Tìm kiếm Giáo án
GIÁO AN TRẢI NGHIẸM SÁNG TẠO GDCD 6.

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Tuấn Nam
Ngày gửi: 15h:33' 19-12-2017
Dung lượng: 30.8 KB
Số lượt tải: 1526
Nguồn:
Người gửi: Trần Tuấn Nam
Ngày gửi: 15h:33' 19-12-2017
Dung lượng: 30.8 KB
Số lượt tải: 1526
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 11
Ngày soạn: 13/10/2017
Ngày dạy: ……………
……………
……………
Tiết 11
TỔ CHỨC HĐTNST – CHỦ ĐỀ:
THIÊN NHIÊN QUANH TA
Mục tiêu hoạt động
Hiểu được vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người.
Biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên
Có khả năng hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm và nhiệm vụ cá nhân
Thiết kế được bộ tranh ảnh truyền thông về chủ nhaanThieen nhiên quanh ta”.
Hình thức hoạt động:
Học sinh hoạt động nhóm từ 3-5 người, tại phòng tin
Thiết bị và phương tiện:
Sgk GDCD lớp 6, sgk khoa học lớp 4-5
Máy tính có kết nối Intenet, máy quay phim, chụp ảnh(điện thoại có chức năng chụp ảnh quay phim) để hoàn thiện sản phẩm.
Giấy A0, Bút viết, bút màu…
Tiến trình tổ chức các hoạt động
1. Ổn định tổ chức: (2 phút)
Sĩ số : 6B: 6C:
2. Khởi động: Gv nêu yêu cầu kiểm tra bài cũ, hs trả lời cá nhân, nhận xét: (3 phút)
- Thiên nhiên là gì?
- Thế nào là yêu thiên nhiên sống hòa hợp với thiên nhiên?
3. Tổ chức các hoạt động:
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
THỜI GIAN
Hoạt động 1: Tìm kiếm thông tin:
* Mục tiêu hoạt động:
Hs hiểu được thiên nhiên bao gồm những gì, tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống con người để từ đó có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
*Hình thức hoạt động: nhóm học sinh từ 3-5 em, tìm kiếm thông tin trên Internet về chủ đề “thiên nhiên quanh ta”kết hợp hoạt động cá nhân tìm hiểu bài đọc sgk bài 7: Yêu thiên nhiên sống hòa hợp với thiên nhiên.
*GV: giao nhiệm vụ:
- Thiên nhiên là gì ?
- Vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người?
- Làm thế nào để yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên?
- Cần phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên?
*HS tìm kiếm và xử lí thông tin và báo cáo sản phẩm:
- Nhóm trưởng phân công các thành viên trong nhóm lựa chọn tìm kiếm thông tin trên Intenet theo các từ khóa: thiên nhiên là gì? Vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người? Tại sao phải yêu thiên nhiên? Làm thế nào để yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên?…
- Mỗi thành viên trong nhóm trình bày kết quả tìm kiếm theo các từ khóa được phân công.
- Cả nhóm thống nhất xây dựng các thông tin tìm được theo sơ đồ tư duy
-> Định hướng sản phẩm báo cáo theo sơ đồ tư duy sau:
....................................
....................................
................................ .............................. ................................ ................................
....................................
................................
....................................
Hoạt động 2: Xây dựng ý tưởng sản phẩm
* Mục tiêu hoạt động:
Hs thể hiện sự hiểu biết của mình về vai trò, tầm quan trọng của thiên nhiên đối với con người, ý thức bảo vệ thiên nhiên thông qua ý tưởng của mình qua sản phẩm cụ thể
*Hình thức hoạt động:
Hoạt động nhóm, trao đổi và trình bày ý tưởng sản phẩm
*GV: giao nhiệm vụ:
Các nhóm lựa chọn yêu cầu để thể hiện ý tưởng sản phẩm của mình như sau:
- Viết bài tuyên truyền về chủ đề: Thiên nhiên quanh ta
- Vẽ tranh về chủ đề: Thiên nhiên quanh ta
- Bộ sưu tập các bức ảnh liên quan đến chủ đề: Thiên nhiên quanh ta (có chú thích).
- Làm tờ rơi tuyên truyên truyên, hướng dẫn mọi người có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
- Clip video về chủ đề thiên nhiên.
- Góc thiên nhiên: Vườn cây, vườn hoa trong lớp hoặc vườn trường
*HS tìm kiếm và xử lí thông tin và trình bày ý tưởng:
-Tham khảo một số tranh vẽ tờ rơi, bài viết trên Internet.
-Các nhóm trao đổi lựa chọn loại hình sản phẩm.
