Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an tron bo gt 12a1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: NgoThi Thanh thpt pk
Người gửi: Ngô Thị Thanh
Ngày gửi: 13h:53' 08-08-2012
Dung lượng: 12.1 MB
Số lượt tải: 203
Số lượt thích: 0 người
Chương I: ỨNG DỤNG ĐẠO HẦM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ.
Tiết 1: SỰ ĐỒNG BIẾN, NGHỊCH BIẾN CỦA HÀM SỐ (T1)
Ngày soạn: 04/ 08/2011
Ngày giảng: -12A1
-12A2
I/mục tiêu
1.Về kiến thức:
- Biết tính đơn điệu của hàm số.
- Biết mối liên hệ giữa sự đồng biến, nghịch biến của một hàm số và dấu đạo hàm cấp một của nó.
2.Về kĩ năng:
- Biết cách xét tính đồng biến, nghịch biến của một hàm số trên một khoảng dựa vào đạo hàm cấp một của nó.
3. Về tư duy
- Khả năng quan sát, dự đoán, suy luận hợp lí và suy luận lôgic;
- Khả năng diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của mình và hiểu được ý tưởng của người khác;
- Các phẩm chất tư duy, đặc biệt là tư duy linh hoạt, độc lập và sáng tạo;
- Các thao tác tư duy: so sánh, tương tự, khái quát hoá, đặc biệt hoá.
4. Về tình cảm và thái độ
- Có ý thức tự học, hứng thú và tự tin trong học tập;
- Có đức tính cần cù, vượt khó, cẩn thận, chính xác, kỉ luật, sáng tạo;
- Có ý thức hợp tác, trân trọng thành quả lao động của mình và của người khác;
- Nhận biết được vẻ đẹp của toán học và yêu thích bộ môn Toán.
II/ chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1.Giáo viên.
-Giáo án
-Chuẩn bị 1 số kiến thức về đạo hàm,tính đơn điệu của hàm số.
2.Học sinh
- Ôn tập 1 số kiến thức về đạo hàm,tính đơn điệu của hàm số.
-Máy tính CASIO fx – 570 MS
III/ phương pháp.
-Gợi mở vấn đáp,giảng giải,hoạt động nhóm
IV/ Tiến trình thực hiện
1.ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài cũ. Kiểm tra đan xen vào bài tập
3.Bài mới
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt


GV: Hướng dẫn học sinh quan sát đồ thị của các hàm số hình1 và hình2, rồi trả lời câu hỏi.
HS: Đọc định nghĩa.


Từ định nghĩa rút ra nhận xét?


GV: Hướng dẫn cho học sinh rút ra nhận xét.


HS: Quan sát hình 3 SGK.


GV: Hướng dẫn cho HS quan sát và trình bày lời giải của câu hỏi. Từ đó nêu nhận xét?

HS: Đọc nội dung định lí SGK.


Nêu tóm tắt nội dung đinh lí?
GV: Đưa ra chú ý.

HS: Xem ví dụ và đưa ra các thắc mắc.
I. Tính đơn điệu của hàm số
?1. +hs y=cosx tăng trên [;0(((;( ;giảm trên (0;
+hs y=(x( tăng trên (0;+();giảm trên ( -(;0)

1. Nhắc lại định nghĩa
* Định nghĩa: SGK (4).
- Hàm số đồng biến hoặc nghịch biến trên K gọi chung là hàm số đơn điệu trên K.
* Nhận xét:
a)  đồng biến trên K .
 nghịch biến trên K .
b)
+ Đồ thị của hàm số đồng biến trên K là một đường đi lên từ trái sang phải.





+ Đồ thị của hàm số nghịch biến trên K là một đường đi xuống từ trái sang phải.












+ Có nhận xét gì về mối liên hệ giữa tính đơn điệu và dấu của đạo hàm của hai hàm số trên?







+ Rút ra nhận xét chung và cho HS lĩnh hội ĐL 1 trang 6.





2. Tính đơn điệu và dấu của đạo hàm
?2
Cho các hàm số
 
Gửi ý kiến