Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Tâm (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:57' 08-10-2017
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 113
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 10/08/2017
Chương I:

Tiết 1 : SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG VÀO
HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN

I. Mục tiêu
* Kiến thức: HS nắm được sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế ở hai đầu dây dẫn đó, Vẽ được đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế.
* Kĩ năng: Làm thí nghiệm rút ra được kết luận về sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế. Kĩ năng vẽ và xử lý đồ thị.
* Thái độ: HS học tập nghiêm túc, tự giác trong làm thí nghiệm, HS có hứng thú trong học tập bộp môn.
II. Phương pháp
Nêu và giải quyết vấn đề, đàm thoại, thực hành.
III. Chuẩn bị
1. Giáo viên : Vôn kế, ampe kế, dây dẫn, nguồn điện, công tắc
2. Học sinh: Mỗi nhóm :1 dây điện trở, 1 ampe kế, 1 vôn kế, 1 công tắc, 1 nguồn điện, các đoạn dây nối. Bảng 1 ghi kết quả thí nghiệm
Cả lớp : sơ đồ hình 1.1, bảng 1,2.
III. Hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số đầu năm.
2. Bài dạy :

Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung ghi bảng

HĐ1: Giới thiệu chương( 5’)

- GV nêu yêu cầu đối với môn học về sách,vở, đồ dùng học tập.
- G/thiệu c/trình vật lý 9.
- Thống nhất cách chia nhóm và làm việc theo nhóm trong lớp.
- GV đặt vấn đề vào bài như ở SGK

HĐ2: Tiến hành thí nghiệm. ( 15’)


Y/c quan sát hình 1.1/SGK
? Để đo cường độ dòng điện chạy qua bóng đèn và hiệu điện thế giữa hai đầu bóng đèn ta cần những dụng cụ gì?
? HS nêu công dụng và cách mắc các dụng cụ trong sơ đồ?
- GV y/c HS trả lời câu hỏi b)
- Y/c HS đọc thông tin để nắm cách tiến hành thí nghiệm
- GV hướng dẫn lại cách tiến hành và phát dụng cụ cho các nhóm tiến hành
- Y/c HS lên điền kết quả thí nghiệm vào bảng 1 (HS yếu-kém)
- Sau khi rút ra kết quả thí nghiệm, y/c HS thảo luận theo nhóm , thống nhất và trả lời câu C1,
- GV ghi bảng


Hs: Quan sát hình vẽ SGK và lần lượt trả lời những câu hỏi của GV
- HS quan sát và trả lời
- Trả lời câu hỏi b)
- HS đọc SGK


- HS tiến hành theo nhóm, ghi kết quả vào bảng 1
- Đại diện nhóm lên điền kết quả.

- HS thảo luận và trả lời câu hỏi C1.

- HS ghi nhận xét vào vở
I .Thí nghiệm
1. Sơ đồ mạch điện






2. Tiến hành thí nghiệm
C1:
Kết quả
đo
Lần đo
Hiệu
điện thế
(V)
Cường độ dũng điện (A)

1
0
0

2
1.5
0.3

3
3
0.6

4
4.5
0.9

5
6
1.2

=> khi tăng (giảm) hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn thì cường độ dòng điện cũng tăng (giảm)

HĐ3: Nghiên cứu đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U (10’)

- Y/c HS đọc SGK và thực hiện theo hướng dẫn như ở SGK

- GV hướng dẫn cách thực hiện vẽ đồ thị và y/c các nhóm tiến hành vẽ đồ thị theo kết quả của nhóm mình
- GV gọi đại diện hai nhóm lên bảng vẽ lại đồ thị
- Y/c Hs nhận xét cac điểm A,B,C,D,E cùng nằm trên đường gì và trả lời câu C2
? Qua các nhận xét trên em có kết luận gì về sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế (HS yếu-kém)

- Gọi 1 đến 2 HS nhắc lại nội dung kết luận (HS yếu kém)




- HS tiến hành đọc SGK ,nắm thông tin

- Các nhóm tiến hành vẽ đồ thị theo hướng dẫn của GV

- Đại diện nhóm lên bảng vẽ lại đồ thị
- HS trả lời theo câu hỏi của GV

-HS rút ra kết luận




- 1 đến 2 em đứng tại chỗ trình
 
Gửi ý kiến