-Thống nhất ý tưởng thiết kế sản phẩm: cấu trúc, bố cục, phông chữ, màu sắc…
-Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm thực hiện:
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ NHÓM 1
STT
HỌ VÀ TÊN
SẢN PHẨM
THỜI GIAN NỘP
NGUỒN TÀI LIỆU
GHI CHÚ
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ NHÓM 2
STT
HỌ VÀ TÊN
SẢN PHẨM
THỜI GIAN NỘP
NGUỒN TÀI LIỆU
GHI CHÚ
Ngày soạn: 13/10/2017
Ngày dạy: ……………
……………
……………
Tiết 11
TỔ CHỨC HĐTNST – CHỦ ĐỀ:
THIÊN NHIÊN QUANH TA
Mục tiêu hoạt động
Hiểu được vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người.
Biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên
Có khả năng hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm và nhiệm vụ cá nhân
Thiết kế được bộ tranh ảnh truyền thông về chủ nhaanThieen nhiên quanh ta”.
Hình thức hoạt động:
Học sinh hoạt động nhóm từ 3-5 người, tại phòng tin
Thiết bị và phương tiện:
Sgk GDCD lớp 6, sgk khoa học lớp 4-5
Máy tính có kết nối Intenet, máy quay phim, chụp ảnh(điện thoại có chức năng chụp ảnh quay phim) để hoàn thiện sản phẩm.
Giấy A0, Bút viết, bút màu…
Tiến trình tổ chức các hoạt động
1. Ổn định tổ chức: (2 phút)
Sĩ số : 6B: 6C:
2. Khởi động: Gv nêu yêu cầu kiểm tra bài cũ, hs trả lời cá nhân, nhận xét: (3 phút)
- Thiên nhiên là gì?
- Thế nào là yêu thiên nhiên sống hòa hợp với thiên nhiên?
3. Tổ chức các hoạt động:
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
THỜI GIAN
Hoạt động 1: Tìm kiếm thông tin:
* Mục tiêu hoạt động:
Hs hiểu được thiên nhiên bao gồm những gì, tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống con người để từ đó có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
*Hình thức hoạt động: nhóm học sinh từ 3-5 em, tìm kiếm thông tin trên Internet về chủ đề “thiên nhiên quanh ta”kết hợp hoạt động cá nhân tìm hiểu bài đọc sgk bài 7: Yêu thiên nhiên sống hòa hợp với thiên nhiên.
*GV: giao nhiệm vụ:
- Thiên nhiên là gì ?
- Vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người?
- Làm thế nào để yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên?
- Cần phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên?
*HS tìm kiếm và xử lí thông tin và báo cáo sản phẩm:
- Nhóm trưởng phân công các thành viên trong nhóm lựa chọn tìm kiếm thông tin trên Intenet theo các từ khóa: thiên nhiên là gì? Vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người? Tại sao phải yêu thiên nhiên? Làm thế nào để yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên?…
- Mỗi thành viên trong nhóm trình bày kết quả tìm kiếm theo các từ khóa được phân công.
- Cả nhóm thống nhất xây dựng các thông tin tìm được theo sơ đồ tư duy
-> Định hướng sản phẩm báo cáo theo sơ đồ tư duy sau:
....................................
....................................
................................ .............................. ................................ ................................
....................................
................................
....................................
Hoạt động 2: Xây dựng ý tưởng sản phẩm
* Mục tiêu hoạt động:
Hs thể hiện sự hiểu biết của mình về vai trò, tầm quan trọng của thiên nhiên đối với con người, ý thức bảo vệ thiên nhiên thông qua ý tưởng của mình qua sản phẩm cụ thể
*Hình thức hoạt động:
Hoạt động nhóm, trao đổi và trình bày ý tưởng sản phẩm
*GV: giao nhiệm vụ:
Các nhóm lựa chọn yêu cầu để thể hiện ý tưởng sản phẩm của mình như sau:
- Viết bài tuyên truyền về chủ đề: Thiên nhiên quanh ta
- Vẽ tranh về chủ đề: Thiên nhiên quanh ta
- Bộ sưu tập các bức ảnh liên quan đến chủ đề: Thiên nhiên quanh ta (có chú thích).
- Làm tờ rơi tuyên truyên truyên, hướng dẫn mọi người có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
- Clip video về chủ đề thiên nhiên.
- Góc thiên nhiên: Vườn cây, vườn hoa trong lớp hoặc vườn trường
*HS tìm kiếm và xử lí thông tin và trình bày ý tưởng:
-Tham khảo một số tranh vẽ tờ rơi, bài viết trên Internet.
-Các nhóm trao đổi lựa chọn loại hình sản phẩm.
-Thống nhất ý tưởng thiết kế sản phẩm: cấu trúc, bố cục, phông chữ, màu sắc…
-Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm thực hiện:
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ NHÓM 1
STT
HỌ VÀ TÊN
SẢN PHẨM
THỜI GIAN NỘP
NGUỒN TÀI LIỆU
GHI CHÚ
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ NHÓM 2
STT
HỌ VÀ TÊN
SẢN PHẨM
THỜI GIAN NỘP
NGUỒN TÀI LIỆU
GHI CHÚ
 
Các ý kiến mới nhất