Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tuần 13 - Lớp 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết
Ngày gửi: 21h:28' 07-11-2019
Dung lượng: 252.0 KB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 13
Thứ hai ngày 19 tháng 11 năm 2018
TIẾT 1 : CHÀO CỜ

TIẾT 2 : TOÁN
14 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 14 - 8
I. MUCTIÊU:
Giúp học sinh:
- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 14 – 8, lập được bảng trừ 14 trừ đi một số.
- Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 14 - 8.
- Bài tập cần làm: BT1 (cột 1,2); BT2 (3 phép tính đầu); BT3 (a,b); BT4. làm các BT còn lại
- Giáo dục tính khoa học chính xác.
II. CHUẨN BỊ - 1 bó một chục que tính và 4 que tính rời.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌCc:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét đánh giá
2. Bài mới:
*Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
*Hướng dẫn học sinh lập bảng trừ.
- Yêu cầu học sinh thao tác trên que tính để tìm ra kết quả.
- Giáo viên viết lên bảng: 14 – 8 = ?
- Hướng dẫn học sinh cách tính.
14
- 8
6
Vậy 14 trừ 8 bằng mấy ?
14 - 8 = 6
HD HS lập bảng trừ
- HD HS đọc thuộc bảng trừ.
3. Thực hành.
Bài 1: (cột 1,2)làm miệng.
- Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ, Bảng trừ 14 trừ đi một số.
Bài 2: (3 phép tính đầu)làm bảng con
- Củng cố cách tính trừ theo cột dọc
Bài 3: (a,b) HD HS làm bài.
- Củng cố cách tính hiệu khi biết SBT và ST
Bài 4: giải vào vở
- HD HS làm bài và chữa bài.
- Củng cố giải toán có lời văn




4. Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học

- Học sinh lên làm bài 4 / 60


- Theo dõi Giáo viên làm
- Lấy 14 que tính rồi thao tác trên que tính để tìm ra kết quả là 6
- Học sinh nêu cách tính

- Học sinh làm bảng con: 14 – 8 = 6


- 14 trừ 8 bằng 6.
- Nhắc lại cá nhân, đồng thanh.
- HS lập bảng trừ
- Đọc cá nhân, đọc đồng thanh


- HS nhẩm và nêu miệng nối tiếp.

- HS làm BC - BL
- Tính và nêu cách tính
- HS làm bài vào BC - BL


- HS làm vở ô li

Bài giải
Số quạt điện cửa hàng đó có là
14- 6 = 8 (Quạt điện)
Đáp số: 8 quạt điện
- HS thực hiện


TIẾT 3 + 4 + 5 :TẬP ĐỌC
BÔNG HOA NIỀM VUI
I. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghi hơi đúng; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung: Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn học sinh trong câu chuyện. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- Giáo dục ý thức yêu quý hiếu thảo với cha mẹ của học sinh
*BVMT :Giáo dục tình cảm yêu thương những người thân trong gia đình
II. CHUẨN BỊ:
Chép sẵn nội dung luyện đọc ra bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TIẾT 3 + 4
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài ghi đầu bài.
Luyện đọc.
a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
b.HD luyện đọc và giải nghĩa từ:
- Đọc cá nhân:
- Gọi hs nối tiếp nhau đọc bài



- Đọc nhóm đôi:
- Cho hs cùng đọc lại từ khó đã gạch chân



- Đọc nhóm 4: GV chia nhóm
- Cho hs các nhóm tự đọc bài
- Giáo viên hỗ trợ các nhóm để đọc các từ chưa đọc.
- Luyện đọc từ khó:
TIẾT 5
Tìm hiểu bài.
a) Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để làm gì ?
b) Vì sao Chi không dám tự mình hái bông hoa niềm vui ?
c) Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo nói thế nào ?
* BVMT : Em đã yêu quý hiếu thảo với cha mẹ như thế nào ?
GD lòng hiếu thảo với cha mẹ.
Luyện đọc lại.
- Giáo viên cho học sinh các nhóm thi đọc theo vai.
3.
 
Gửi ý kiến