Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an tuan 12

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Cẩm Loan
Ngày gửi: 19h:26' 16-11-2016
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người
Ngày25/10/2016 Từ tuần 10….đến tuần 11
Ngày dạy: từ ngày7/11 đến ngày13/11/2016 Từ tiết20 đến tiết 21….

CHỦ ĐỀ:ÔN TẬP CHƯƠNG I
(2Tiết )
I.Mục tiêu bài học
1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ
- Kiến thức: Học sinh được hệ thống hoá kiến thức của chương I:Các phép tính về số hữu tỉ, các tính chất của tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau, khái niệm số vô tỉ, số thực, căn bậc hai
Thông qua giải các bài tập, củng cố khắc sâu các kiến thức trọng tâm của chương.
-Kĩ năng: Có kĩ năng vận dụng đúng các kiến thức lí thuyết vào giải bài tập. Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính về số hữu tỉ, kĩ năng vận dụng tính chất của tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau, tạo điều kiện cho học sinh làm tốt bài kiểm tra cuối chương.
-Thái độ:
- Cẩn thận trong tính toán và Học sinh yêu thích môn học
2.Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
Năng lực tự học, Năng lực tính toán, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
-Giáo Viên: SGK, bảng phụ, phấn mầu.
-Học sinh: SGK, bảng nhóm, thước kẻ. , máy tính.
III.Tổ chức hoạt động của học sinh
1.Hoạt động dẫn dắt vào bài (5’)
? Nêu các tập số đã học và mối quan hệ các tập hợp số đó
? Lấy Vd từng tập hợp số
N, Z, Q, I, R
NZ, Z Q, Q R, I R
Lấy Vd đúng

2.Hoạt động hình thành kiến thức
Nội dung
Hoạt động của thầy và trò

Hoạt động 1Ôn tập lí thuyết ( 22 phút)
Mục tiêu: Học sinh được hệ thống hoá kiến thức của chương I

Với a,b ,c ,d, m Z, m>0. Ta có:
- Phép cộng: + = 
-phép trừ: - = 
-Phép nhân: . = 
-Phép chia: := .  
- Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ:
= x nếu x 0
-x nếu x <0
- Luỹ thừa: với x,y Q, m,n N
+am. an= am+n
+ am: an= am-n (m >=n x 0)
+(am)n= am.n
+(x.y)n= xn.yn
+( )n= ( y 0)
- Tính chất của tỉ lệ thức:
+ Nếu =  thì a.d= b.c
+ Nếu a.d= b.c và a,b,c,d khác 0 thì ta có các tỉ lệ thức
= ; = ; = ; = 
- Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
Từ tỉ lệ thức:
=  = = =
Từ dãy tỉ số bằng nhau =  =  =  = = =
-Ta có 

GV:
*Hãy viết dạng tổng quát các quy tắc sau
- Cộng, trừ hai số hữu tỉ.


- nhân chia hai số hữu tỉ



- Giá trị tuỵệt đối của một số hữu tỉ


- Phép toán luỹ thừa:
- Tích và thương của hai luỹ thừa cùng cơ số

+ Luỹ thừa của luỹ thừa
+ Luỹ thừa của một tích
+ Luỹ thừa của một thương

*Hãy viết dạng tổng quát các quy tắc sau:
1, Tính chất của tỉ lệ thức


2, Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau



3, Biểu diễn mối quan hệ giữa các tập hợp số N, Z, Q, R
*HS:
Học sinh thảo luận nhóm trong 8 phút
Nhận xét đánh giá trong 5 phút
Giáo viên chốt lại trong 5 phút bằng bảng phụ các kiến thức trọng tâm của chương

Hoạt động 2: 2. Ôn tập bài tập. ( 55 phút)
Mục tiêu: vận dụng các kiến thức lí thuyết vào giải bài tập

Bài 97 Sgk:
Tính nhanh :
a)(-6,37.0,4).2,5 =-6,37.(0,4.2,5)
=-6,37.1 = -6,37
Bài 99 - SGK :
Bài 98 - SGK 


Bài 101:
= 2,5  x= 2,5 và x=-2,5.
 
Gửi ý kiến