
Luyện đọc:
- 1 HS đọc toàn bài, lớp theo dõi chia đoạn.
? Bài chia làm mấy đoạn?
- HS đọc tiếp nối theo đoạn 2lần.
- GV sửa lỗi phát âm, ngắt nghỉ cho HS.
- GV giúp HS hiểu nghĩa các từ khó trong bài: vịt trời, cơ man.
- HS luyện đọc theo cặp. 1 HS đọc cả bài.
- GV đọc mẫu toàn bài.
Tìm hiểu bài:
- HS suy nghĩ, trao đổi thảo luận, trả lời các câu hỏi trong SGK:
? Những chi tiết nào cho thấy làng quê Mơ vẫn còn có tư tưởng xem thường con gái?
? Những chi tiết nào chứng tỏ Mơ không thua gì các bạn trai?
? Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân có thay đổi quan niệm về con gái không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó?
? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì ?
? Nêu ý nghĩa câu chuyện?
- HS nêu ND, GV ghi bảng. Gọi HS nêu lại ND.
Đọc diễn cảm:
- Gọi 5HS đọc tiếp nối.
- Cả lớp theo dõi tìm giọng đọc của bài.
- Luyện đọc diễn cảm đoạn cuối bài theo cặp.
- Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm.
- Nhận xét, đánh giá từng HS.
4. Củng cố, dặn dò: 3’
? Bài tập đọc giúp em hiểu thêm điều gì?
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về nhà học bài.

* * * * * * * * * * * *  ========= * * * * * * * * * * * *
ĐẠO ĐỨC
BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
I. MỤC TIÊU
- Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.
- Biết vì sao phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
- Biết giữ gìn và bảo vệ nguyên thiên nhiên phù hợp với khả năng.
- Giáo dục học sinh biết sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh ảnh về tài nguyên thiên nhiên ( mỏ than, mỏ dầu, rừng cây ) hoặc cảnh tượng phá hoại tài nguyên thiên nhiên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ:
Yêu cầu HS lên bảng trả lời câu hỏi về nội dung bài cũ - GV nhận xét, đánh giá.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:GV nêu mục tiêu tiết học.
b. Hướng dẫn tìm hiểu bài
Hoạt động 1:Tìm hiểu thông tin trong SGK.
- HS thảo luận theo nhóm 5 trả lời CH trong SGK.
- Đại diện từng nhóm trình bày.
? Các tài nguyên TN có tác dụng gì?
? Các tài nguyên TN có phải là vô hạn không?
? Vậy khi khai thác và sử dụng càn làm gì?
- GV kết luận: Các TNTN chỉ có hạn, vì vậy cần khai thác chúng một cách hợp lý và sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả vì lợi ích của tất cả mọi người)
- Gọi 2 HS đọc phần ghi nhớ trong SGK.
Hoạt động 2: Làm bài tập 1 SGK.
- GV nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi 1 số HS trình bày, các HS khác nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ (BT 3 SGK)
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập và thảo luận theo nhóm đôi.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét. bổ sung. ( ý kiến b, c là đúng, ý kiến a là sai.)
- GV kết luận:Tài nguyên thiên nhiên là có hạn, con người cần sử dụng tiết kiệm.
Hoạt động tiếp nối.
- Dặn dò HS về tìm hiểu một tài nguyên thiên
 
Gửi ý kiến