Tìm kiếm Giáo án
giao an tuan 21
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:15' 13-02-2012
Dung lượng: 203.5 KB
Số lượt tải: 22
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:15' 13-02-2012
Dung lượng: 203.5 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích:
0 người
Tuần 21
Từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 2 năm 2012
1A: 6*T3/7/2
1B: 4*T6/10/2
Mỹ Thuật
Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh
I. Mục tiêu:
- Giúp hs biết thêm về cách vẽ màu. BVMT: tích hợp bộ phận: Có ý thức giữ gìn cảnh quan m trường.
- Giúp hs biết cách vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh miền núi theo ý thích.
- Yêu cầu hs khá, giỏi: Vẽ màu mạnh dạn, tạo vẻ đẹp riêng.
- Giúp hs thêm yêu mếm cảnh quê hương đất nước con người.
II. Chuẩn bị:
GV: - SGV. Sưu tầm tranh, ảnh, video phong cảnh. Bài vẽ của hs lớp trước (đạt, chưa đạt).
HS: - ĐDHT.
III.Phương pháp dạy- học: Trực quan, vấn đáp, theo nhóm,luyện tập.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS, GV nhận xét.
Giới thiệu bài, Ghi mục.
b. Các hoạt động:
1. Hoạt động 1: (5’)
1. Quan sát và nhận xét:
TQ: Tranh phong cảnh
-
?/ Trong tranh có những hình ảnh nào?
- Nhà, cây, phong cảnh miền núi, biển, thành thị,...
?/ Đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp: cảnh ở đồng bằng, miền núi, nông thôn, ...
?/ Mỗi cảnh có một vẻ đẹp riêng.
TQ: tranh phong cảnh (vở MT1):
?/ Trong tranh có những hình ảnh gì?
- Nhà sàn, núi, cây, người dân tộc
?/ Xác định hình ảnh chính, phụ?
- ...
2. Hoạt động 2: (5’)
2. Cách vẽ:
TQ: Hướng dẫn vẽ màu:
- Cách chọn màu: sáng, tối - rõ hình ảnh chính.
TQ: một số bài vẽ hs:
- Đạt / chưa đạt. Vì sao?
+ Bài đạt:
- Quan sát
+ Bài chưa đạt:
- Chưa đạt vì: + Hai mảng sát nhau trùng màu
+ Màu không gọn trong hình.
+ Hình ảnh chính không nổi bật,...
( Rút kinh nghiệm từ những bài trên...
( Chọn màu phù hợp, vẽ màu mạnh dạn tạo cho bài vẽ của mình có vẻ đẹp riêng.
* Hướng dẫn tham gia trò chơi: “vẽ màu vào tranh phong cảnh”:
- Thời gian chơi (1’)
- Luật chơi:
+ Dán 3 bản ở bảng tranh vẽ nét phong cảnh.
+ 3 đội tham gia, mỗi đội 2 em
+ Đội vẽ nhanh sẽ chiến thắng.
- Tham gia chơi trò chơi.
3. Hoạt động 3: (20’)
3. Thực hành:
Yêu cầu HS vẽ tranh vào vở tập vẽ như đã hướng dẫn.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS phù hợp vào tờ giấy hay vở tập vẽ.
- Vẽ màu vào hình tranh phong cảnh ở vở MT1
- Quan sát, nhắc nhở hs.
4. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (4’)
- Chọn một số bài vẽ của học sinh (đạt).
- Nhận xét, bình chọn, cho điểm.
* Trò chơi:
- Vẽ tiếp hình vào hình có sẵn (4 em tham gia).
* Dặn dò:
- Hoàn thành bài (nếu chưa).
- Xem bài 22: Vẽ vật nuôi trong nhà.
======================================
1A:6*T5/9/2
1B:5*T5/9/2
Mỹ Thuật (T)
Thi vẽ đẹp, vẽ nhanh: Vẽ tự do
I.Mục tiêu:Giúp HS:
- Biết vẽ tranh theo ý thích.
- Vẽ được tranh không phụ thuộc một đề tài nhất định nào
- Vẽ màu theo ý thích.
II.Chuẩn bị:
- Tranh vẽ về nhiều đề tài khác nhau.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp, phân tích, hoạt động nhóm.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: ổn định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS,GV nhận xét.
