Tìm kiếm Giáo án
giao an tuan 19 day 2 buoi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:23' 10-01-2012
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 25
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:23' 10-01-2012
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích:
0 người
Tuần 19
Từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 1 năm 2012
1A: 6*T3/17/1
1B: 4*T6/20/1
Mỹ Thuật
Bài 19 : Vẽ gà
I. Mục tiêu:
- Giúp hs nhận biết hình dáng chung, đặc điểm các bộ phận và vẻ đẹp của con gà.
- Giúp hs biết cách vẽ con gà. Tập vẽ con gà và vẽ màu theo ý thích
Yêu cầu hs khá, giỏi: Vẽ được hình dáng một vài con gà và vẽ màu theo ý thích
- Giúp hs có ý thức bảo vệ chăm sóc vật nuôi.
II. Chuẩn bị:
GV: - SGV. Sưu tầm tranh, ảnh, video về gà.
- Bài vẽ của hs lớp trước (đạt, chưa đạt).
HS: - ĐDHT.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp,phân tích,thực hành.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS, GV nhận xét.
Giới thiệu bài, Ghi mục.
b. Các hoạt động:
1. Hoạt động 1: (5’)
1. Tìm và chọn nội dung đề tài:
?/ Trong phim có những con vật gì?
?/ Chúng đang làm gì?
- Gà trống, gà mái và những con gà con
- ...
?/ Gà trống, gà mái và gà con có hình dáng như thế nào?
- Gà trống có đuôi...., gà mái..., gà con..
- TQ: một số bức tranh đàn gà?
?/ Em có thích bức tranh không, vì sao?
- Quan sát và nhận xét:
+ Trong tranh có những con vật nào?
+ Đàn gà đang làm gì?
+ Trong tranh có những màu nào?
( Gà làm vật nuôi rất gần gũi với con người, gà trống, gà mái và gà con : mỗi con có một vẻ đẹp riêng.
- GD: Có ý thức bảo vệ chăm sóc vật nuôi
(Lựa chọn hình ảnh về gà và thể hiện trong tranh
2. Hoạt động 2: (5’)
2. Cách vẽ:
- TQ: bảng
- Vẽ phác các hình chính: đầu, mình trước.
- Hướng dẫnGV vừa vẽ minh hoạ lên bảng các bước tiến hành vẽ con gà.
- Vẽ con gà ở các tư thế khác nhau.
- Vẽ tiếp các bộ phận và vẽ chi tiết
- Vẽ phác tứ chi sau.
- Vẽ màu theo ý thích.
- Vẽ màu vào con gà theo ý thích.
- Có thể vẽ thêm hình ảnh phụ (đống rơm, cây, chuồng gà...)
- Kĩ năng vẽ màu
TQ: Một vài cách thể hiện màu khác nhau.
- Quan sát
TQ: một số bài vẽ của hs: đạt và chưa đạt
- Đạt / chưa đạt. Vì sao?
3. Hoạt động 3: (20’)
3. Thực hành:
- Yêu cầu:
- Vẽ gà (một hoặc nhiều con).
- Quan sát, động viên, nhắc nhở.
- Không nên vẽ con gà giống h.m.hoạ ở vtv.
4. Hoạt động 4: Nhận xét và đánh giá: (4’)
- Chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt:
- Yêu cầu nhận xét:
- Góp ý, bình chọn, xếp loại.
- Sắp xếp hình ảnh chính, phụ
- Hình vẽ: rõ đặc điểm hình dáng
- Màu sắc: sáng tạo.
* Dặn dò:
- Hoàn thành bài (nếu chưa).
- Tập quan sát quả chuối.
======================================
1A:6*T5/19/1
1B:5*T5/19/1
Mỹ Thuật (T)
Vẽ tranh đàn gà
I/ Mục tiêu
- Học sinh nhận biết hình dáng các bộ phận của gà trống, gà mái, gà con.
- Biết cách ghép các hình ảnh con gà ở tiết 1vào tranh thành tranh đàn gà.
- Vẽ được tranh đàn gà và vẽ màu theo ý thích.
II/ Đồ dùng dạy- học
GV:- Tranh, ảnh gà trống, gà mái và gà con- Hình hướng dẫn cách vẽ tranh đàn gà.
