Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 21 - Lớp 1

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Tám
Ngày gửi: 18h:36' 12-05-2018
Dung lượng: 179.0 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 21
Ngày soạn: 25/1/2018
Ngày giảng: Thứ hai ngày 28 tháng 1 năm 2018
Học vần
BÀI 86: ÔP, ƠP

I. MỤC TIÊU
1, Kiến thức
- HS đọc, viết được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học
- Đọc được từ, câu ứng dụng.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Các bạn lớp em.
- Tìm được tiếng, từ chứa vần ôp- ơp.
* HSKT: Biết viết được vần, từ trong vở tập viết, đọc được vần, từ theo bạn, theo cô hướng dẫn.
2, Kỹ năng
- Rèn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho hs
3, Thái độ
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Tranh minh hoạ( sgk)
- HS: Bộ chữ thực hành. Vở tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 HSKT

A. Kiểm tra bài cũ(5p)
- Y/c hs đọc bài 85 SGK
- Nhận xét, tuyên dương hs đọc tốt
- Yêu cầu học sinh viết bảng con: cặp sách
- Nhận xét, tuyên dương hs viết đẹp
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Bài 86(2p)
2. Dạy học bài mới
a)Dạy vần ôp (6p)
- GV cài bảng: ôp
- So sánh vần ôp và ôt?


- Hãy ghép vần ôp?
- Hãy phân tích vần ôp?
- Ai đánh vần được?
- Hãy đọc trơn ?
- Có vần ôp, hãy tìm và ghép tiếng hộp?
- Quan sát nhận xét.
- Phân tích tiếng em vừa ghép được?

- Yêu cầu HS đánh vần và đọc.
- HS quan sát hộp sữa -> giới thiệu từ hộp sữa.
- Từ : hộp sữa có tiếng nào chứa vần mới?
- HS đọc vần khoá 1.
- Nhận xét uốn nắn cho HS.
b. Dạy vần ơp(7p)
- Qui trình tương tự vần ôp
- So sánh ôp và ơp?


- Chỉ bảng gọi HS đọc.
- Nhận xét uốn nắn cho HS.
c, Đọc từ ứng dụng (10p)
- GV cài lần lượt các từ lên bảng.
tốp ca hợp tác
bánh xốp lợp nhà.
- Yêu cầu HS tìm tiếng chứa vần mới: phân tích, đánh vần và đọc.
- GV đọc, giải nghĩa từ.
- HS đọc theo và không theo thứ tự.
- HS đọc lại toàn bài.
- Nhận xét uốn nắn cho HS.
d) Luyện viết bảng con (5p)
- GV đưa: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học

ôp ơp hộp sưã lớp học
- GV viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình
- Hướng dẫn HS viết trên không.
- Hướng dẫn HS viết bảng con
- Sau mỗi lần viết có uốn nắn cho HS
- GV nhận xét, sửa sai
- Ta vừa viết vần, từ gì?
e) Củng cố tiết 1(5p)
- Vừa học vần, tiếng, từ gì mới?
- HS đọc lại toàn bài.
- Nhận xét tiết học.

- 3- 4em đọc.
- Cả lớp viết bảng con, 2 em lên bảng viết bài.



- 2 - 3 HS đọc.



- Giống: Bắt đầu bằng ô.
- Khác: ôt kết thúc bằng t.
ôp kết thúc bằng p.
- HS thực hành ghép.
- ôp: ô+ p
- Cá nhân, nhóm, lớp đọc:ô-pờ- ôp.
- ôp.
- HS thực hành ghép tiếng hộp.

- Tiếng hộp có âm h đứng trước vần ôp đứng sau dấu nặng ở dưới âm ô
- hờ- ôp – nặng – hộp.
- HS đọc.
- Tiếng hộp chứa vần ôp.
- Cá nhân, lớp đọc.





- Gg nhau: đều kết thúc bằng âm p.
- Khác nhau: Vần ôp có ô đứng đầu. Vần ơp có ơ đứng đầu.
- Cá nhân đọc. Lớp đọc
- HS ngồi nghe.

- 2 - 4 HS đọc.


- tốp, xốp, hợp. lợp.

- Cả lớp chú ý lắng nghe.
- Cá nhân, lớp đọc.
- Cá nhân, lớp đọc.


- Quan sát



- Cả lớp chú ý lắng nghe.

- Viết trên không để định hình chữ.
- Cả lớp viết bài vào bảng con.

- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
-
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