Tìm kiếm Giáo án
Giao an tu chon toan 7 chuan

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chu Duc Thuyet
Ngày gửi: 22h:10' 26-08-2013
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 1581
Nguồn:
Người gửi: Chu Duc Thuyet
Ngày gửi: 22h:10' 26-08-2013
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 1581
Số lượt thích:
0 người
Thứ 7 ngày 20 / 08 / 2011
Hai góc đối đỉnh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố khái niệm hai góc đối đỉnh, hai đường thẳng vuông góc
2. Kĩ năng: - Rèn kỹ năng vẽ hai góc đối đỉnh, nhận biết hai góc đối đỉnh
3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận khi tính toán.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Hệ thống bài tập.
2. Học sinh: Ôn tập các kiến thức về 2 góc đối đỉnh.
III. Tiến trình thực hiện:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Hoạt động 1: định lớp.
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
Hoạt động 2: Kiểm tra bài cũ.
Thế nào là 2 góc đối đỉnh ?
Hai góc đối đỉnh có tính chất gì ?
Hoạt động 3: Bài tập trắc nghiệm
HS làm việc cá nhân, ghi kết qủa vào vở
GV yêu cầu HS nói đáp án của mình, giải thích
Đáp án:
1. - B
2. - C
3. - C
4. - D
Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trẳ lời đúng nhất :
1. Hai đường thẳng xy và x’y’ cắt nhau tại A, ta có:
A) Â1 đối đỉnh với Â2, Â2đối đỉnh với Â3
B) Â1 đối đỉnh với Â3 , Â2 đối đỉnh với Â4
C Â2 đối đỉnh với Â3 , Â3 đối đỉnh với Â4
D) Â4 đối đỉnh với Â1 , Â1 đối đỉnh với Â2
2.
A. Hai góc không đối đỉnh thì bằng nhau
B. Hai góc bằng nhau thì đối đỉnh
C . Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau
3. Nếu có hai đường thẳng:
A. Cắt nhau thì vuông góc với nhau
B. Cắt nhau thì tạo thành 4 cặp góc bằng nhau
C. Cắt nhau thì tạo thành 2 cặp góc đối đỉnh
4. Đường thẳng xy là trung trực của AB nếu:
A. xy ( AB
B. xy ( AB tại A hoặc tại B
C. xy đi qua trung điểm của AB
D. xy ( AB tại trung điểm của AB
Hoạt động 4: Bài tập tự luận
GV đưa bài tập lên bảng phụ
Bài tập 1:
Hai đường thẳng MN và PQ cắt
nhau tại A tạo thành góc MAP có số đo bằng 330
a) Tính số đo góc NAQ ?
b) Tính số đo góc MAQ ?
c) Viết tên các cặp góc đối đỉnh
d) Viết tên các cặp góc kề bù nhau
Gọi HS đọc
Yêu cầu một HS lên bảng vẽ hình
GV đưa tiếp bài tập 2:
Bài tập 2:
Cho 2 đường thẳng NM và PQ cắt nhau tại O tạo thành 4 góc. Biết tổng của 3 trong 4 góc đó là 2900, tính số đo của tất cả các góc có đỉnh là O?
- GV gọi HS lên bảng vẽ hình
- Em háy đọc tên các góc đỉnh O?
- 4 góc tạo thành có đặc điểm gì? Tổng của 4 góc này bằng bao nhiêu?
- 3 góc có tổng bằng 2900 có thể là những góc nào?
- Vậy ta tính được số đo góc nào trước ?
Bài 1:
a) Có: PQ MN = {A}
=> MAP = NAQ = 330 (đ đ)
b) Có A
Hai góc đối đỉnh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố khái niệm hai góc đối đỉnh, hai đường thẳng vuông góc
2. Kĩ năng: - Rèn kỹ năng vẽ hai góc đối đỉnh, nhận biết hai góc đối đỉnh
3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận khi tính toán.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Hệ thống bài tập.
2. Học sinh: Ôn tập các kiến thức về 2 góc đối đỉnh.
III. Tiến trình thực hiện:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
Hoạt động 1: định lớp.
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
Hoạt động 2: Kiểm tra bài cũ.
Thế nào là 2 góc đối đỉnh ?
Hai góc đối đỉnh có tính chất gì ?
Hoạt động 3: Bài tập trắc nghiệm
HS làm việc cá nhân, ghi kết qủa vào vở
GV yêu cầu HS nói đáp án của mình, giải thích
Đáp án:
1. - B
2. - C
3. - C
4. - D
Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trẳ lời đúng nhất :
1. Hai đường thẳng xy và x’y’ cắt nhau tại A, ta có:
A) Â1 đối đỉnh với Â2, Â2đối đỉnh với Â3
B) Â1 đối đỉnh với Â3 , Â2 đối đỉnh với Â4
C Â2 đối đỉnh với Â3 , Â3 đối đỉnh với Â4
D) Â4 đối đỉnh với Â1 , Â1 đối đỉnh với Â2
2.
A. Hai góc không đối đỉnh thì bằng nhau
B. Hai góc bằng nhau thì đối đỉnh
C . Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau
3. Nếu có hai đường thẳng:
A. Cắt nhau thì vuông góc với nhau
B. Cắt nhau thì tạo thành 4 cặp góc bằng nhau
C. Cắt nhau thì tạo thành 2 cặp góc đối đỉnh
4. Đường thẳng xy là trung trực của AB nếu:
A. xy ( AB
B. xy ( AB tại A hoặc tại B
C. xy đi qua trung điểm của AB
D. xy ( AB tại trung điểm của AB
Hoạt động 4: Bài tập tự luận
GV đưa bài tập lên bảng phụ
Bài tập 1:
Hai đường thẳng MN và PQ cắt
nhau tại A tạo thành góc MAP có số đo bằng 330
a) Tính số đo góc NAQ ?
b) Tính số đo góc MAQ ?
c) Viết tên các cặp góc đối đỉnh
d) Viết tên các cặp góc kề bù nhau
Gọi HS đọc
Yêu cầu một HS lên bảng vẽ hình
GV đưa tiếp bài tập 2:
Bài tập 2:
Cho 2 đường thẳng NM và PQ cắt nhau tại O tạo thành 4 góc. Biết tổng của 3 trong 4 góc đó là 2900, tính số đo của tất cả các góc có đỉnh là O?
- GV gọi HS lên bảng vẽ hình
- Em háy đọc tên các góc đỉnh O?
- 4 góc tạo thành có đặc điểm gì? Tổng của 4 góc này bằng bao nhiêu?
- 3 góc có tổng bằng 2900 có thể là những góc nào?
- Vậy ta tính được số đo góc nào trước ?
Bài 1:
a) Có: PQ MN = {A}
=> MAP = NAQ = 330 (đ đ)
b) Có A
 
Các ý kiến mới nhất