Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án từ tiết 10 đến tiết 17 Hay-cong phu

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thế Nhân (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:21' 14-06-2008
Dung lượng: 174.0 KB
Số lượt tải: 126
Số lượt thích: 0 người
Tuần 10 tiết 10 TIẾT 10
Ngày soạn: 10/11/2007 - Ôn tập bài hát: Tuổi hồng
Ngày dạy: 12/11/2007 - Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 3
- Âm nhạc thường thức: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
và bài hát Bóng cây kơ-nia
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1/ Về kiến thức:
Giúp học sinh ôn tập bài hát và bài TĐN số 3 đã học.
HS biết sơ lược vài nét về nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.
2/ Về kĩ năng:
Hát và đọc đúng giai điệu bài hát và bài TĐN số 3 đã học.
3/ Về thái độ:
Tự hào về truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc, của các thế hệ cha anh. Có niềm tin vào ngày mai tươi sáng.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
Máy cát xét, băng đĩa nhạc, bảng phụ, đàn phím điện tử.
III/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
? Thế nào là giọng song song? Thế nào là Giọng La thứ hòa thanh?
? Hãy đọc và ghép lời bài TĐN số 3.
3/ Bài mới:
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động của HS

- GV yêu cầu
- GV đệm đàn
- GV đệm đàn
- GV gọi 1-2 HS hát
- GV gọi 7 HS hát
- Treo bảng phụ
- GV đàn Gam
- GV đàn giai điệu
- GV đệm đàn
- GV gọi 1-2 HS hát
- Chia HS thành 2 nhóm


- GV gọi 7 em HS hát
- GV đệm đàn
- Gọi HS đọc nội dung


? Hãy tóm tắt vài nét về nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.












- Cho HS nghe bài hát
1. Ôn tập bài hát: Tuổi hồng.
- Bài hát Tuổi hồng.



2. Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 3
- Gam La moll
- Bài TĐN số 3
- Bài TĐN số 3




- Bài TĐN số 3

3. Âm nhạc thường thức: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và bài hát Bóng cây kơ-nia.
- Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu còn có bút danh là Huy Quang, sinh ngày 11/11/1924 quê ở Đà Nẵng.
- Ông bắt đầu sáng tác nhạc từ trước cách mạng tháng tám 1945, ông đã để lại nhiều tác phẩm hay và có giá trị như: Đoàn vệ quốc quân, Những ánh sao đêm, Thuyền và biển, Nhớ ơn Bác, Đội kèn tí hon…
- Âm nhạc của ông có giai điệu trau chuốt, trữ tình, mang hơi thở của thời đại và đậm đà bản sắc dân tộc.
- Ông đã được nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật.
- Bài hát Bóng cây kơ-nia.

- HS thực hiện
- HS nghe
- Cả lớp HS hát
- HS hát đơn ca
- HS hát tốp ca
- HS quan sát
- HS luyện thanh
- HS nghe
- Cả lớp HS hát
- HS hát đơn ca
- Một bên đọc nhạc, bên kia ghép lời ca sau đó đổi ngược lại
- HS hát tốp ca
- Cả lớp HS hát
- HS đọc


- HS tóm tắt














- HS chú ý nghe

4/ Củng cố, dặn dò:
Về nhà học bài cũ, xem trước bài mới, làm bài tập 1-2 SGK/26
* Nhận xét: Biểu dương – phê bình.
Tuần 11 tiết 11 TIẾT 11
Ngày soạn: 17/11/2007 - Học hát: Bài Hò ba lí
Ngày dạy: 19/11/2007 Dân ca Quảng Nam

I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1/ Về kiến thức:
Giúp học sinh biết thêm một bài hát mới viết ở nhịp .
2/ Về kĩ năng:
Hát đúng giai điệu bài hát.
3/ Về thái độ:
Yêu thích và biết quí trọng các làn điệu dân ca của dân tộc.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
Máy cát xét, băng đĩa nhạc.
III/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
? Hãy nêu khái quát vài nét về nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu?
3/ Bài mới:
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động của HS


- Gọi HS đọc nội dung
? Nội dung bài hát nói lên điều gì?


? Bài hát được chia làm mấy phần?


