Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tự chọn 12(Cả năm)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Tuấn Ngọc
Ngày gửi: 01h:20' 31-08-2011
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 1096
Số lượt thích: 0 người
Ngày 13/08/2009
Chủ đề 1: sự đồng biến, nghịch biến của hàm số
Tiết : 1-2

I - Mục Tiêu
1. Về kiến thức:
- Nhắc lại khái niệm hàm số đồng biến và các ứng dụng
- Nắm được nội dung các định lý về tính đồng biến, nghịch biến của hàm số
- Nắm được các bước xét sự biến thiên của hàm số. Vận dụng bảng biến thiên để xét nghiệm của phương trình, bất phương trình.
2. Về kỉ năng:
HS biết cách tìm điểm tới hạn, lập bảng biến thiên, xét tính đơn điệu của hàm số, tìm điều kiện để hàm số đồng biến, nghịch biến. Và các ứng dụng.
3. Về tư duy:
- Liên hệ kiến thức để giải các bài toán 10,11
- Biết quy lạ về quen.
4. Về thái độ: Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của GV.
II- Chuẩn bị của GV và HS.
GV: Giáo án, bảng phụ, phiếu học tập, câu hỏi đánh giá
HS: Đọc trước bài ở nhà, chuẩn bị các câu hỏi cần giảI quyết.
III- Phương pháp:
Cơ bản sử dụng PP vấn đáp , gợi mở, thông qua các hoạt động để điều khiển tư duy, đan xen hoạt động nhóm.
IV – Tiến trình bài học và các hoạt động:
Tiết 1
Hoạt động 1: Tóm tắt lý thuyết.
* Cho hàm số y = f(x) xác định trên khoảng (a; b) khi đó:
- y = f(x) đồng biến trên (a; b) x1,x2  (a; b) và x1 < x2 ta có f(x1) < f(x2).
- y = f(x) nghịch biến trên (a; b) x1,x2  (a; b) và x1 < x2 ta có f(x1) > f(x2).
* Điều kiện cần và đủ để y = f(x) đồng biến trên khoảng (a; b) là f’(x)  0 với
 (a; b) đồng thời f’(x) = 0 tại một số hữu hạn điểm  (a; b).
* Điều kiện cần và đủ để y = f(x) nghịch biến trên khoảng (a; b) là f’(x)  0 với
 (a; b) đồng thời f’(x) = 0 tại một số hữu hạn điểm  (a; b).
* Nếu f(x) đồng biến trên đoạn [a; b] thì f(x) = f(a), f(x) = f(b)
* Nếu f(x) nghịch biến trên đoạn [a; b] thì f(x) = f(b), f(x) = f(a)
Hoạt động 2: Xét sự đồng biến, nghịch biến của các hàm số
ví dụ 1. Xét tính đơn điệu của hàm số y = x3 – 3x2
HD.

TXĐ: D = R
y’ = 3x2- 6x , y’ = 0 
* Bảng biến thiên:

* Từ bảng biến thiên ta có:
- Hàm số đồng biến trên khoảng 0) và (2; nghịch biến trên khoảng (0; 2).

Hoạt động 2: áp dụng chứng minh bất đẳng thức
Chứng minh các bất đẳng thức sau:
c) sinx + tgx > 2x ( 0 < x <
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của giáo viên

c) h(x) = sinx + tgx - 2x xác định với các giá
 
Gửi ý kiến