Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Trải nghiệm sáng tạo tuần 1-4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chu Bon
Ngày gửi: 19h:41' 20-09-2017
Dung lượng: 106.5 KB
Số lượt tải: 1033
Số lượt thích: 1 người (Lê Nguyễn Bảo Anh)
Tiết 1: Trải nghiệm sáng tạo:
BÀI 1: AN BUM KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ CỦA TÔI
A. Mục tiêu :
- HS xây dựng được an-bum về những kỉ niệm đáng nhớ của bản thân.
- Rèn kĩ năng tự giới thiệu được những kỉ niệm đáng nhớ của mình đã trình bày trong cuốn an-bum.
- Em biết tiếp thu nhưng điều người khác nhận xét về mình để tự hoàn thiện bản thân.
B. Chuẩn bị:
- Phiếu học tập
- SGK, bút
C. Các hoạt động dạy học :
I.Phần khởi động ( 5’)
- Cho HS hát
- Giới thiệu về môn học
- Giới thiệu bài ( t2)
II.Phần phát triển bài (27’ )
1. Nhớ lại những kỉ niệm của em
- GV yêu cầu học sinh xem lại các sản phẩm còn lưu giữ.




- Y/c HS chọn lọc những sản phẩm ấn tượng nhất với bản thân gắn với những kỉ niệm của em.


- Yêu cầu HS nhớ và viết lại kỉ niệm của mình với 1 đến 3 sản phẩm ấn tượng.
2. Bảo quản, lưu giữ sản phẩm
- Yêu cầu HS ghi lại cách bảo quản phù hợp với mỗi sản phẩm: ảnh chụp, bài thơ chép tay, tranh vẽ....



- Y/c HS thực hiện cách bảo quản sản phẩm phù hợp với điều kiện của mình sao cho sản phẩm được lưu giữ lâu bền và sạch đẹp.


III.Phần kết thúc (3’)
- Gọi 2 HS lên chia sẻ cách bảo quản, lưu giữ sản phẩm của mình để bền, sạch đẹp.
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài
Nhận xét giờ học.

Hát
- HS chú ý nghe.



- Học sinh xem lại các sản phẩm còn lưu giữ.
+ Các sản phẩm hội họa
+ Những bài thơ, văn
+ Những bức ảnh chụp
- HS điều khiển chia sẻ mục tiêu
- HS chọn lọc những sản phẩm ấn tượng nhất với bản thân gắn với những kỉ niệm của em.
+ Chọn một số bài văn, bài thơ
+ Chọn một số tranh
- HS nhớ và viết lại kỉ niệm của mình với 1 đến 3 sản phẩm ấn tượng.


- HS ghi lại cách bảo quản phù hợp với mỗi sản phẩm: ảnh chụp, bài thơ chép tay, tranh vẽ....
+ ảnh chụp: cât vào an- bum
+ Bài thơ chép tay: cất lên giá sách
+ Tranh vẽ: treo lên tường
- HS thực hiện cách bảo quản sản phẩm phù hợp với điều kiện của mình sao cho sản phẩm được lưu giữ lâu bền và sạch đẹp.



- 2 HS lên chia sẻ cách bảo quản, lưu giữ sản phẩm của mình để bền, sạch đẹp.


- Chú ý lắng nghe



Tiết 2: Trải nghiệm sáng tạo:
BÀI 1: AN BUM KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ CỦA TÔI (tiết 2)
A. Mục tiêu :
- HS xây dựng, bảo quản, lưu giữ được an-bum về những kỉ niệm đáng nhớ của bản thân.
- Rèn kĩ năng bảo quản lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ của mình đã trình bày trong cuốn an-bum.
- Em biết tiếp thu nhưng điều người khác nhận xét về mình để tự hoàn thiện bản thân.
B. Chuẩn bị
- GV: Sưu tầm ảnh, bài thơ.
- HS: SGK, bút, các bài thơ văn, ảnh, giấy mầu, kéo, keo.
C. Các hoạt động dạy học :
I.Phần khởi động ( 5’)
- Cho HS hát
- Giới thiệu về môn học.
- GTB bằng lời và ghi đầu bài lên bảng.
II.Phần phát triển bài (27’ )
2. Bảo quản, lưu giữ sản phẩm
Mục tiêu : HS biết cách bảo quản lưu giữ các sản phẩm của bản thân.
- GV cho HS quan sát anh và bài thơ, văn GV sưu tầm được.
- GV giải thích: Để giữ gìn được các bức ảnh hay bài thơ ỏ những kỉ niệm khác nhau mình muốn xem lại những kỉ niện buồn hay vui thì chúng ta cần lưu giữ bảo quản, mỗi người có cách bảo quản khác nhau.
- Yêu cầu HS ghi lại cách bảo quản phù hợp với mỗi sản phẩm: ảnh chụp, bài thơ chép tay, tranh vẽ....





- Y/c HS thực hiện cách bảo quản sản phẩm phù hợp với điều kiện của mình sao cho sản phẩm được lưu giữ lâu bền và sạch đẹp.
3. Làm an - bum về kỉ niệm của em
Mục tiêu : HS Làm đượccuốn an - bum giới thiệu được về kỉ niệm đáng nhớ của em.
- Cho 1
No_avatarf

Giáo án Trải nghiệm sáng tạo tuyệt vời. Cám ơn tác giả

Tác giả cho tui xin tiếp bộ GA cả năm. Cảm ơn nhìu

No_avatar

Tac giả đưa tiếp GA VNEN đi. Hay lắm.

 
Gửi ý kiến