- Cho HS nghe bài hát
- GV tập cho học sinh hát từng câu theo lối móc xích đến hết bài hát
- GV bắt nhịp
- GV cho HS hát theo nhóm, tổ, cá nhân…
- GV hướng dẫn HS hát Xướng và hát Xô.
Học hát: Bài Hò ba lí

- Bài hát gợi lên hình ảnh của những người nông dân lao động chân chất, thật thà, vất vả nhưng cũng rất hạnh phúc và ấm áp tình nguời.
- Bài hát được chia làm 2 phần:
+ Phần Xô: Ba lí…tình tang…la hố
+ Phần Xướng: Trèo lên…chẻ tre …cho nàng…
- Bài Hò ba lí



- Bài Hò ba lí


- Bài Hò ba lí


- HS đọc
- HS trả lời



- HS trả lời



- HS nghe
- HS tập hát theo GV hướng dẫn

- Cả lớp HS hát
- HS thực hiện lần lượt theo phân công
- HS thực hiện

3/ Củng cố, dặn dò:
Về nhà học bài cũ, xem trước bài mới, làm bài tập 1-2 SGK/28
* Nhận xét: Biểu dương – phê bình.


Tuần 12 tiết 12 TIẾT 12
Ngày soạn: 24/11/2007 - Ôn tập bài hát: Hò ba lí
Ngày dạy: 26/11/2007 - Nhạc lí: + Thứ tự các dấu thăng, giáng ở hoá biểu
+ Giọng cùng tên
- Tập đọc nhạc: TĐN số 4
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1/ Về kiến thức:
Giúp học sinh ôn tập bài hát đã học.
HS biết sơ lược về cung và nửa cung, biết các dấu hoá cơ bản.
2/ Về kĩ năng:
Hát đúng giai điệu bài hát đã học.
Phân biệt được sự khác nhau giữa cung và nửa cung.
3/ Về thái độ:
Có ý thức học tập môn âm nhạc ở trường THCS.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
Máy cát xét, băng đĩa nhạc, đàn phím điện tử.
III/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
? Hãy hát và thể hiện bài hát Khúc hát chim Sơn ca.
3/ Bài mới:
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động của HS

- GV yêu cầu
- GV đệm đàn
- GV đệm đàn
- GV gọi 1-2 HS hát
- GV gọi 7 HS hát

- GV giới thiệu và cho ví dụ.



- GV giới thiệu và cho ví dụ về gọng La thứ và giọng La trưởng.
? Giọng cùng tên là gì?


- GV gọi HS cho ví dụ.
- Treo bảng phụ
? Nhận xét gì về nhịp?

? Về cao độ?
? Về trường độ?
? Về Âm hình tiết tấu?

- GV chỉ bảng
- GV đàn Gam
- GV cho học sinh nghe giai điệu
- GV đọc mẫu
- GV tập cho học sinh hát từng câu theo lối móc xích đến hết bài
- GV bắt nhịp
- GV cho HS hát theo nhóm, tổ, cá nhân…
- GV gọi 1-2 HS đọc chuẩn
- GV chia HS thành 2 nhóm.

1. Ôn tập bài hát: Hò ba lí
- Bài hát Hò ba lí



2. Nhạc lí:
a. Thứ tự các dấu thăng, giáng:
- Thứ tự các dấu thăng: F _C_ G_ D_ A_ E_ B.
- Thứ tự các dấu giáng:B _E_ A_ D_ G_ C_ F.
b. Giọng cùng tên:


- Giọng cùng tên là một giọng trưởng và một giọng thứ có cùng âm chủ nhưng khác hoá biểu.
- Giọng cùng tên.
3. Tập đọc nhạc: TĐN số 4
- Nhịp 
- Gồm C-D-E-F-G-A.
- Gồm :
- 
- Các nốt nhạc
- Gam C dur
- Bài TĐN số 4
- Bài TĐN số 4
- Bài TĐN số 4



- Bài TĐN số 4


- Đọc nhạc

- Thực hành bài TĐN số 4.
- HS thực hiện
- HS nghe
- Cả lớp HS hát
- HS hát đơn ca
- HS hát tốp ca

- HS quan sát





- HS quan sát

- HS trả lời


- HS cho ví dụ.
- HS quan sát
- HS trả lời





- HS đọc nốt
- HS luyện thanh
- HS nghe

- HS nghe
- HS tập TĐN theo GV hướng dẫn

- Cả lớp HS đọc
- HS thực hiện lần lượt theo phân công
- HS thực hiện

- Một nhóm đọc nhạc nhóm còn lại ghép lời ca và ngược lại.

