Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Bích Hằng
Ngày gửi: 19h:42' 13-10-2017
Dung lượng: 53.7 KB
Số lượt tải: 723
Số lượt thích: 1 người (Phạm Thị Hường)
Ngày soạn : 6/11/2017
Tuần 11 -Tiết 21: TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO: CHẾ TẠO PIN ĐIỆN HÓA
I/ Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Chế tạo được các pin điện hóa đơn giản.
- Tiến hành được các TN với pin điện hóa đã chế tạo.
2. Kỹ năng: Vận dụng được những kiến thức, hiểu biết của mình vào thực tiễn chế tạo ra pin điện hóa.
3. Thái độ: làm việc nghiêm túc, chế tạo xong phải dọp dẹp BVMT.
II/ Chuẩn bị :
*GV: Đồng hồ đo điện, cốc thủy tinh, các tấm kim loại, dd điện li,...Máy tính có kết nối internet
*HS: sgk lí 7,8,9; giấy A0; A4; sổ ghi chép
+ Dây điện, tôn, kẽm, than, đồng
+ Kìm, kéo cắt kim loại
+ Bình đựng dd nước muối, quả chanh, muối, nước
III/ Hoạt động dạy và học :
1/ Bài cũ: Thông qua
2/ Bài mới:
Hoạt động của học sinh
Trợ giúp của giáo viên

Hoạt động 1 : Tìm kiếm thông tin.
-Tìm hiểu thông tin từ sgk Vật lí 7,8,9
-Thu thập thông tin về pin điện hóa trên internet.
-Cá nhân ghi thông tin thu thập được lên giấy A4

-Yêu cầu HS thu thập thông tin:
+Vai trò của pin điện hóa trong các thiết bị điện tử
+ Các bộ phận của pin điện hóa
+ Các thông số của pin điện hóa
+ Nguyên tắc hoạt động của pin điện hóa

Hoạt động 2 : Xử lí thông tin.
- Cá nhân báo cáo thông tin đã thu thập.
-Nhóm xây dựng sơ đồ tư duy thể hiện nội dung đã thu thập về pin điện hóa trên giấy A0
( Sơ đố tư duy ở dưới cuối trang)
-Giải đáp thắc mắc nếu HS có yêu cầu.
-Tổ chức HS nhận xét sơ đồ tư duy của các nhóm.

Hoạt động 3 : Xây dựng phương án chế tạo pin điện hóa.
-Cá nhân đưa ra phương án thiết kế của mình.
-Nhóm xây dựng tiêu chí cho các phương án.
=> thống nhất trong nhóm chọn phương án của nhóm.

-Góp ý tiêu chí cho các nhóm:
+ Vật liệu phải phổ biến, dễ kiếm, rẻ tiền
+ Hình thức: gọn gàng, chắc chắn.
+ Dụng cụ dùng phải đơn giản như kìm, kéo,...

3/ Củng cố : Sơ đồ tư duy như sau :
Cực dương (than chì hoặc đồng...)
Điện cực
Cực âm (kẽm hoặc tôn....)

Dung dịch (nước muối hoặc quả chanh....)


Ghép nguồn (ghép nối tiếp hoặc ghép song song)
4/ Dặn dò : Các nhóm về chuẩn bị dụng cụ, vật liệu và chế tạo thử trước, tiết sau lên lớp chế tạo và tiến hành đo thông số và báo cáo sản phẩm của nhóm.
5/. Rút kinh nghiệm:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................










































Ngày soạn : 8/11/2017
Tuần 11 -Tiết 22: TỔNG KẾT CHƯƠNG I : ĐIỆN HỌC.
I/ Mục tiêu :
1. Kiến thức: Tự ôn tập và tự kiểm tra được những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của toàn bộ chương I.
2. Kỹ năng: Vận dụng được những kiến thức và kỹ năng để giải các bài tập trong chương I.
3. Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận trong tính toán và trình bày bài giải.
II/ Chuẩn bị :Học sinh : Học bài cũ, tự ôn tập chương I.
III/ Hoạt động dạy và học :
1/ Bài cũ: (5 phút ) Cần phải thực hiện những quy tắc nào để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện ?
Vì sao phải sử dụng tiết kiệm điện năng ? Có những cách nào để sử dụng tiết kiệm điện năng ?
2/ Bài mới :
Hoạt động của học sinh
Trợ giúp của giáo viên

Hoạt động 1 : (13 phút) Trình bày và trao đổi kết quả đã chuẩn bị.
I/ Tự kiểm tra:
- Từng học sinh trao đổi, thảo luận để có câu trả lời cần đạt được đối với mỗi câu của phần tự kiểm tra.
Câu 1 :Hệ thức của định luật Ôm .
Câu 2 : Công thức tính điện trở theoU và I là : .
Khi thay đổi hiệu điện thế U thì giá trị này không thay đổi vì U tăng ( hoặc giảm) bao nhiêu lần thì
No_avatar

minh uon ay giao an trai nghiem sang tao vat li9 che tao pin dien hoa don gian

No_avatar

Khóc

 
Gửi ý kiến