Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 1 - Lớp 2

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trịnh á hân
Ngày gửi: 22h:43' 24-10-2018
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Thứ……..., ngày..….tháng…năm 2018
Tập đọc
CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công (trả lời được các câu hỏi SGK).
HS khá, giỏi: Hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ Có công mài sắt, có ngày nên kim.
II. Đồ dùng dạy-học:
Giáo viên:Tranh minh họa bài học trong sách giáo khoa.
Học sinh: SGK.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Ổn định lớp học:
Giới thiệu môn học:
GV giới thiệu 8 chủ điểm của sách Tiếng Việt 2 tập 1.
Bài mới:
Giáo viên
Học sinh

Tiết 1
1: Giới thiệu bài:
2: Luyện đọc:
- Giáo viên đọc mẫu.
- Hướng dẫn HS luyện đọc từng câu.
Hướng dẫn HS đọc từ khó: quyển, nguệch ngoạc, mải miết, hiểu,…
Theo dõi, hướng dẫn đọc, sửa sai cho HS
- Hướng dẫn HS đọc từng đoạn trước lớp.
GV chia bài thành 4 đoạn.
Hướng dẫn HS đọc, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ và đọc đoạn văn với giọng thích hợp.
Giải thích từ: nguệch ngoạc, mải miết, ôn tồn,…
- Luyện đọc trong nhóm

- Cả lớp đọc đồng thanh
- Nhận xét cách đọc.
Tiết 2:
3: Tìm hiểu bài:
-GV hướng dẫn HS đọc thầm từng đoạn, suy nghĩ và trả lời các câu hỏi trong SGK.
-Nhận xét chốt ý đúng
Lúc đầu, cậu bé học hành như thế nào?

Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì?

Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làm gì?

Cậu bé có tin là từ thỏi sắt mài thành chiếc kim khâu nhỏ không?
Những câu nào cho thấy cậu bé không tin?

Bà cụ giảng giải như thế nào?


Câu chuyện này khuyên em điều gì?

4: Luyện đọc lại :
-GV đọc mẫu lần 2.
-Hướng dẫn HS đọc phân vai.

-Nhận xét, đánh giá
5 :Củng cố, dặn dò :
- GV hỏi :
+ Em thích nhân vật nào trong câu chuyện ? Vì sao ?
+ Câu chuyện khuyên chúng ta cần có đức tính tốt gì trong học tập hay làm việc nói chung ?
-GV nhận xét tiết học. Khen ngợi những HS đọc tốt, hiểu bài.
-Dặn dò HS về nhà đọc kĩ lại bài, xem tranh minh họa trong tiết Kể chuyện để chuẩn bị tốt cho việc kể (không nhìn sách) câu chuyện Có công mài sắt, có ngày nên kim.




-Đọc nối tiếp từng câu
-Đọc từng từ


-Nối tiếp nhau đọc đoạn




-Đọc trong sách

-Các nhóm luyện đọc
-Đọc thi giữa các nhóm.
-Đọc đồng thanh


-HS đọc câu hỏi, trả lời và nhận xét.

-Cậu chỉ đọc vài dòng rồi bỏ đi.
-Bà cụ đang cầm thỏi sắt mải miết mài vào tảng đá.
-Để làm thành một chiếc kim khâu.
-Cậu bé không tin.

-Cậu bé ngạc nhiên : Thỏi sắt to như thế, làm sao bà mài thành kim được ?
-Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành kim.
-Khuyên em kiên trì và nhẫn nại.


-Tự phân vai
-Đọc phân vai theo nhóm
-Các nhóm đọc thi.


-HS trả lời.

-Chăm chỉ, chịu khó, kiên trì, nhẫn nại








Thứ………, ngày…..tháng…năm 2018
Toán
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
Mục tiêu:
Biết đếm, đọc, viết các số đến 100.
Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số; số liền trước, số liền sau.
Đồ dùng dạy-học:
-Giáo viên: SGK
-Học sinh:SGK, bảng con, VBT, vở bài học.
Các hoạt động dạy-học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh

Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Củng cố về số có một chữ số.
-GV hướng dẫn HS nêu các số có một chữ số.

-Cho HS đọc lần lượt các số có một chữ số theo
 
Gửi ý kiến