Tìm kiếm Giáo án
Giáo án Tuần 13 - Lớp 2

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết
Ngày gửi: 21h:28' 07-11-2019
Dung lượng: 252.0 KB
Số lượt tải: 87
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết
Ngày gửi: 21h:28' 07-11-2019
Dung lượng: 252.0 KB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 13
Thứ hai ngày 19 tháng 11 năm 2018
TIẾT 1 : CHÀO CỜ
TIẾT 2 : TOÁN
14 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 14 - 8
I. MUCTIÊU:
Giúp học sinh:
- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 14 – 8, lập được bảng trừ 14 trừ đi một số.
- Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 14 - 8.
- Bài tập cần làm: BT1 (cột 1,2); BT2 (3 phép tính đầu); BT3 (a,b); BT4. làm các BT còn lại
- Giáo dục tính khoa học chính xác.
II. CHUẨN BỊ - 1 bó một chục que tính và 4 que tính rời.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌCc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét đánh giá
2. Bài mới:
*Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
*Hướng dẫn học sinh lập bảng trừ.
- Yêu cầu học sinh thao tác trên que tính để tìm ra kết quả.
- Giáo viên viết lên bảng: 14 – 8 = ?
- Hướng dẫn học sinh cách tính.
14
- 8
6
Vậy 14 trừ 8 bằng mấy ?
14 - 8 = 6
HD HS lập bảng trừ
- HD HS đọc thuộc bảng trừ.
3. Thực hành.
Bài 1: (cột 1,2)làm miệng.
- Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ, Bảng trừ 14 trừ đi một số.
Bài 2: (3 phép tính đầu)làm bảng con
- Củng cố cách tính trừ theo cột dọc
Bài 3: (a,b) HD HS làm bài.
- Củng cố cách tính hiệu khi biết SBT và ST
Bài 4: giải vào vở
- HD HS làm bài và chữa bài.
- Củng cố giải toán có lời văn
4. Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học
- Học sinh lên làm bài 4 / 60
- Theo dõi Giáo viên làm
- Lấy 14 que tính rồi thao tác trên que tính để tìm ra kết quả là 6
- Học sinh nêu cách tính
- Học sinh làm bảng con: 14 – 8 = 6
- 14 trừ 8 bằng 6.
- Nhắc lại cá nhân, đồng thanh.
- HS lập bảng trừ
- Đọc cá nhân, đọc đồng thanh
- HS nhẩm và nêu miệng nối tiếp.
- HS làm BC - BL
- Tính và nêu cách tính
- HS làm bài vào BC - BL
- HS làm vở ô li
Bài giải
Số quạt điện cửa hàng đó có là
14- 6 = 8 (Quạt điện)
Đáp số: 8 quạt điện
- HS thực hiện
TIẾT 3 + 4 + 5 :TẬP ĐỌC
BÔNG HOA NIỀM VUI
I. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghi hơi đúng; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung: Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn học sinh trong câu chuyện. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- Giáo dục ý thức yêu quý hiếu thảo với cha mẹ của học sinh
*BVMT :Giáo dục tình cảm yêu thương những người thân trong gia đình
II. CHUẨN BỊ:
Chép sẵn nội dung luyện đọc ra bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TIẾT 3 + 4
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài ghi đầu bài.
Luyện đọc.
a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
b.HD luyện đọc và giải nghĩa từ:
- Đọc cá nhân:
- Gọi hs nối tiếp nhau đọc bài
- Đọc nhóm đôi:
- Cho hs cùng đọc lại từ khó đã gạch chân
- Đọc nhóm 4: GV chia nhóm
- Cho hs các nhóm tự đọc bài
- Giáo viên hỗ trợ các nhóm để đọc các từ chưa đọc.
- Luyện đọc từ khó:
TIẾT 5
Tìm hiểu bài.
a) Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để làm gì ?
b) Vì sao Chi không dám tự mình hái bông hoa niềm vui ?
c) Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo nói thế nào ?
* BVMT : Em đã yêu quý hiếu thảo với cha mẹ như thế nào ?
