Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an tuan 19 day 2 buoi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:23' 10-01-2012
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
Tuần 19
Từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 1 năm 2012
1A: 6*T3/17/1
1B: 4*T6/20/1
Mỹ Thuật
Bài 19 : Vẽ gà
I. Mục tiêu:
- Giúp hs nhận biết hình dáng chung, đặc điểm các bộ phận và vẻ đẹp của con gà.
- Giúp hs biết cách vẽ con gà. Tập vẽ con gà và vẽ màu theo ý thích
Yêu cầu hs khá, giỏi: Vẽ được hình dáng một vài con gà và vẽ màu theo ý thích
- Giúp hs có ý thức bảo vệ chăm sóc vật nuôi.
II. Chuẩn bị:
GV: - SGV. Sưu tầm tranh, ảnh, video về gà.
- Bài vẽ của hs lớp trước (đạt, chưa đạt).
HS: - ĐDHT.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp,phân tích,thực hành.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS, GV nhận xét.
Giới thiệu bài, Ghi mục.
b. Các hoạt động:

1. Hoạt động 1: (5’)
1. Tìm và chọn nội dung đề tài:

?/ Trong phim có những con vật gì?
?/ Chúng đang làm gì?
- Gà trống, gà mái và những con gà con
- ...

?/ Gà trống, gà mái và gà con có hình dáng như thế nào?
- Gà trống có đuôi...., gà mái..., gà con..

- TQ: một số bức tranh đàn gà?
?/ Em có thích bức tranh không, vì sao?
- Quan sát và nhận xét:
+ Trong tranh có những con vật nào?
+ Đàn gà đang làm gì?
+ Trong tranh có những màu nào?

( Gà làm vật nuôi rất gần gũi với con người, gà trống, gà mái và gà con : mỗi con có một vẻ đẹp riêng.
- GD: Có ý thức bảo vệ chăm sóc vật nuôi
(Lựa chọn hình ảnh về gà và thể hiện trong tranh

2. Hoạt động 2: (5’)
2. Cách vẽ:

- TQ: bảng
- Vẽ phác các hình chính: đầu, mình trước.

- Hướng dẫnGV vừa vẽ minh hoạ lên bảng các bước tiến hành vẽ con gà.
- Vẽ con gà ở các tư thế khác nhau.
- Vẽ tiếp các bộ phận và vẽ chi tiết
- Vẽ phác tứ chi sau.
- Vẽ màu theo ý thích.

- Vẽ màu vào con gà theo ý thích.
- Có thể vẽ thêm hình ảnh phụ (đống rơm, cây, chuồng gà...)
- Kĩ năng vẽ màu

TQ: Một vài cách thể hiện màu khác nhau.
- Quan sát

TQ: một số bài vẽ của hs: đạt và chưa đạt
- Đạt / chưa đạt. Vì sao?

3. Hoạt động 3: (20’)
3. Thực hành:

- Yêu cầu:
- Vẽ gà (một hoặc nhiều con).

- Quan sát, động viên, nhắc nhở.
- Không nên vẽ con gà giống h.m.hoạ ở vtv.

4. Hoạt động 4: Nhận xét và đánh giá: (4’)


- Chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt:


- Yêu cầu nhận xét:
- Góp ý, bình chọn, xếp loại.
- Sắp xếp hình ảnh chính, phụ
- Hình vẽ: rõ đặc điểm hình dáng
- Màu sắc: sáng tạo.

* Dặn dò:
- Hoàn thành bài (nếu chưa).
- Tập quan sát quả chuối.

======================================
1A:6*T5/19/1
1B:5*T5/19/1
Mỹ Thuật (T)
Vẽ tranh đàn gà
I/ Mục tiêu
- Học sinh nhận biết hình dáng các bộ phận của gà trống, gà mái, gà con.
- Biết cách ghép các hình ảnh con gà ở tiết 1vào tranh thành tranh đàn gà.
- Vẽ được tranh đàn gà và vẽ màu theo ý thích.
II/ Đồ dùng dạy- học
GV:- Tranh, ảnh gà trống, gà mái và gà con- Hình hướng dẫn cách vẽ tranh đàn gà.
- Bài vẽ của học sinh năm tr
 
Gửi ý kiến