Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Nhài
Ngày gửi: 15h:13' 12-01-2019
Dung lượng: 72.5 KB
Số lượt tải: 41
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 17
Ngày soạn: 30/12/1018
Thứ hai ngày 31 tháng 1năm 2019
TỰ NHIÊN &XÃ HỘI
Giữ gìn lớp học sạch, đẹp
A/. MỤC TIÊU :
Hs nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
Tác dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp đối với sức khoẻ và học tập.
Giáo dục kĩ năng sống :
+ Kĩ năng giao tiếp – Tự nhận thức : Biết thế nào là lớp học sạch, đẹp.
+ Kĩ năng xác định giá trị : HS biết tác hại, tác dụng của lớp học sạch, đẹp.
+ Kĩ năng kiên định : dứt khoát với hành vi, thái độ làm lớp học không sạch, đẹp.
+ Kĩ năng đặt mục tiêu : ý thức giữ gìn lớp học sạch đẹp.
B/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG 1 : Quan sát tranh
Mục tiêu : Hs biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp
Bước 1: Treo tranh, chia nhóm (2 Hs/ nhóm)
+ Bức tranh 1, các em đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
+ Bức tranh 2, các em đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
Bước 2: Hs thảo luận – đại diện trình bày
Bước 3:
+ Lớp học em sạch chưa?
+ Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn không?
+ Em có viết, vẽ bậy lên tường không?
+ Em có vứt rác bừa bãi ra lớp không?
+ Em nên làm gì để làm cho lớp sạch, đẹp?
( Chúng ta không nên để lớp học mất vệ sinh, cần giữ gìn lớp học sạch đẹp.
3/.HOẠT ĐỘNG 2 : Thảo luận theo nhóm và thực hành (12’)
Mục tiêu : Hs biết cách sử dụng dụng cụ để làm vệ sinh lớp học
Bước 1 : Yêu cầu Hs thảo luận theo nhóm (6Hs/ nhóm), phát cho mỗi nhóm 1, 2 dụng cụ
+ Dụng cụ này được dùng vào việc gì?
+ Cách sử dụng từng loại như thế nào?
+ Nêu các hoạt động mà em thích ?
Bước 2:
( Các em phải biết sử dụng dụng cụ hợp lý, có như vậy mói đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể.
Nhận xét
IV/. Củng cố (5’)
Học gì?
Vì sao phải giữ gìn lớp học sạch đẹp?
Làm thế nào để giữ gìn lớp học sạch đẹp?
( Giáo dục tư tưởng. Nhận xét.

TUẦN 18
Ngày soạn: 5/1/1018
Thứ hai ngày 7 tháng 1 năm 2019
TỰ NHIÊN &XÃ HỘI
Cuộc sống xung quanh
A/. MỤC TIÊU :
- Hs nói được một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
Mục tiêu giáo dục kĩ năng sống :
Kỹ năng giao tiếp – Tự nhận thức : HS biết một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
Kỹ năng xác định giá trị : HS biết và hiểu được mọi người đều phải làm việc, góp phần phục vụ người khác.
Kỹ năng đặt mục tiêu : HS có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương.
B/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG 1 : (10’) Tham quan hoạt động sinh sống của nhân dân khu vực xung quanh trường.
Mục tiêu : Tập quan sát thực tế đường xá, nhà ở, … ở khu vực xung quanh trường, giáo dục kĩ năng sống :
Bước 1: Gv giao nhiệm vụ quan sát
+ Nhận xét quang cảnh trên đường
+ Quang cảnh hai bên đường
+ Người dân điạ phương làm công việc gì chủ yếu?
Gv phổ biến nội dung cuộc đi tham quan
Bước 2: Đưa Hs đi tham quan

Bước 3: Đưa Hs về lớp
3/.HOẠT ĐỘNG 2 : Thảo luận về hoạt động sinh sống của nhân dân (12’)
Mục tiêu : Hs nói được những nét nổi bật về các công việc sản xuất, buôn bán của nhân dân ở địa phương.
Bước 1 : Yêu cầu Hs thảo luận theo nhóm (6Hs/ nhóm) về những gì các em đã được quan sát như đã hướng dẫn
Bước 2:
( Công việc bố mẹ làm hằng ngày để nuôi sống gia đình.
Nhận xét
IV/. Củng cố (5’)
Học gì?
Em cảm thấy thế nào qua cuộc đi tham quan?
( Giáo dục tư tưởng. Nhận xét.
DẶN DÒ
Nhớ thực hiện những việc đã học.
=================================================================



TUẦN 19
Ngày soạn: 12/1/1018
Thứ hai ngày 14 tháng 1 năm 2019
TỰ NHIÊN &XÃ HỘI
Cuộc sống xung quanh
A/. MỤC TIÊU :
- Hs nói được một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
Mục tiêu giáo dục kĩ năng sống :
Kỹ năng giao tiếp
 
Gửi ý kiến