Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án trải nghiệm sáng tạo lớp 2 Đôi bàn tay khéo léo

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tạ Bích Chi (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:05' 21-12-2017
Dung lượng: 83.3 KB
Số lượt tải: 74
Số lượt thích: 0 người
LỚP 2 – CHỦ ĐỀ 3: ĐÔI BÀN TAY KHÉO LÉO

Mục tiêu:
Sau chủ đề này, HS:
Nêu được ý tưởng và làm được ít nhất một sản phẩm/món quà chúc mừng
Thể hiện được sự khéo léo, sáng tạo khi làm các sản phẩm thủ công
Giới thiệu được với người thân, thầy, cô và bạn bè về sản phẩm mình đã làm
được và những ý tưởng, dự định sử dụng các sản phẩm đó.
Cảm nhận được vẻ đẹp của các sản phẩm do mình làm ra, tự hào về bản thân và yêu đôi bàn tay mình.
- Bước đầu hình thành năng lực tự chủ, sáng tạo, hợp tác; góp phần hình thành năng lực giao tiếp và năng lực thẩm mỹ.

TIẾT 1
HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ THEO CHỦ ĐỀ

Chuẩn bị:
HS:
Mỗi em mang đến lớp ít nhất 1 sản phẩm do tự tay em đã làm (nếu các em còn giữ được)
Mỗi em mang đến lớp ít nhất 2 trong số các vật liệu như: giấy báo cũ, giấy màu, khuy/cúc áo, vỏ chai, vỏ hộp, hạt thóc, hạt đỗ, chỉ màu, đất nặn, … (như gợi ý ở nhiệm vụ 2 trong SHS)
GV:
Sưu tầm hoặc tự chuẩn bị một số sản phẩm mẫu với các loại hình khác nhau như tranh vẽ, sản phẩm đất nặn, tranh xé dán, tấm bưu thiếp, con rối, vòng tay tự bện, lọ hoa bằng gốm, sản phẩm thêu, ….
Chuẩn bị tranh, ảnh về các vật liệu như trong nhiệm vụ 2 của SHS và một số mẫu sản phẩm cho học sinh tham khảo như đèn lồng, con chim giấy, sản phẩm tô tượng, thiếp chúc mừng, bức tranh do học sinh vẽ, …

Gợi ý cách tổ chức
Hoạt động 1. Khởi động - Kết nối chủ đề
Hoạt động này nhằm tạo cho HS sự chú ý và gợi cho các em ý tưởng để thiết kế và làm được sản phẩm từ đôi bàn tay của mình.
GV có thể thực hiện như sau:
Giáo viên giới thiệu với HS một số sản phẩm mà mình đã sưu tầm hoặc tự chuẩn bị như tranh vẽ, sản phẩm đất nặn, tranh xé dán, tấm bưu thiếp, con rối, vòng tay tự bện, …
 
Đèn lồng Bưu thiếp làm từ giấy cuộn

GV nêu câu hỏi trao đổi về từng sản phẩm theo gợi ý sau:
Em hãy cho biết đây là cái gì?
Sản phẩm này được làm từ chất liệu gì?
Em đã bao giờ làm một sản phẩm từ chất liệu đó chưa?
Em có thể tự mình làm được một sản phẩm như một trong các sản phẩm này không?
GV mời HS trả lời các câu hỏi trên và giới thiệu vào chủ đề “Đôi bàn tay khéo léo”

Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh thực hiện các nhiệm vụ Nhiệm vụ 1. Nhớ lại những sản phẩm em đã làm
GV yêu cầu cá nhân HS đọc thầm việc 1 của nhiệm vụ 1 (trang 24 SHS). Chú ý hỏi lại xem HS đã hiểu đúng yêu cầu của nhiệm vụ chưa. Dành thời gian khoảng 5 phút cho HS thực hiện nhiệm vụ đánh dấu vào bên cạnh những sản phẩm em đã làm được.
Lưu ý:
GV gợi ý để các em hiểu rằng hình ảnh trong SHS chỉ có tính chất minh họa, không nhất thiết các em phải làm được đúng những hình ảnh đó, nếu các em làm được một trong các sản phẩm như vẽ tranh, bưu thiếp, hay tranh xé dán, đất nặn, … thì đều có thể đánh dấu được.
Nếu có học sinh nào trong lớp học không lựa chọn được hình ảnh để đánh dấu, giáo viên có thể gợi ý thêm một số câu hỏi dẫn dắt để học sinh suy nghĩ trả lời, ví dụ như:
Em đã từng vẽ một bức tranh nào chưa ?
Em đã từng tự mình làm một đồ vật nào chưa ?
Từ câu trả lời của học sinh, giáo viên sẽ gợi ý cho các em đánh dấu vào hình ảnh gần nhất với sản phẩm mà em đã tự làm được
GV yêu cầu cá nhân HS đọc thầm việc 2 của nhiệm vụ 1 (trang 25) hướng dẫn học sinh nhớ lại cảm xúc của mình khi tự tay làm được một sản phẩm và đánh dấu vào hình ảnh phù hợp với cảm xúc của em.
Hướng dẫn học sinh viết lại lý do vì sao em có cảm xúc đó.
GV tổ chức cho một vài HS chia sẻ kết quả của nhiệm vụ 1 trước lớp, khi các em giới thiệu về những sản phẩm em đã làm được, GV nhắc nhở các em có thể kết hợp giới thiệu luôn với các bạn trong lớp sản phẩm do tự tay em đã làm cùng những cảm xúc của mình.

Nhiệm vụ 2. Thể hiện sự khéo léo của đôi bàn tay
GV chiếu các
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