Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp (Lớp 2) 2018.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Kim Quý
Ngày gửi: 17h:58' 16-05-2018
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 19
Thứ 2 ngày 15 tháng 01 năm 2018.
Tập đọc
CHUYỆN BỐN MÙA. ( Tiết 1, 2 )
I/ MỤC TIÊU :
- Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt, nghỉ hơi đúng các dấu câu.
-Bước đầu làm quen với đọc diễn cảm , phân biệt được lời các nhân vật .
- Hiểu ý nghĩa: Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông,mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đếu có ích cho cuộc sống. (trả lời được CH 1,2,4 )
-Rèn đọc đúng, rõ ràng, rành mạch.
* GDBVMT: -Giáo dục HS biết vẻ đẹp của mỗi mùa trong năm.
+ Phương thức tích hợp: Khai thác trực tiếp nội dung bài.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh : Chuyện bốn mùa.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt/Tập2.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.

1.Bài cũ :
- Nhận xét bài kiểm tra đọc Học kì I.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
-GV giới thiệu 7chủ điểm của sách TiếngViệt/Học kì 2.
-Chỉ vào bức tranh : (Truyền đạt) Tranh vẽ những ai ? Họ đang làm gì ?
Hoạt động 1 : Luyện đọc.
-Giáo viên đọc mẫu lần 1, phát âm rõ, chính xác, giọng đọc nhẹ nhàng, phân biệt lời các nhân vật.
Đọc từng câu :

-Kết hợp luyện phát âm từ khó
HD HS TB, Y đọc

Đọc từng đoạn trước lớp.

Bảng phụ :Giáo viên giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc.
-Hướng dẫn đọc chú giải : (SGK/ tr 5)
-Giảng thêm từ : Thiếu nhi : Trẻ em dưới 16 tuổi.
- Đọc từng đoạn trong nhóm
Tiết 2
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài.
-Gọi 1 em đọc.
Bốn nàng tiên trong truyện tượng trưng cho những mùa nào trong năm ?
-Trực quan :Tranh .
-Tìm các nàng tiên Xuân, Hạ, Thu, Đông và nói đặc điểm của từng người ?


-Em hãy cho biết mùa Xuân có gì hay theo lời nàng Đông ?
-Vì sao Xuân về vườn cây lại đâm chồi nảy lộc ?

-Mùa Xuân có gì hay theo lời Bà Đất ?
-Theo em lời Bà Đất và lời nàng Đông nói về mùa Xuân có khác nhau không ?



-Mùa Hạ, mùa Thu, mùa Đông có gì hay ?
-GV phát giấy to và bút.
-Giáo viên nhận xét.
-Em thích nhất mùa nào ? Vì sao ?
-Nêu ý nghĩa bài văn ? ( HS khà, giỏi trả lời)
-Luyện đọc lại. Nhận xét.
3. Củng cố : -Câu chuyện nói lên điều gì?
-Giáo dục tư tưởng :Nhận xét
Dặn dò- đọc bài


- HS giở mục lục sách nêu 7 chủ điểm (1-2 em nêu)


- Chuyện bốn mùa.

-Theo dõi đọc thầm.
-1 em giỏi đọc . Lớp theo dõi đọc thầm.
-HS nối tiếp nhau đọc từng câu cho đến hết .
-HS luyện đọc các từ :vườn bưởi, rước, tựu trường, sung sướng, nảy lộc, trái ngọt, bếp lửa.bập bùng.
-HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài.
Có em/ mới có bập bùng bếp lửa nhà sàn/ có giấc ngủ ấm trong chăn.//
-3 HS đọc chú giải.
-HS đọc từng đoạn trong nhóm.
-Thi đọc giữa các nhóm (từng đoạn, cả bài).
-CN - Đồng thanh.

-1 em đọc cả bài.
-1 em đọc đoạn 1-2. Đọc thầm .
-Chia nhóm thảo luận.
-Quan sát.
+Xuân : cài vòng hoa.
+Hạ : cầm quạt.
+Thu : nâng mâm hoa quả.
+Đông : đội mũ, quàng khăn.
-Xuân về, vườn cây nào cũng đâm
chồi nảy lộc.
-Vì vào Xuân thời tiết ấm áp, mùa Xuân rất thuận lợi cho cây cối phát triển, đâm chồi nảy lộc.
-Xuân làm cho cây lá tươi tốt.
-Không khác nhau vì cả hai đều nói về điều hay của mùa xuân, xuân về cây lá tốt tươi, đâm chồi nảy lộc.
-1 em giỏi đọc đoạn 2. . Lớp theo dõi đọc thầm.
-Chia nhóm thảo luận .
-Nhóm trưởng nhận giấy bút.
-Thảo luận . lêm dán bảng.
-Đại diện nhóm trình bày.
-HS nêu ý thích riêng của mình.
- Bài văn ca ngợi bốn mùa xuân, hạ, thu, đông
 
Gửi ý kiến