- Bài vẽ của học sinh năm tr
Từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 1 năm 2012
1A: 6*T3/17/1
1B: 4*T6/20/1
Mỹ Thuật
Bài 19 : Vẽ gà
I. Mục tiêu:
- Giúp hs nhận biết hình dáng chung, đặc điểm các bộ phận và vẻ đẹp của con gà.
- Giúp hs biết cách vẽ con gà. Tập vẽ con gà và vẽ màu theo ý thích
Yêu cầu hs khá, giỏi: Vẽ được hình dáng một vài con gà và vẽ màu theo ý thích
- Giúp hs có ý thức bảo vệ chăm sóc vật nuôi.
II. Chuẩn bị:
GV: - SGV. Sưu tầm tranh, ảnh, video về gà.
- Bài vẽ của hs lớp trước (đạt, chưa đạt).
HS: - ĐDHT.
III. Phương pháp dạy - học: Trực quan, vấn đáp,phân tích,thực hành.
IV. Các hoạt động day-học
a.Khởi động: định tổ chức:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS, GV nhận xét.
Giới thiệu bài, Ghi mục.
b. Các hoạt động:
1. Hoạt động 1: (5’)
1. Tìm và chọn nội dung đề tài:
?/ Trong phim có những con vật gì?
?/ Chúng đang làm gì?
- Gà trống, gà mái và những con gà con
- ...
?/ Gà trống, gà mái và gà con có hình dáng như thế nào?
- Gà trống có đuôi...., gà mái..., gà con..
- TQ: một số bức tranh đàn gà?
?/ Em có thích bức tranh không, vì sao?
- Quan sát và nhận xét:
+ Trong tranh có những con vật nào?
+ Đàn gà đang làm gì?
+ Trong tranh có những màu nào?
( Gà làm vật nuôi rất gần gũi với con người, gà trống, gà mái và gà con : mỗi con có một vẻ đẹp riêng.
- GD: Có ý thức bảo vệ chăm sóc vật nuôi
(Lựa chọn hình ảnh về gà và thể hiện trong tranh
2. Hoạt động 2: (5’)
2. Cách vẽ:
- TQ: bảng
- Vẽ phác các hình chính: đầu, mình trước.
- Hướng dẫnGV vừa vẽ minh hoạ lên bảng các bước tiến hành vẽ con gà.
- Vẽ con gà ở các tư thế khác nhau.
- Vẽ tiếp các bộ phận và vẽ chi tiết
- Vẽ phác tứ chi sau.
- Vẽ màu theo ý thích.
- Vẽ màu vào con gà theo ý thích.
- Có thể vẽ thêm hình ảnh phụ (đống rơm, cây, chuồng gà...)
- Kĩ năng vẽ màu
TQ: Một vài cách thể hiện màu khác nhau.
- Quan sát
TQ: một số bài vẽ của hs: đạt và chưa đạt
- Đạt / chưa đạt. Vì sao?
3. Hoạt động 3: (20’)
3. Thực hành:
- Yêu cầu:
- Vẽ gà (một hoặc nhiều con).
- Quan sát, động viên, nhắc nhở.
- Không nên vẽ con gà giống h.m.hoạ ở vtv.
4. Hoạt động 4: Nhận xét và đánh giá: (4’)
- Chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt:
- Yêu cầu nhận xét:
- Góp ý, bình chọn, xếp loại.
- Sắp xếp hình ảnh chính, phụ
- Hình vẽ: rõ đặc điểm hình dáng
- Màu sắc: sáng tạo.
* Dặn dò:
- Hoàn thành bài (nếu chưa).
- Tập quan sát quả chuối.
======================================
1A:6*T5/19/1
1B:5*T5/19/1
Mỹ Thuật (T)
Vẽ tranh đàn gà
I/ Mục tiêu
- Học sinh nhận biết hình dáng các bộ phận của gà trống, gà mái, gà con.
- Biết cách ghép các hình ảnh con gà ở tiết 1vào tranh thành tranh đàn gà.
- Vẽ được tranh đàn gà và vẽ màu theo ý thích.
II/ Đồ dùng dạy- học
GV:- Tranh, ảnh gà trống, gà mái và gà con- Hình hướng dẫn cách vẽ tranh đàn gà.
- Bài vẽ của học sinh năm tr
 
Các ý kiến mới nhất