4/ Củng cố, dặn dò:
Về nhà học bài cũ, xem trước bài mới, làm bài tập 1-2 SGK/30
* Nhận xét: Biểu dương – phê bình.
Tuần 13 tiết 13 TIẾT 13
Ngày soạn: 02/12/2007 - Ôn tập bài hát: Hò ba lí
Ngày dạy: 04/12/2007 - Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 4
- Âm nhạc thường thức: Một số nhạc cụ dân tộc
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1/ Về kiến thức:
Giúp học sinh ôn tập bài hát và bài TĐN số 4 đã học.
HS biết sơ lược vài nét về một số nhạc cụ dân tộc.
2/ Về kĩ năng:
Hát và đọc đúng giai điệu bài hát và bài TĐN số 4 đã học.
3/ Về thái độ:
Yêu thích các sinh hoạt âm nhạc dân gian của các dân tộc, đặc biệt là các nhạc cụ dân tộc.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
Máy cát xét, băng đĩa nhạc, bảng phụ, đàn phím điện tử.
III/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
? Hãy nêu thứ tự các dấu thăng, giáng ở hoá biểu?
? Thế nào là giọng cùng tên? Lấy ví dụ cụ thể.
3/ Bài mới:
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động của HS

- GV yêu cầu
- GV đệm đàn
- GV đệm đàn
- GV gọi 1-2 HS hát
- GV gọi 7 HS hát
- Treo bảng phụ
- GV đàn Gam
- GV đàn giai điệu
- GV đệm đàn
- GV gọi 1-2 HS hát
- Chia HS thành 2 nhóm


- GV gọi 7 em HS hát
- GV đệm đàn
- Gọi HS đọc nội dung

? Hãy tóm tắt vài nét về nhạc cụ Cồng, chiêng?







? Hãy tóm tắt vài nét về nhạc cụ Đàn t’rưng?





? Hãy tóm tắt vài nét về nhạc cụ Đàn đá?

1. Ôn tập bài hát: Hò ba lí.
- Bài hát Hò ba lí.



2. Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 4
- Gam Đô Dur.
- Bài TĐN số 4
- Bài TĐN số 4




- Bài TĐN số 4

3. Âm nhạc thường thức: Một số nhạc cụ dân tộc.
1/ Cồng, chiêng:
- Là nhạc cụ dân tộc thuộc bộ gõ, được làm bằng đồng thau, hình tròn như chiếc nón quai thao, đường kính từ 20 đến 60cm, có núm hoặc không có núm, dùng dùi hoặc tay để đánh.
- Âm thanh nghe như tiếng sấm rền, thường được dùng để tế lễ hoặc sinh hoạt trong lễ hội.
2/ Đàn t’rưng:
- Được làm bằng ống tre nứa to nhỏ, dài ngắn khác nhau, một đầu bít kín còn đầu kia vót nhọn.
- Dùng dùi để gõ, âm thanh hơi đục, không vang to, vang xa nhưng rất đặc biệt.
3/ Đàn đá:
- Là loại nhạc cụ cổ nhất của Việt Nam, được làm từ những thanh đá có kích thước khác nhau.
- Âm thanh lúc trầm, lúc bổng, lúc thánh thót nghe rất đặc biệt.

- HS thực hiện
- HS nghe
- Cả lớp HS hát
- HS hát đơn ca
- HS hát tốp ca
- HS quan sát
- HS luyện thanh
- HS nghe
- Cả lớp HS hát
- HS hát đơn ca
- Một bên đọc nhạc, bên kia ghép lời ca sau đó đổi ngược lại
- HS hát tốp ca
- Cả lớp HS hát
- HS đọc

- HS tóm tắt








- HS tóm tắt






- HS tóm tắt


4/ Củng cố, dặn dò:
Về nhà học bài cũ, xem trước bài mới, làm bài tập 1-2 SGK/32
* Nhận xét: Biểu dương – phê bình.
Tuần 14 tiết 14 TIẾT 14
Ngày soạn: …/…/……
Ngày dạy: …/…/…… - Ôn tập và kiểm tra

I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1/ Về kiến thức:
Giúp học sinh ôn tập các kiến thức về các phân môn đã học.
2/ Về kĩ năng:
Vận dụng tốt các kiến thức đã học ở phân môn nhạc lí vào các phân môn tập đọc nhạc và hát.
3/
 
Gửi ý kiến