Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Nhài
Ngày gửi: 15h:10' 12-01-2019
Dung lượng: 85.5 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 17
Ngày soạn: 1/1/1019
Thứ tư ngày 2 tháng 1 năm 2019
Tự nhiên & xã hội
PHÒNG TRÁNH TÉ NGÃ KHI Ở TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
-Kể tên những hoạt động dễ ngã, nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
- Biết cách sử lí khi bản thân hoặc người khác bị ngã.
-Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
*Hoạt động 1: Những hoạt động nguy hiểm cần tránh
*Mục tiêu: Kể tên những hoạt động hay trò chơi dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
*Cách tiến hành:
-GV nêu câu hỏi: Hãy kể tên những hoạt động dễ gây nguy hiểm ở trường ?
-Giáo viên ghi ý kiến lên bảng.
-Trực quan : Hình 1,2,3 (SGK/ tr 36, 37)
-Hoạt động nào dễ gây nguy hiểm ?
-Thảo luận nhóm :
-GV phân tích mức độ nguy hiểm ở mỗi hoạt động.
-GV kết luận (SGV/ tr 59)
-Nhận xét.
*Hoạt động 2: Thảo luận – Lựa chọn trò chơi bổ ích.
*Mục tiêu: Học sinh có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
*Cách tiến hành:
-Làm việc theo nhóm.
-Giáo viên theo dõi, giúp đỡ.
-Làm việc cả lớp, GV đưa ra câu hỏi :
-Nhóm em chơi trò chơi gì ?
-Em cảm thấy thế nào khi chơi trò chơi này ?
-Theo em trò chơi này có gây nguy hại cho bản thân
và cho các bạn khi chơi không ?
-Nhận xét.
-GV phát cho mỗi nhóm 1 phiếu bài tập
-Nhận xét.
3. Kết luận:
- Yêu cầu HS nêu lại nội dung bài học, hỏi:
-Em nên lựa chọn những trò chơi như thế nào để phòng tránh ngã?
- Nhận xét tiết học - Dặn dò HS học bài ở nhà.

TUẦN 18
Ngày soạn: 7/1/1019
Thứ tư ngày 9 tháng 1 năm 2019
Tự nhiên & xã hội
THỰC HÀNH GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP
I. MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp sạch, đẹp.
- Nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn.
-Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp và tham gia hoạt động làm cho trường học sạch đẹp.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
*Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
*Mục tiêu: Biết nhận xét thế nào là trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp.
a/ Làm việc theo cặp.
-GV hướng dẫn quan sát các hình ở trang 38,39 và TLCH
-Các bạn trong từng hình đang làm gì ?
-Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì ?
-Việc làm đó có tác dụng gì ?
b/ Làm việc cả lớp :
-Gọi một số HS trả lời câu hỏi :
-Trên sân trường, xung quanh sân trường các phòng học sạch hay bẩn ?
-Xung quanh sân trường có trồng cây xanh không ?
-Khu vệ sinh đặt ở đâu?Có sạch không ?
-Em phải làm gì để trường học sạch đẹp ?
-GV kết luận (SGV/ tr 61)
-Nhận xét.
*Hoạt động 2: Thực hành làm vệ sinh trường lớp
*Mục tiêu: Biết sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh trường lớp học.
-Làm việc theo nhóm.
-Phân công công việc cho mỗi nhóm.
-Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ.
-Giáo viên theo dõi, giúp đỡ.
-GV nhắc nhở các nhóm cách sử dụng dụng cụ hợp lí để bảo đảm an toàn và giữ vệ sinh cơ thể : đeo khẩu trang, dùng chổi cán dài, vẩy nước khi quét lớp, quét sân. Khi làm vệ sinh xong phải rửa tay sạch bằng xà phòng.
-GV tổ chức cho mỗi nhóm kiểm tra thành quả.
3. Kết luận:
- Yêu cầu HS nêu lại nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học - Dặn dò HS học bài ở nhà.


TUẦN 19
Ngày soạn: 14/1/1019
Thứ tư ngày 16 tháng 1 năm 2019
Tự nhiên & xã hội
ĐƯỜNG GIAO THÔNG
I. Mục tiêu
- Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông. Nhận biết một số biển báo giao thông.
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt
 
Gửi ý kiến