Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 13 - Lớp 3

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Kim Hên
Ngày gửi: 12h:08' 07-12-2018
Dung lượng: 378.0 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn: 02/12/2018
Ngày dạy: T2/03/12/2018
Người dạy: Trần Hoàng Nguyện
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán
Tuần:13
Tiết PPCT: 61


So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn
I. yêu cầu cần đạt:
- Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn
- Áp dụng so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn vào giải bài toán có lời văn
- HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học.
- GV: bảng phụ HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
- HS hát

2.Kiểm tra bài cũ. – Gọi HS lên bảng làm bài:
- 20cm gấp mấy lần 4cm?
- 42dm gấp mấy lần 6dm?
- GV nhận xét
- 2 HS lên bảng làm bài
- 5 lần
- 7 lần
- HS nhận xét

3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Để giúp các em biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn, áp dụng vào giải bài toán có lời văn, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay: “So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn”
- Gọi HS nhắc tựa bài


- HS lắng nghe



- HS nhắc tựa bài

3.2. Hướng dẫn thực hiện so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn:
- * GV nêu bài toán 1 và vẽ sơ đồ.
A 2cm B
C D


6 cm
+ Độ dài đoạn thẳng CD gấp mấy lần độ dài đoạn thẳng AB?
- KL: Độ dài đoạn thẳng CD gấp độ dài đoạn thẳng AB. Ta nói rằng: Độ dài đoạn thẳng AB bằng  độ dài đoạn thẳng CD.
+ Vậy muốn biết đoạn thẳng AB bằng 1 phần mấy độ dài đoạn thẳng CD ta làm thế nào?




* GV nêu bài toán 2.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?

+ Muốn biết tuổi con bằng 1 phần mấy tuổi Mẹ ta làm thế nào?







3.Thực hành:


- Phân tích và vẽ sơ đồ minh họa theo gợi ý của giáo viên .
- Đo bằng cách lấy đoạn thẳng ngắn AB đặt lên đoạn dài CD lần lượt từ trái sang phải.


Đoạn thẳng CD dài gấp 3 lần đoạn AB.

Ta thực hiện phép chia 6 : 2 = 3 (lần )




+ Cần phải tìm độ dài đoạn thẳng CD gấp mấy lần độ dài đoạn thẳng AB ta lấy 6 : 2 = 3 (lần). Sau đó trả lời: Độ dài đoạn thẳng AB bằng  độ dài đoạn thẳng CD.
- 1HS nhắc lại bài toán.
- Thực hiện vẽ sơ đồ.
+ Mẹ 30 tuổi, con 6 tuổi.
+ Tuổi con bằng 1 phần mấy tuổi Mẹ?
+ Tìm tuổi Mẹ gấp mấy lần tuổi con, sau đó trả lời.
- HS tự làm bài.
- 1HS lên bảng giải, cả lớp bổ sung.
Giải:
Tuổi mẹ gấp tuổi con số lần là :
30 : 6 = 5 ( lần )
Vậy tuổi con bằng  tuổi mẹ.


Bài 1. Số
- Goi HS đọc yêu cầu bài toán
- Yêu cầu cả lớp cùng làm mẫu một cột .
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở. GV theo dõi hướng dẫn HS.
- Yêu cầu HS nối tiếp nêu miệng

- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2.
- Goi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS phân tích bài toán
+ Bài toán cho biết gì?

+ Bài toán hỏi gì?

- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng phụ






- HD nhận xét chữa bài.
Bài 3.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS làm bài, gọi HS lần lượt nêu miệng





- GV nhận xét

- HS đọc
- 1 số em nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung.
8 : 2 = 4 (lần ) ; 8 gấp 2 là 4 lần .
Số 2 bằng  số 8, rồi điền số 4 vào cột số lớn gấp và điền số 2 vào cột số bé ...
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS nêu:
+ Ngăn trên có 6 quyển sách, ngăn dưới có 24 quyển sách.
+ Số sách ở ngăn trên bằng một phần mấy số sách ở ngăn dưới.
- HS làm bài vở
 
Gửi ý kiến