Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 29 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lữ Văn Đương
Ngày gửi: 16h:08' 16-04-2018
Dung lượng: 497.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
TUẦN: 29.
Thứ 2 ngày 02 tháng 4 năm 2018
(GIAO LƯU TIẾNG VIỆT CẤP TRƯỜNG)
Thứ 3 ngày 03 tháng 4 năm 2018
(HỌC CHƯƠNG TRÌNH THỨ 2)

TIẾT: 1. TẬP ĐỌC
MỘT VỤ ĐẮM TAU
I. MỤC TIÊU.
- Đọc rành mạch, trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các tiếng, từ khó: Li – vơ – pun,
Ma – ri – ô, Giu – li – ét – ta, sững sờ, khủng khiếp, buông thõng, khoang, …
- HSNK đọc diễn cảm bài văn.
- Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi tình bạn trong sáng đẹp đẽ giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta, đức hy sinh cao thượng của Ma-ri-ô.
- TCTV: Buông thõng.
- KNS: + Tự nhận thức (nhận thức về mình, về phẩm chất cao thượng).
+ Giao tiếp, ứng xử phù hợp.
+ Kiểm soát cảm xúc.
+ Ra quyết định.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét bài KTĐK giữa HKII.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
Cho HS quan sát hình minh họa chủ điểm, minh họa bài đọc để giới thiệu bài
a) Luyện đọc:
- Gọi HSNK đọc toàn bài.
- GV viết các từ: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta. GV đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc, gọi HS đọc.
- GV: Bài văn chia làm 5 đoạn:
Đoạn 1: “Từ đầu … họ hàng”
Đoạn 2: “Đêm xuống … cho bạn”
Đoạn 3: “Cơn bão … hỗn loạn”
Đoạn 4: “Ma-ri-ô … tuyệt vọng”
Đoạn 5: Đoạn còn lại.
- Gọi HS đọc nối tiếp lần 1, kết hợp tìm và luyện đọc từ khó.
- Gọi HS đọc nối tiếp lần 2, kết hợp giải nghĩa từ khó ở phần chú giải.
- YC HS luyện đọc theo cặp.
- Gọi HS đọc nối tiếp lần 3


- Gọi HS đọc bài.
- GV đọc diễn cảm bài văn
b) Tìm hiểu bài:
- YC HS đọc thầm đoạn 1
H : Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyển đi của ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta .

GV: Đây là hai bạn nhỏ người I-ta-li-a, rời cảng Li-vơ-pun ở nước Anh về I-ta-li-a.
- YC HS đọc lướt đoạn 2.
H: Giu-li-ét-ta chăm sóc như thế nào khi Ma-ri-ô bị thương ?



- YC HS đọc thầm đoạn 3 và đoạn 4:
H: Tai nạn xảy ra bất ngờ như thế nào ?




- Cho HS đọc thầm đoạn 5:
H: Ma-ri-ô phản ứng như thế nào khi những người trên xuồng muốn nhận đứa nhỏ hơn là cậu ?
H. Ma-ri-ô phản ứng như thế nào khi xuồng cứu nạn muốn nhận cậu vì cậu nhỏ hơn?


H: Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô đã nói lên điều gì về cậu ?
H: Nêu cảm nghĩ của em về hai nhân vật chính trong chuyện ?







H: Nêu ý nghĩa của câu chuyện.
- GV ghi bảng, gọi HS đọc
c) HDHS đọc phân vai :
- Gọi HS đọc phân vai

- Cho các nhóm luyện đọc
- Gọi HS đọc thi

- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học

- Lắng nghe.

- Cả lớp quan sát tranh SGK


- 1 HSK,G đọc bài, lớp đọc thầm.
- Một số HS luyện đọc các từ khó


- HS dùng bút chì đánh dấu.





- 5 HS đọc nối tiếp, kết hợp tìm từ khó, luyện phát âm.
- 5 HS đọc nối tiếp, HS tập giải nghĩa các từ ở phần chú giải
- 2HS ngồi cùng bàn đọc cho nhau nghe.
- 5 HS đọc nối tiếp lần 3, lớp theo dõi, nhận xét bạn đọc.
- 1HS đọc, lớp lắng nghe
- HS lắng nghe.

- Cả lớp đọc thầm đoạn 1.
- Ma-ri-ô: bố mới mất, về quê sống với họ hàng; Giu-li-ét-ta: Đang
 
Gửi ý kiến