Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an tuan 19 lop 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Ngan (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:31' 02-01-2014
Dung lượng: 373.5 KB
Số lượt tải: 127
Số lượt thích: 0 người
Tuần 19
Thứ hai ngày tháng 1 năm 2014

Tập đọc: NGƯỜI CÔNG DÂN SỐ MỘT

I. Mục đích yêu cầu:
- Biết đọc đúng ngữ điệu văn bản kịch , phân biệt được lời tác giả với lời nhân vật
( anh Thành, anh Lê )
- Hiểu được tâm trạng day dứt, trăn trở tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành. Trả lời đợc các câu hỏi 1, 2 và câu hỏi 3
- HS giỏi, khá phân vai đọc diễn cảm vở kịch thể hiện được tính cách nhân vật.
- Giáo dục cho học sinh lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm của một người
công dân đối với quê hương.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài đọc SGK - ảnh bến Nhà Rồng .
- Bảng phụ viết đoạn kịch cần đọc diễn cảm .
III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của thầy
1. Ổn định Kiểm tra sgk kì 2
2. Kiểm tra
? Kể tên các chủ điểm đã học trong học kỳ 1
3. Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài .- GV giới thiệu chủ điểm " Người công dân ".
b. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
* Luyện đọc
- Gọi 1 HS đọc lời giới thiệu nhân vật , cảnh trí diễn ra trích đoạn kịch
- GV đọc diễn cảm trích đoạn kịch thể hiện tâm trạng khác nhau của từng người.
- GV viết lên bảng các từ :
Phắc - tuya ; Sa - xơ - Lu - Lô - Ba ; Phú Lãng Sa.
H: Em có thể chia đoạn kịch này thành mấy phần ?




- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong phần trích vở kịch
- GV kết hợp sửa sai khi HS đọc.
- Giải nghĩa từ mà HS chưa hiểu .
- Gọi HS đọc lại toàn bộ đoạn kịch.
* Tìm hiểu bài :
- Yêu cầu HS đọc thầm và trả lời câu hỏi.
- Anh Lê giúp anh Thành việc gì ?
- Những câu nói nào của anh Thành cho thấy anh luôn luôn nghĩ tới dân, tới nước?
- Câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê có ăn nhập với nhau không ?
- Hãy tìm những chi tiết thể hiện điều đó?
* Đọc diễn cảm:
3 HS đọc đoạn kịch theo cách phân vai: anh Thành anh Lê, người dẫn chuyện.
? Nêu giọng đọc của từng nhân vật ?
- GV hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn. kịch tiêu biểu theo cách phân vai đọc từ đầu -> anh có khi nào nghĩ đến đồng bào không?
- GV đọc mẫu đoạn kịch.
- Thi đọc diễn cảm.
4. Củng cố
H : Nêu ý nghĩa của trích đoạn kịch ?
- Nhận xét tiết học.
5 Dặn dò: VN tiếp tục luyện đọc đoạn kịch, chuẩn bị bài sau.
 Hoạt động của trò

Trà



HS nghe




- 1 HS đọc lời giới thiệu nhân vậtt , cảnh trí ...
- HS chú ý nghe.
- Cả lớp luyện đọc
- Chia hành 3 đoạn nhỏ
+ Đoạn 1 : Từ đầu -> vậy anh vào Sài Gòn làm gì ?
+ Đoạn 2 : từ anh Lê này -> này nữa
+ Đoạn 3 : Phần còn lại
- HS nối tiếp nhau đọc


- 1 - 2 HS đọc toàn bộ đoạn kịch


- HS đọc thầm trả lời câu hỏi .





- 3 HS đọc phân vai theo HD của GV.

- HS nêu giọng đọc của từng nhân vật.



- HS lắng nghe GV đọc mẫu.
- 1 - 2 HS đọc.
- HS phân vai luyện đọc.
- 1 vài cặp HS thi đọc diễn cảm.

HS lắng nghe


Toán DIỆN TÍCH HÌNH THANG

I. Mục tiêu

- Hình thành công thức tính diện tích của hình thang
- Nhớ và biết vận dụng công thức tính diện tích hình thang để giải các bài tập có liên quan.
- Làm các bài tập 1a,2a.
- Giáo dục cho SH yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Hình thang trong bộ đồ dùng.
HS: chuẩn bị hình thang.
III. Các hoạt động dạy học:


Hoạt động của thầy
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu đặc điểm của hình thang ?
- GV cùng HS nhận xét - cho điểm
3. Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hình thành công thức tính diện tích hình thang.
? Tính diện tích hình thang ABCD.
- GV dẫn dắt để HS xác định trung điểm M của cạnh BC, rồi
 
Gửi ý kiến