Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 1 - Lớp 2

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thắng
Ngày gửi: 09h:58' 23-05-2019
Dung lượng: 181.0 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người


hai, ngày 27 tháng 08 năm 2018
TẬP ĐỌC: ( T 1+2) CÓ CÔNG MÀI SẮC, CÓ NGÀY NÊN KIM.
I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài, bíêt nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- Học sinh khá, giỏi hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ Có công mài sắt, có ngày nên kim.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên: Tranh minh họa bài học trong sách giáo khoa.
- Học sinh: Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : ( 35 – 40 Phút )
Tiết 1:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1) Bài mới.
* Giới thiệu “Có công mài sắt có ngày nên kim.
a) Luyện đọc đọan 1 và 2:
- Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .
- Đọc giọng kể cảm động nhẹ nhàng nhấn giọng những từ ngữ thể hiện được từng vai trong chuyện
* Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yêu cầu luyện đọc từng câu
- Viết lên bảng các từ tiếng vần khó hướng dẫn học sinh rèn đọc .
- Yêu cầu HS nối tiếp đọc từng câu trong đoạn .
- Kết hợp uốn nắn các em đọc đúng từ có vần khó
- Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp .
- Hướng dẫn HS hiểu nghĩa các từ mới trong bài .
- Gọi đọc nối tiếp từng đoạn trong bài .
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm .
- Hướng dẫn các em nhận xét bạn đọc .
- Mời các nhóm thi đua đọc .


- Lắng nghe nhận xét và bình chọn nhóm đọc tốt .
-Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài .
b) Tìm hiểu nội dung đoạn 1 và 2
-Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 và 2 trả lời câu hỏi
- Lúc đầu cậu bé học hành thế nào ?


- Mời một em đọc câu hỏi 2 .
- Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì ?
- Giáo viên hỏi thêm :
- Bà cụ mài thói sắt vào tảng đá để làm gì ?
-Cậu bé có tin là từ thỏi sắt lớn mài thành cái kim nhỏ không ?
- Những câu nào cho thấy là cậu bé không tin ?


c) Luyện đọc các đoạn 3 và 4.
- Yêu cầu luyện đọc từng câu.
- Viết lên bảng các từ tiếng vần khó hướng dẫn học sinh rèn đọc .
-Yêu cầu nối tiếp đọc từng câu trong đoạn .
- Kết hợp uốn nắn các em đọc đúng từ có vần khó.
- Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp .
- Hướng dẫn HS hiểu nghĩa các từ mới trong bài .
- Gọi đọc nối tiếp từng đoạn trong bài .
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm .
- Hướng dẫn các em nhận xét bạn đọc .

-Yêu cầu các nhóm thi đọc đồng thanh và cá nhân
- Lắng nghe nhận xét và bình chọn nhóm đọc tốt.

- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 và 4.

d) Tìm hiểu nội dung đoạn 3 và 4.
- Mời học sinh đọc thành tiếng đoạn 3 và đoạn 4.
- Mời một em đọc câu hỏi.
- Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 3 và 4 trả lời câu hỏi.

Bà cụ giảng giải như thế nào ?
 
Gửi ý kiến