Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 29 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Toàn Huy
Ngày gửi: 23h:04' 14-03-2019
Dung lượng: 267.0 KB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai, ngày 03 tháng 04 năm 2017

Tiết 1: CHÀO CỜ
(Toàn trường)

***********************************

Tiết 2: LỊCH SỬ
HOÀN THÀNH THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC.
I. Mục tiêu:
- Biết tháng 4 – 1976, Quốc hội chung cả nước được bầu và họp vào cuối tháng 6 đầu tháng 7 – 1976 :
+ Tháng 4 – 1976 cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung được tổ chức trong cả nước.
+ Cuối tháng 6, đầu tháng 7 – 1976 Quốc hội đã họp và quyết định : tên nước, Quốc huy, Quốc kì, Quốc ca, Thủ đô và đổi tên thành phố Sài Gòn – Gia Định thành là Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tự hào dân tộc, vui mừng khi nước nhà độc lập.
II. Chuẩn bị: Ảnh tư liệu cuộc bầu cử và kì họp Quốc hội khoá VI.
III. Các hoạt động dạy - hoc chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

2. Bài cũ: Ôn tập.
Nêu các sự kiện lịch sử tiêu biểu trong cuộc
kháng chiến chống Mĩ cứu nước mà em đã
học?
Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ
của nhân dân ta có ý nghĩa như thế nào?
3. Bài mới:
H. động 1: Cuộc bầu cử Quốc hội khoá VI.
Giáo viên nêu rõ câu hỏi, yêu cầu học sinh
đọc SGK, thảo luận theo nhóm 6 câu hỏi
sau:
( Hãy thuật lại cuộc bầu cử ở Sài Gòn, Hà Nội.
( Hãy kể lại một cuộc bầu cử Quốc hội mà em biết?
Hoạt động 2: Tìm hiểu những quyết định quan trọng nhất của kì họp đầu tiên Quốc hội khoá VI.
Giáo viên nêu câu hỏi:
( Hãy nêu những quyết định quan trọng trong kì họp đầu tiên của Quốc hội khoá VI ?
- Giáo viên nhận xét + chốt.
Hoạt động 3: Tìm hiểu ý nghĩa của 2 sự kiện lịch sử.
Việc bầu Quốc hội thống nhất và kì họp
Quốc hội đầu tiên của Quốc hội thống nhất
có ý nghĩa lịch sử như thế nào?
( Giáo viên nhận xét + chốt.
Ý nghĩa lịch sử: Từ đây nước ta có bộ máy Nhà nước chung thống nhất, tạo điều kiện để cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội.
4. Củng cố, dặn dò: Học sinh đọc phần ghi nhớ.
- Học bài. Chuẩn bị: “Xây dựng nhà máy thuỷ điện Hoà Bình”.
Nhận xét tiết học.

Học sinh trả lời (2 em).






Học sinh thảo luận theo nhóm 6,
gạch dưới nội dung chính bằng bút
chì.
Một vài nhóm bốc thăm tường
thuật lại cuộc bầu cử ở Hà Nội
hoặc Sài Gòn.
Học sinh nêu.
Học sinh đọc SGK ( thảo luận nhóm đôi gạch dưới các quyết định về tên nước, quy định Quốc kì, Quốc ca, chọn Thủ đô, đổi tên thành phố Sài Gòn – Gia Định, bầu cử Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chính phủ.
( Một số nhóm trình bày ( nhóm` khác bổ sung.



Học sinh nêu.



Học sinh nhắc lại.

Nêu ý nghĩa lịch sử.



*************************
3: ĐỌC
MỘT VỤ ĐẮM TÀU.
I. Mục tiêu:
- Biết đọc diễn cảm bài văn.
- Hiểu ý nghĩa : Tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta ; đức hi sinh cao thượng của Ma-ri-ô. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
* KNS: Tự nhận thức (nhận thức về mình, về phẩm chất cao thượng); Giao tiếp, ứng xử phù hợp: Kiểm soát cảm xúc: Ra quyết định
II. Chuẩn bị:Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn câu văn cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. Bài cũ: Đất nước.
Giáo viên nhận xét.
B. Bài mới:
1) thiệu Bài
2) Luyện đọc.
Giáo viên chia bài thành đoạn để học
sinh luyện đọc.
Đoạn 1: “Từ đầu … họ hàng”
Đoạn 2: “Đêm xuống … cho bạn”
Đoạn 3: “Cơn bão … hỗn loạn”
Đoạn 4: “Ma-ri-ô … lên xuống”
Đoạn 5: Còn lại.
-Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên viết bảng từ ngữ gốc nước
ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-
 
Gửi ý kiến