Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp (Lớp 2).

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Kim Quý
Ngày gửi: 17h:51' 16-05-2018
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1

Sáng,Thứ hai, ngày 5 tháng 9 năm 2017
TẬP ĐỌC
CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM ( T1,2 )
I / Mục tiêu.
-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm,dấu phẩy, giữa các cụm từ.
-Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)
* GDKNS : Xác định giá trị .Trình bày suy nghĩ, ý tưởng .Phản hồi , lắng nghe tích cực, chia sẻ. Suy nghĩ sáng tạo.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên :Tranh minh họa.
- Học sinh : Sách Tiếng việt.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1.Bài cũ : Giáo viên kiểm tra SGK đầu năm.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 :Luyện đọc.
- Giáo viên hướng dẫn cách đọc
*Giáo viên đọc mẫu toàn bài, phát âm rõ, chính xác.
-Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giảng từ.
Đọc từng câu:
-Theo dõi uốn nắn, hướng dẫn HS phát âm đúng các từ ngữ khó chĩ ý HS hay m¾c lçi)
-quyển, nguệch ngoạc.
-làm, lúc, nắn nót
-đã, bỏ dở, chữ
-chán, tảng, ngắn, nắn, hiểu, quay.
Đọc từng đoạn trước lớp:
-Theo dõi uốn nắn, hướng dẫn ngắt nghỉ câu dài, câu hỏi, câu cảm.
GV đọc mẫu
-Khi cầm quyển sách/ cậu chỉ đọc vài dòng/ đã ngáp ngắn ngáp dài/ rồi bỏ dở.//
-Bà ơi,/ bà làm gì thế?//
-Thỏi sắt to như thế./ làm sao bà mài thành kim được?//
Mỗi ngày mài/ thỏi sắt nhỏ đi một tí/ sẽ có ngày/ nó thành kim.//
Giống như cháu đi học/ mỗi ngày cháu học một ít,/ sẽ có ngày/ cháu thành tài.//
-Cô đã ngắt nghỉ sau những từ ngữ nào?
Giảng từ : SGK/ tr 5 giảng giải, mài sắt, sẽ.
Ngáp ngắn ngáp dài, nắn nót, mải miết, nguệch ngoạc.ôn tồn , thành tài
-Giáo viên yêu cầu chia nhóm đọc.
-Nhận xét, đánh giá.

Tiết 2
Hoạt động 2 : Tìm hiểu đoạn 1,2
? Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào?
? Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì?
?Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làm gì? ( HS TB, Y trả lời)
? Cậu bé có tin là từ thỏi sắt mài được thành chiếc kim không?
? Những câu nào cho thấy cậu bé không tin?
* Nhận xét.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu đoạn 3,4
? Bà cụ giảng giải như thế nào?
? Đến lúc này cậu bé có tin lời bà cụ không?
? Chi tiết nào chứng tỏ điều đó?
? Câu chuyện này khuyên em điều gì?
? Em nói lại câu trên bằng lời của các em? ( HS kh¸ giái)
? Em hiĨu câu tơc ngư :”Có công mài sắt,có ngày nên kim”có nghĩa như thế nào?
-Thi đọc lại bài.
-Nhận xét.
3.Củng cố :Em vừa tập đọc bài gì? : Em thích ai trong truyện? Vì sao?
-Nhận xét tiết học.
Dặn dò - Tập đọc lại bµi sau.
-SGK Tiếng việt đã bao bìa dán nhãn.

-Vài em nhắc tựa.


-Theo dõi.



-Học sinh đọc, em khác nối tiếp.


-HS phát âm/ nhiều em.





-HS nối tiếp đọc từng đoạn / 4-5 em.




-HS trả lời

-4 em nhắc lại.

-Đọc từng đoạn trong nhóm( CN, ĐT)
-Thi đọc giữa các nhóm. Nhận xét.
-Đồng thanh đoạn 1-2.






-Đọc thầm đoạn 1-2.
Khi cầm sách, cậu chỉ đọc vài ba dòng
-Cầm thỏi sắt mải miết mài......
-Làm thành cái kim khâu.


-Không tin vì thấy thỏi sắt to quá.

-HS nêu.

-2 em đọc đoạn 3 -4.
-Mỗi ngày ................ thành tài.
-Cậu bé tin.

-Hiểu và quay về học.
-Trao đổi nhóm thảo luận.
-Ai chăm chỉ chịu khó thì làm việc gì cũng thành công. .................


-Thi đọc lại bài
 
Gửi ý kiến