Giới thiệu bài,ghi mục.
Từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 2 năm 2012
1A: 6*T3/7/2
1B: 4*T6/10/2
Mỹ Thuật
Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh
I. Mục tiêu:
- Giúp hs biết thêm về cách vẽ màu. BVMT: tích hợp bộ phận: Có ý thức giữ gìn cảnh quan m trường.
- Giúp hs biết cách vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh miền núi theo ý thích.
- Yêu cầu hs khá, giỏi: Vẽ màu mạnh dạn, tạo vẻ đẹp riêng.
- Giúp hs thêm yêu mếm cảnh quê hương đất nước con người.
II. Chuẩn bị:
GV: - SGV. Sưu tầm tranh, ảnh, video phong cảnh. Bài vẽ của hs lớp trước (đạt, chưa đạt).
HS: - ĐDHT.
III.Phương pháp dạy- học: Trực quan, vấn đáp, theo nhóm,luyện tập.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS, GV nhận xét.
Giới thiệu bài, Ghi mục.
b. Các hoạt động:
1. Hoạt động 1: (5’)
1. Quan sát và nhận xét:
TQ: Tranh phong cảnh
-
?/ Trong tranh có những hình ảnh nào?
- Nhà, cây, phong cảnh miền núi, biển, thành thị,...
?/ Đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp: cảnh ở đồng bằng, miền núi, nông thôn, ...
?/ Mỗi cảnh có một vẻ đẹp riêng.
TQ: tranh phong cảnh (vở MT1):
?/ Trong tranh có những hình ảnh gì?
- Nhà sàn, núi, cây, người dân tộc
?/ Xác định hình ảnh chính, phụ?
- ...
2. Hoạt động 2: (5’)
2. Cách vẽ:
TQ: Hướng dẫn vẽ màu:
- Cách chọn màu: sáng, tối - rõ hình ảnh chính.
TQ: một số bài vẽ hs:
- Đạt / chưa đạt. Vì sao?
+ Bài đạt:
- Quan sát
+ Bài chưa đạt:
- Chưa đạt vì: + Hai mảng sát nhau trùng màu
+ Màu không gọn trong hình.
+ Hình ảnh chính không nổi bật,...
( Rút kinh nghiệm từ những bài trên...
( Chọn màu phù hợp, vẽ màu mạnh dạn tạo cho bài vẽ của mình có vẻ đẹp riêng.
* Hướng dẫn tham gia trò chơi: “vẽ màu vào tranh phong cảnh”:
- Thời gian chơi (1’)
- Luật chơi:
+ Dán 3 bản ở bảng tranh vẽ nét phong cảnh.
+ 3 đội tham gia, mỗi đội 2 em
+ Đội vẽ nhanh sẽ chiến thắng.
- Tham gia chơi trò chơi.
3. Hoạt động 3: (20’)
3. Thực hành:
Yêu cầu HS vẽ tranh vào vở tập vẽ như đã hướng dẫn.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS phù hợp vào tờ giấy hay vở tập vẽ.
- Vẽ màu vào hình tranh phong cảnh ở vở MT1
- Quan sát, nhắc nhở hs.
4. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (4’)
- Chọn một số bài vẽ của học sinh (đạt).
- Nhận xét, bình chọn, cho điểm.
* Trò chơi:
- Vẽ tiếp hình vào hình có sẵn (4 em tham gia).
* Dặn dò:
- Hoàn thành bài (nếu chưa).
- Xem bài 22: Vẽ vật nuôi trong nhà.
======================================
1A:6*T5/9/2
1B:5*T5/9/2
Mỹ Thuật (T)
Thi vẽ đẹp, vẽ nhanh: Vẽ tự do
I.Mục tiêu:Giúp HS:
- Biết vẽ tranh theo ý thích.
- Vẽ được tranh không phụ thuộc một đề tài nhất định nào
- Vẽ màu theo ý thích.
II.Chuẩn bị:
- Tranh vẽ về nhiều đề tài khác nhau.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp, phân tích, hoạt động nhóm.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: ổn định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS,GV nhận xét.
Giới thiệu bài,ghi mục.
 
Các ý kiến mới nhất