Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 29 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Văn Thành
Ngày gửi: 22h:52' 15-04-2019
Dung lượng: 62.2 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 29
Thứ hai ngày 01tháng 04 năm 2019
TẬP ĐỌC
MỘT VỤ ĐẮM TÀU
I. MỤC TIÊU
- Biết đọc diễn cảm bài văn, đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta.
- Hiểu bài văn: Ca ngợi tình bạn đẹp giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; Đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma-ri-ô. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
*GDKNS: - Tự nhận thức (nhận thức về mình, về phẩm chất cao thượng).
-Giao tiếp, ứng xử phù hợp.
-Kiểm soát cảm xúc.
-Ra quyết định.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: 3’
- 2, 3 HS đọc bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài.
- GV nhận xét, đánh giá.
3. Dạy bài mới: 30’
a. Giới thiệu bài: GV cho HS quan sát tranh và giới thiệu
b. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
Luyện đọc:
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- HS tìm cách chia đoạn.
? Bài chia mấy đoạn?
- HS đọc nối tiếp theo đoạn. (3 lượt).
- GV sửa lỗi phát âm, ngắt nghỉ cho HS.
- GV giúp HS hiểu nghĩa các từ khó trong bài.
- HS luyện đọc theo cặp.
- 1 HS đọc cả bài.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
Tìm hiểu bài:
- HS suy nghĩ, trao đổi thảo luận, trả lời các câu hỏi tìm hiểu nội dung trong SGK.
? Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta?
? Giu- li- ét- ta chăm sóc Ma-ri-ô thế nào khi bạn bị thương?
? Tai nạn bất ngờ sảy ra như thế nào?
? Ma-ri-ô phản ứng như thế nào khi những người trên xuồng muốn nhận đứa trẻ nhỏ hơn là cậu?
? Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô nói lên điều gì về cậu?
? Nói lên cảm nghĩ của em về 2 nhân vật chính trong truyện?
? Nội dung chính của bài là gì?
- HS nêu ND, GV ghi bảng.
- Gọi HS nêu lại ND.
Đọc diễn cảm:
- 5 HS đọc tiếp nối nhau 5 đoạn của bài văn.
- Cả lớp theo dõi tìm giọng đọc của bài.
- Luyện đọc diễn cảm từng đoạn cho HS.
- GVđọc mẫu đoạn 5, HS phát hiện giọng đọc.
- HS luyện đọc diễn cảm đoạn 5 theo nhóm 2.
- 3 - 5 HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
- Nhận xét, đánh giá từng HS.
4. Củng cố - Dặn dò: 3’
? Qua bài tập đọc em hiểu được điều gì?
- GV nhận xét tiết học.
- Đọc lại bài, CB bài sau: Đất nước.

* * * * * * * * * * * *  ========= * * * * * * * * * * * *
ĐẠO ĐỨC
EM TÌM HIỂU VỀ LIÊN HỢP QUỐC (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Cung cấp cho HS kiến thức về em yêu hòa bình.
- Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho true em. Nêu được các biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày.Yêu hòa bình , tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
- Có thái độ tôn trọng các cơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc tại địa phương và ở nước ta.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
SGK Đạo 5.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động:
Hát .
2. Bài cũ:
Đọc ghi nhớ.
Nêu những điều em biết về LHQ?
GV nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
“Em tìm hiểu về Liên Hiệp Quốc (tt)”
( Hoạt động 1:Trò chơi phóng viên.
- GV cho 1 số học sinh thay nhau đóng vai phóng viên (báo Nhi Đồng, KQĐ …) và tiến hành phỏng vấn các bạn trong lớp về các vấn đề có liên quan đến LHQ.
1 số học sinh thay nhau đóng vai phóng viên (báo Nhi Đồng, KQĐ …) và tiến hành phỏng
 
Gửi ý kiến