Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tự chọn 10 (cả năm)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Nam
Ngày gửi: 10h:58' 16-07-2018
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 791
Số lượt thích: 1 người (Trần Châu Nguyên)
Ngày: 21/08/2017
Tiết:
MỆNH ĐỀ
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- Giải một số bài tập về mệnh đề, mệnh đề phủ định, mệnh đề chứa biến.
- Kĩ năng viết các mệnh đề có kí hiệu phổ dụng biến (() và kí hiệu tồn tại (().
2. Về kĩ năng
- Giải được các bài tập về mệnh đề, mệnh đề phủ định của một mệnh đề, xác định được tính đúng sai của một mệnh đề trong những trường hợp đơn giản.
- Nêu được mệnh đề kéo theo và mệnh đề tương đương.
- Biết lập mệnh đề đảo của một mệnh đề cho trước.
II. CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Chuẩn bị hệ thống câu hỏi, bảng phụ ,câu hỏi trắc nghiệm.
2.Học sinh: Học bài và làm bài tập ở nhà
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1.Ổn định lớp: (2ph)
2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong lúc luyện tập
3.Bài mới:

Hoạt động 1: (Vận dụng kiến thức vào bài tập tổng hợp). Đọc đề. Giải các bài tập 5, 6, 7 trang 10 SGK.

TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS


5ph




* Tổ chức học sinh hoạt động theo nhóm hoặc theo cá nhân
1. Dự kiến nhóm HS (nhóm KH- G, TB-Y). Chú ý: có thể cho phép HS tự chọn nhóm
2. Đọc (hoặc phát) đề bài cho HS.
3. Giao nhiệm vụ cho từng nhóm.
+ HS khá, giỏi: 6, 7.
+ HS trung bình – yếu: 5.

* Chép (hoặc nhận) bài tập.
* Đọc và nêu thắc mắc về đầu bài.
* Định hướng cách giải bài toán.



Hoạt động 2: HS độc lập tiến hành tìm lời giải bài 5 có sự hướng dẫn, điều khiển của GV.

TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS


5ph


* Tổ chức học sịnh hoạt động theo nhóm
* Yêu cầu HS phát biểu.
* Nhận xét, đánh giá, sửa sai kịp thời.
Tổng quát ghi nhận kiến thức vầ kĩ năng giải bài tập.
* Đọc đề, nghiên cứu cách giải.
* Thảo luận theo nhóm.
* Đại diện mỗi nhóm trình bày bài giải.

* Ghi Nhận kiến thức mới







Hoạt động3: HS độc lập tiến hành tìm lời giải bài 6 có sự hướng dẫn, điều khiển của GV.

TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng


15ph




* Tổ chứa học sinh thảo luận nhóm

* Hướng dẫn HS phát biểu, chứng minh mệnh đề a sai bằng cách chỉ ra một giá trị để mệnh đề này sai.


* Hướng dẫn HS phát biểu, chứng minh mệnh đề b đúng bằng cách chỉ ra một giá trị để mệnh đề này đúng.


* Phát biểu và chứng minh mệnh đề c đúng bằng phương pháp biến đổi tương đương.

* Phát biểu và chứng minh mệnh đề đúng tương tự câu b.

* Nhận xét đánh giá, sửa sai kịp thời.
* Đọc đề, nghiên cứu cách giải.
* Thảo luận theo nhóm.
* Đại diện mỗi nhóm trình bày bài giải.
(: (Giải a)
* Phát biểu: “Bình phương của mọi số thực đều dương”.
* Xét giá trị: Mệnh đề sai vì

(: (Giải b)
* Phát biểu: ”Tồn tại số tự nhiên n mà bình phương của nó lại bằng chính nó”
* Xét giá trị: Mệnh đề đúng: chọn 

(: (Giải c)
* Phát biểu: “Mọi số tự nhiên n đều không vượt quá hai lần nó”.
* Xét giá trị: Mệnh đề đúng vì

(: (Giải d)
* Phát biểu: “Tồn tại số thực x nhỏ hơn nghịch đảo của nó”.
* Xét giá trị: Mệnh đề đúng: chọn ).


* Chú ý phương pháp xét giá trị (đúng, sai) của mệnh đề P trực tiếp.


Hoạt động 4: HS độc lập tiến hành tìm lời giải bài 7 có sự hướng dẫn, điều khiển của GV.

TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng

15ph




* Hướng dẫn HS lập mệnh đề phủ định a và xét giá trị của mệnh đề phủ định trực tiếp.

* Hướng dẫn HS dùng phương pháp gián tiếp để xét giá trị mệnh đề phủ định b, c, d.


* Nhận xét
 
Gửi ý kiến