Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 21 - Lớp 2

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lam Thu Trang
Ngày gửi: 18h:58' 24-01-2018
Dung lượng: 646.0 KB
Số lượt tải: 219
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 21
Ngày soạn: 18/01/2018
Ngày giảng: 22/1/2018 đến 26/1/2018
Thứ hai ngày 22 tháng 01 năm 2018
Tiết 1+2: Tập đọc
CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG
I. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; đọc rành mạch được toàn bài.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Hãy để cho chim được tự do ca hát, bay lượn; để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời. (trả lời được câu hỏi 1, 2, 4, 5). HS có năng khiếu trả lời được câu hỏi 3.
*Giáo dục kĩ năng sống:
- Xác định giá trị: Nhận biết được ý nghĩa của câu chuyện, từ đó xác định được giá trị của việc bảo vệ môi trường.
- Thể hiện sự cảm thông.
- Tư duy phê phán: biết phê phán những hành vi không đúng.
II. CHUẨN BỊ: Bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

A. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra 2 học sinh đọc và trả lời câu hỏi trong bài tập đọc“Mùa xuân đến”đã học ở tiết trước.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta tìm hiểu qua bài: “Chim sơn ca và bông cúc trắng”.
2. HD đọc:
- Đọc mẫu diễn cảm bài văn.
- Gọi một HS đọc lại bài .
- Yêu cầu đọc từng câu, nghe và chỉnh sửa lỗi cho HS về các lỗi ngắt giọng
- Luyện đọc từ khó đọc hay nhầm lẫn trong bài.
- Nghe HS trả lời và ghi các tiếng này lên bảng.
* Đọc từng đoạn:
- Bài này có mấy đoạn các đoạn được phân chia như thế nào ?
- Yêu cầu HS đọc đoạn 1.
- Trong đoạn văn có lời nói của ai ?
- GV đọc mẫu câu nói của chim sơn ca và yêu cầu HS luyện đọc câu này.
- Yêu cầu lớp luyện đọc đoạn 1.
- Yêu cầu HS đọc đoạn 2.
- Hãy tìm cách ngắt giọng câu văn cuối của đoạn này?
- GV đọc mẫu yêu cầu (HS đọc lại câu văn này )
- Yêu cầu HS luyện đọc đoạn 2 .
- Gọi HS đọc đoạn 3.
- GV đọc mẫu đoạn 4 .
- Hướng dẫn HS đọc với giọng chậm rãi nhẹ nhàng và thương cảm. Yêu cầu HS tìm cách ngắt giọng câu văn cuối bài.
- Gọi HS đọc lại đoạn 4 .
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Chia nhóm, mỗi nhóm có 4 em và yêu cầu đọc bài trong nhóm.(Theo dõi HS đọc và uốn nắn cho HS).
*/ Thi đọc - các nhóm thi đua đọc.
- Lắng nghe nhận xét hs
* Đọc đồng thanh.
Tiết 2
3. Tìm hiểu bài :
- Gọi HS đọc bài .
- Yêu cầu lớp đọc thầm trả lời câu hỏi
- Chim sơn ca nói về bông cúc như thế nào?
- Khi được sơn ca khen ngợi, cúc đã cảm thấy như thế nào ?
- Sung sướng khôn tả có nghĩa là gì ?
- Tác giả đã dùng từ gì để miêu tả tiếng hót của sơn ca ?
- Véo von có nghĩa là gì ?
- Yêu cầu HS đọc đoạn 2, 3, 4.
- Vì sao tiếng hót của sơn ca trở nên buồn thảm?
- Ai là người đã nhốt sơn ca vào lồng
- Chi tiết nào cho thấy 2 cậu bé rất vô tâm với chim sơn ca ?
- Không chỉ vô tâm với chim sơn ca mà hai cậu bé còn rất vô tâm với cúc trắng. Hãy tìm những chi tiết nói lên điều đó?
- Cuối cùng điều gì đã xảy ra với sơn ca và bông cúc trắng ?
- Mặc dù bị nhốt trong lồng nhưng sơn ca và bông cúc vẫn rất thương yêu nhau Hãy tìm những chi tiết nói lên điều đó ?

- Hai cậu bé đã làm gì khi chim sơn ca chết?
- Long trọng có nghĩa là gì ?
- Theo em việc làm của hai cậu bé đúng hay sai ?
- Hãy nói lời khuyên của em đối với hai cậu bé ?
- Câu chuyện khuyên ta điều gì ?

*Luyện đọc lại truyện:
- Yêu cầu lớp nối tiếp nhau đọc lại bài
- Gọi HS nhận xét bạn .
- GV nhận xét tuyên dương HS.
C. Củng cố dặn dò :
- Gọi hai em đọc lại bài .
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
- Dặn về nhà xem trước bài mới.

- Hai em lên bảng đọc và trả lời câu hỏi của giáo viên.



- Vài em nhắc lại đầu bài.
No_avatar

bài soạn rat hay, cam on co giao

 

 
Gửi ý kiến