Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tự nhiên và xã hội 3 cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: tự làm
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:12' 26-06-2009
Dung lượng: 242.0 KB
Số lượt tải: 408
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI

Tuần 1 : Ngày dạy: / /2007
Bài 1: Hoạt động thở và cơ quan hô hấp
I. Mục tiêu:
- Nhận ra sự thay đổi của lồng ngực khi ta hít vào thở ra.
- Chỉ và nói đuợc tên các bộ phận của cơ quan hô hấp trên sơ đồ.
- Chỉ trên sơ đồ và nói dược đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
- Hiểu được vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người.
II.Đồ dùng dạy và học:
- Các hình trong sách giáo khoa trang 4, 5.
III.Hoạt động dạy và học:

Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi
chú


A. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra SGK và vở BT TNXH.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động 1:Thực hành thở sâu
+Hướng dẫn học sinh: bịt mũi thở. Hỏi: cảm giác của em sau khi nín thở lâu.
+Yêu cầu học sinh thở sâu:
-Theo dõi cử động của lồng ngực
-So sánh lồng ngực khi thở ra hít vào bình thường và khi thở sâu
-Nêu ích lợi của việc thở sâu
+Giáo viên kết luận: SGV tr.20
3. Hoạt động 2: Làm việc với SGK
+Làm việc theo lớp:
-Gọi một số cặp lên hỏi và đáp.
-Thi chỉ đúng từng bộ phận của cơ quan hô hấp.
-Đường đi của không khí.
+Giáo viên kết luận
C. Củng cố:
+ Điều gì sẽ sảy ra khi có dị vật làm tắc thở?.
+ Nêu vai trò của cơ quan hô hấp?





+HS phát biểu ý kiến

+Một HS làm, cả lớp quan sát
+Cả lớp cùng thở sâu
+HS phát biểu ý kiến
+HS làm bài tập 1.


+ Quan sát h.2 SGK tr.5
+Làm việc theo cặp
+ Hai cặp lên bảng
+Làm BT 2 trang 3.
+Làm bài tập 3,4 .
+Đọc kết luận SGK tr.5





Rút kinh nghiệm bổ sung: …………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………….
....................................................................................................................................
GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tuần 1: Ngày dạy/ / /2007 Bài 2: Nên thở như thế nào?
I. Mục tiêu:
Sau bài học, học sinh có khả năng:
- Hiểu được tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng.
- Nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí các-bô-níc, nhiều khói, bụi đối với sức khoẻ con người.
II.Đồ dùng dạy và học:
- Các hình trong sách giáo khoa trang 6,7.
- Gương soi nhỏ đủ cho các nhóm.
III.Hoạt động dạy và học:

Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi
chú


A.Kiểm tra bài cũ:
+Nêu tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
+Cơ quan hô hấp làm nhiệm vụ gì?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động 1:Thảo luận nhóm
+Hướng dẫn học sinh lấy gương ra soi để quan sát phía trong của lỗ mũi (có thể quan sát lỗ mũi của bạn bên cạnh).
+ Nêu câu hỏi:SGV tr.22
+2 câu hỏi SGK tr.6
Giáo viên giảng: SGK trang 6
3. Hoạt động 2: Làm việc với SGK
+Làm việc theo cặp:
Yêu cầu 2 học sinh quan sát hình 3,4,5 trang 7(SGK) và thảo luận theo gợi ý SGV tr.22.
-2 câu SGK tr. 7.
+Làm việc theo lớp:Câu hỏi SGV tr.23
Kết luận: SGV trang 23
3. Củng cố:
Vì sao nên thở bằng mũi?
Thở không khí trong lành có lợi gì?
Hít thở không khí bị ô nhiễm có hại gì?

+3 HS trả lời -Lớp nhận xét và góp ý.


+HS thực hành theo nhóm.



+HS thảo luận và phát biểu ý kiến.
+Cả lớp góp ý kiến bổ sung
+Làm bài tập 1,2.
+2 HS đọc lại ghi nhớ trang 6.

+Hỏi đáp theo cặp.
+Làm bài tập 3,4.


+Đại diện các nhóm phát biểu.
+2
 
Gửi ý kiến