Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tuần 2 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lâm tiên
Ngày gửi: 08h:43' 12-10-2019
Dung lượng: 189.0 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
2
THỨ HAI
Ngày soạn: 27.8.2011
Ngày dạy: 29.8.2011
TẬP ĐỌC (TIẾT 3)
NGHÌN NĂM VĂN HIẾN
I. Mục đích – yêu cầu:
Biết đọc đúng một văn bản khoa học thường thức có bản thống kê.
Hiểu nội dung bài: Việt Nam có truyền thống khoa cử lâu đời. Đó là là một bằng chứng về nền văn hiến lâu dời của nước ta.
II. Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra 2 HS đọc bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa và trả lời những câu hỏi trong bài đọc.
- GV nhận xét và ghi điểm

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi 1 HS khá đọc toàn bài.
- GV chia bài thành ba đoạn:
+ Đoạn 1: Từ đầu đến tiến sĩ, cụ thể như sau.
+ Đoạn 2: Bảng thống kê.
+ Đoạn 3: Phần còn lại.
- Cho HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn.
- Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Gọi HS luyện đọc theo cặp.
- Gọi 1 HS đọc cả bài.
c. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- GV yêu cầu HS đọc từng đoạn và trả lời câu hỏi theo đoạn trong SGK.
- GV chốt ý, rút ra ý nghĩa của bài. .
d. Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm
- GV treo bảng phụ, hướng dẫn HS đọc.
- Cho cả lớp đọc diễn cảm.
- Tổ chức cho HS thi đọc.
- GV và HS nhận xét.



- 1 HS đọc toàn bài.




- HS luyện đọc.


- 1 HS đọc cả bài.


- HS đọc và trả lời câu hỏi.
- 2 HS nhắc lại ý nghĩa.

- HS theo dõi.
- Cả lớp luyện đọc.
- HS thi đọc.

 3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Khen ngợi những HS hoạt động tốt.
- Yêu cầu HS về nhà đọc lại bài nhiều lần.
TOÁN (TIẾT 6)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Viết phân số thập phân trên một đoạn của tia số.
- Chuyển một số phân số thành phân số thập phân.
- Giải bài toán về tìm giá trị một phân số của số cho trước.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Thế nào là phân số thập phân? Cho ví dụ.
- Tìm phân số thập phân bằng phân số
- GV nhận xét và ghi điểm
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Nội dung:
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập 1.
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Gọi 1 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở.
- GV và HS sửa bài.
Hoạt động 2: hướng dẫn HS làm bài tập 2, 3.
Bài 2: GV có thể yêu cầu HS làm bài trên bảng con.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi 2 HS làm bài trên bảng lớp.
- Yêu cầu cả lớp làm bài vào nháp.
- GV chấm, sửa bài.
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS khá giỏi làm bài tập 4, 5.
Bài 4: GV yêu cầu HS làm miệng và giải thích vì sao chọn dấu đó.
Bài 5/9:
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn HS tóm tắt sau đó giải vào vở.




- HS nêu yêu cầu bài tập.
- 1 HS làm bài trên bảng, lớp làm bài vào vở.



- HS làm bài trên bảng con.

- 2 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào nháp.



- HS làm miệng.

- 1 HS đọc đề bài.
- HS tóm tắt và giải bài vào vở.


3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS làm bài nào sai về nhà sửa lại.

ĐẠO ĐỨC (TIẾT 2)
EM LÀ HỌC SINH LỚP 5
(Đã soạn ở tuần 1)
ĐỊA LÝ ( TIẾT 2)
ĐỊA HÌNH VÀ KHOÁNG SẢN
I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết:
- Dựa vào bản
 
Gửi ý kiến