Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tuần 1 - Lớp 4

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vũ trí đóa
Ngày gửi: 06h:20' 14-10-2021
Dung lượng: 62.1 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người

TUẦN 4
Ngày soạn:23/9/2021
Ca dạy sáng Thứ hai, ngày 27 tháng 9 năm 2021
Sinh hoạt dưới cờ
VUI TRUNG THU

Toán
TIẾT 16: SO SÁNH VÀ XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực:
1.1. Năng lực đặc thù :
- Giúp học sinh hệ thống hóa một số kiến thức ban đầu về cách so sánh hai
số tự nhiên và đặc điểm về thứ tự các số tự nhiên.
- Rèn kĩ năng so sánh (HSCHT làm được bài 1(1 cột), bài 2 (2 phần), bài 3a. HSHT hoàn thành bài trong SGK, trình bày sạch đẹp, HSHTT làm được bài tập giao thêm).
1.2. Năng lực chung: Các em biết trình bày rõ ràng, ngắn gọn.
2. Phẩm chất: Học sinh biết giúp đỡ lẫn nhau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Giáo viên: bảng phụ, phấn màu.
- Học sinh: bảng con, SGK, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1. Hoạt động 1: Khởi động
2. Hoạt động 2: Bài mới
2.1. Giới thiệu
2.2 Bài mới
* So sánh các số tự nhiên:
- Luôn thực hiện được phép so sánh với hai số tự nhiên bất kỳ.
VD: 100 và 89, 456 và 231, 457 và 6325
- Hãy so sánh xem 1 cặp số, số nào bé, số nào lớn.
- Hãy tìm hai số tự nhiên mà em không thể so sánh chúng lớn hơn hay nhỏ hơn nhau. (Không thể tìm được hai số này).
? Như vậy với hai số tự nhiên bất kỳ chúng ta luôn xác định được điều gì? (Luôn xác định được số nào bé hơn, số nào lớn hơn).
- Giáo viên kết luận
* Cách so sánh hai số tự nhiên bất kì:
- VD: So sánh 100 và 99.
- VD: 123 và 456, 7891 và 7578.
- GV hướng dẫn:
- So sánh: 7891 và 7578.
- Chữ số hàng nghìn giống nhau, chữ số hàng chục nghìn là 8 và 5, ta thấy 8 > 5 nên 7891 > 7578
* So sánh hai số trong dãy số tự nhiên và trên tia số:
Ví dụ: So sánh 5 và 7 (5 < 7 ; 7 > 5)
- Trong dãy số tự nhiên số đúng trước bé hơn hay lớn hơn số đứng sau? (Số đứng trước bé hơn số đứng sau và ngược lại).
* Xếp thứ tự số tự nhiên:
- VD: Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn (ngược lại): 7698, 7968, 7896, 7869
- Hướng dẫn: Số nào lớn nhất, bé nhất?
- Hoc sinh làm bảng + nháp.
- Kết quả: 7698, 7869, 7896, 7968, 7969, 7996, 7869, 7698, 7968, 7998.
3 Luyện tập - thực hành
3.1.Bài 1:
- Giáo viên cho học sinh tự làm bài (Học sinh làm bảng + vở)
- Hãy nêu cách so sánh
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
- Giao thêm bài cho học sinh hoàn thành bài sớm.
3.2.Bài 2: Thi làm bài nhanh giữa 3 tổ, mỗi tổ một phần bài.
- Muốn xếp được các số theo thứ tự từ bé đến lớn ta phải làm gì? (So sánh các số với nhau).
- Giao nhiệm vụ, chia nhóm.
- Hãy nêu cách sắp xếp
- Kết quả: 8136, 8316, 8361,
3.3.Bài3: Tổ chức tương tự như bài 2. Gv cho thêm 1 phần bài nữa ngoài sgk với HS HTT.
4. Củng cố dặn dò : Tổng kết, nx giờ học.
Điều chỉnh:.........................................................................................................
....................................................................................................................

Tập đọc
TIẾT 7: MỘT NGƯỜI CHÍNH TRỰC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực:
1.1. Năng lực đặc thù :
- Biết đọc phân biệt lời của nhân vật, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài.
- HSHTT đọc to, rõ ràng từng câu, từng đoạn của bài. Đọc phân biệt lời các nhân vật (HS có năng khiếu).
- Hiểu nội dung ý nghĩa truyện: Ca ngợi sự chính trực, thanh liêm, tấm lòng vì dân vì nước của Tô Hiến Thành -Vị quan nổi tiếng cương trực thời xưa.
1.2. Năng lực chung: Tự tin chia sẻ cùng các bạn.
2. Phẩm chất: Tự hào và học tập những đức tính tốt của Tô Hiến Thành
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- GV: Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc
- HS: Sách, vở,…
III. HOẠT ĐỘNG
 
Gửi ý kiến