GD lòng hiếu thảo với cha mẹ.
Luyện đọc lại.
- Giáo viên cho học sinh các nhóm thi đọc theo vai.
3.
Thứ hai ngày 19 tháng 11 năm 2018
TIẾT 1 : CHÀO CỜ
TIẾT 2 : TOÁN
14 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 14 - 8
I. MUCTIÊU:
Giúp học sinh:
- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 14 – 8, lập được bảng trừ 14 trừ đi một số.
- Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 14 - 8.
- Bài tập cần làm: BT1 (cột 1,2); BT2 (3 phép tính đầu); BT3 (a,b); BT4. làm các BT còn lại
- Giáo dục tính khoa học chính xác.
II. CHUẨN BỊ - 1 bó một chục que tính và 4 que tính rời.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌCc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét đánh giá
2. Bài mới:
*Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
*Hướng dẫn học sinh lập bảng trừ.
- Yêu cầu học sinh thao tác trên que tính để tìm ra kết quả.
- Giáo viên viết lên bảng: 14 – 8 = ?
- Hướng dẫn học sinh cách tính.
14
- 8
6
Vậy 14 trừ 8 bằng mấy ?
14 - 8 = 6
HD HS lập bảng trừ
- HD HS đọc thuộc bảng trừ.
3. Thực hành.
Bài 1: (cột 1,2)làm miệng.
- Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ, Bảng trừ 14 trừ đi một số.
Bài 2: (3 phép tính đầu)làm bảng con
- Củng cố cách tính trừ theo cột dọc
Bài 3: (a,b) HD HS làm bài.
- Củng cố cách tính hiệu khi biết SBT và ST
Bài 4: giải vào vở
- HD HS làm bài và chữa bài.
- Củng cố giải toán có lời văn
4. Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học
- Học sinh lên làm bài 4 / 60
- Theo dõi Giáo viên làm
- Lấy 14 que tính rồi thao tác trên que tính để tìm ra kết quả là 6
- Học sinh nêu cách tính
- Học sinh làm bảng con: 14 – 8 = 6
- 14 trừ 8 bằng 6.
- Nhắc lại cá nhân, đồng thanh.
- HS lập bảng trừ
- Đọc cá nhân, đọc đồng thanh
- HS nhẩm và nêu miệng nối tiếp.
- HS làm BC - BL
- Tính và nêu cách tính
- HS làm bài vào BC - BL
- HS làm vở ô li
Bài giải
Số quạt điện cửa hàng đó có là
14- 6 = 8 (Quạt điện)
Đáp số: 8 quạt điện
- HS thực hiện
TIẾT 3 + 4 + 5 :TẬP ĐỌC
BÔNG HOA NIỀM VUI
I. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghi hơi đúng; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung: Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn học sinh trong câu chuyện. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- Giáo dục ý thức yêu quý hiếu thảo với cha mẹ của học sinh
*BVMT :Giáo dục tình cảm yêu thương những người thân trong gia đình
II. CHUẨN BỊ:
Chép sẵn nội dung luyện đọc ra bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TIẾT 3 + 4
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài ghi đầu bài.
Luyện đọc.
a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
b.HD luyện đọc và giải nghĩa từ:
- Đọc cá nhân:
- Gọi hs nối tiếp nhau đọc bài
- Đọc nhóm đôi:
- Cho hs cùng đọc lại từ khó đã gạch chân
- Đọc nhóm 4: GV chia nhóm
- Cho hs các nhóm tự đọc bài
- Giáo viên hỗ trợ các nhóm để đọc các từ chưa đọc.
- Luyện đọc từ khó:
TIẾT 5
Tìm hiểu bài.
a) Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để làm gì ?
b) Vì sao Chi không dám tự mình hái bông hoa niềm vui ?
c) Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo nói thế nào ?
* BVMT : Em đã yêu quý hiếu thảo với cha mẹ như thế nào ?
GD lòng hiếu thảo với cha mẹ.
Luyện đọc lại.
- Giáo viên cho học sinh các nhóm thi đọc theo vai.
3.
 
Các ý kiến mới nhất