Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an tuan 23-24 cuc hay va ngan

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Hoàng Hiệp
Ngày gửi: 22h:10' 13-02-2009
Dung lượng: 264.0 KB
Số lượt tải: 82
Số lượt thích: 0 người
Tuần 23: Thứ 2 ngày 18 tháng 02 năm 2008
Đạo đức:
GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS hiểu:
- Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội. Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn. Những việc cần làm để giữ gìn công trình công cộng.
- HS có những hành vi, việc làm tích cực nhằm bảo vệ, giữ gìn những công trình công cộng. Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- SGK, bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh

1. Kiểm tra bài cũ: Lịch sự với mọi người
- Người biết cư xử lịch sự được mọi người nhìn nhận, đánh giá như thế nào ?
- GV nhận xét.
2. Dạy bài mới :
a. Giới thiệu bài: - Giữ gìn các công trình công cộng.
b. Hướng dẫn thực hành:
HĐ 1 : Thảo luận nhóm
- > GV rút ra kết luận ngắn gọn : Nhà văn hoá xã là một công trình công cộng, là nơi sinh hoạt văn hoá chung của nhân dân, được xây dựng bởi nhiều công sức , tiền của. Vì vậy, Thắng cần phải khuyên HuØng nên giữ gìn, không được vẽ bậy lên đó.
HĐ 2: Làm việc theo nhóm đôi (BT1, SGK)
- GV kết luận ngắn gọn về từng tranh :
+ Tranh 1 : Sai
+ Tranh 2 : Đúng
+ Tranh 3 : Sai
+ Tranh 4 : Đúng
HĐ 3: Xử lí tính huống ( Bài tập 2 , SGK )
- Y/c các nhóm thảo luận, xử lí tình huống.
=> Kết luận về từng tình huống :
a) Cần báo cho người lớn hoặc những người có trách nhiệm về việc này ( công an, nhân viên đương sắt … )
b) Cần phân tích của biển báo giao thông, giúp các bạn nhỏ thấy rõ tác hcị của hành động ném đất đá vào biển báo giao thông và khuyên răn họ .

- HS trả lời.



- HS lắng nghe.



- Các nhóm HS thảo luận.
- Đại diện từng nhóm trình bày.
- các nhóm khác trao đổi , bổ sung .






- HS thảo luận bài tập 1.

- Từng cặp HS làm việc.
- Đại diện từng nhóm trình bày .
- Cả lớp trao đổi, bổ sung .







- Đọc ghi nhớ trong SGK

3. Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Giữ gìn các công trình công cộng (tiếp).
Tâp đọc:
HOA HỌC TRÒ
I. MỤC TIÊU:
- Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng tả ngạc nhiên phù hợp với phát hiện của tác giả về vẻ đẹp đặc biệt của hoa phượng, sự thay đổi bất ngờ của màu hoa theo thời gian.
- Cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng qua ngòi bút miêu tả rất tài tình của tác giả ; ý nghỉa của hoa phượng – hoa học trò đối với những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Các tranh , ảnh về hoa phượng, sân trường có hoa phượng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh

1. Ktra bài cũ : Chợ Tết
- Kiểm tra 2,3 HS đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài: Hoa học trò.
b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu:
HĐ 1: Hướng dẫn luyện đọc
Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV nghe và nhận xét và sửa lỗi luyện đọc cho HS.
- Đọc diễn cảm cả bài.
HĐ 2: Tìm hiểu bài:
- Tại sao tác giả lại gọi hoa phượng là hoa học trò ?
- Vẻ đẹp của hoa phượng có gì đăïc biệt ?




- Màu hoa phượng thay đổi như thế nào theo thời gian ?
- Nêu cảm nhận của em khi đọc bài văn ?


HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm:
- GV đọc diễn cảm toàn bài với giọng tả ngạc nhiên phù hợp với phát hiện của tác giả về vẻ đẹp đặc biệt của hoa phượng , sự thay đổi bất ngờ của màu hoa theo thời gian.

- HS đọc và trả lời câu hỏi.



- HS lắng nghe.

- HS khá giỏi đọc toàn bài .
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn.
- 1,2 HS
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