Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đình Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:42' 01-07-2017
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 176
Số lượt thích: 0 người
Tiết: 1 Ngày soạn :03/ 09 / 2015
Bài 1:Vẽ trang trí

TRANG TRÍ QUẠT GIẤY
A. mục tiêu cần đạT
1.Kiến thức: Biết cách trang trí phù hợp với hình dạng của mỗi loại quạt giấy
2.Kĩ năng: Trang trí được các quạt giấy bằng các hoạ tiết đã học và vẽ màu tự do
3. Thái độ: Yêu quý đồ vật xung quanh mình.
b. CHUẩn bị phương tiện dạy học của thầy và trò
Giáo viên: 1 vài quạt giấy và 1 số loại quạt khác có hình dáng và kiểu trang trí khác nhau
- Bài vẽ của các học sinh năm trước.
Học sinh: Sưu tầm hình ảnh các loại quạt
Phương pháp dạy học: Vấn đáp, thảo luận, luyện tập.
c. Tổ chức hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
3. Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Ghi bảng

Hoạt động1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét:
*Giáo viên cho học sinh xem 1 số quạt giấy thật và ở sgk, đặt câu hỏi, học sinh tìm hiểu trả lời:
-Tác dụng của quạt giấy?
-Quạt mát, biểu diễn nghệ thuật, trang trí.
-Cách làm quạt giấy?
-Làm bằng nan tre, bồi giấy 2 mặt
-Quạt giấy được trang trí như thế nào? –
-Trang trí bằng hoạ tiết hoa văn cách điệu, tranh phong cảnh, cảnh sinh hoạt của con người.
-Màu sắc?
-Màu sắc phong phú, phù hợp với hoạ tiết


Hoạt động2:Hướng dẫn học sinh cách tảng tí quạt giấy


-Quạt giấy có hình gì?-Hình bán nguyệt
-Quan sát hình 2ab sgk cho biết cách tạo dáng quạt giấy
Giáo viên minh hoạ lên bảng cho học sinh nắm được các bước tạo dáng

*GV giới thiệu cách trang trí quạt giấy: có nhiều cách:trang trí đối xứng hoặc không đối xứng bằng các học tiết hoa lá hình mảng, bằng tranh


GV minh hoạ cách páhc mảng trang trí, cách vẽ hoạ tiết, cách vẽ màu.








Hoạt động 3:Hướng dẫn học sinh làm bài:
GV cho HS xem bài vẽ của 1 số HS năm trước, sau đó cất đi.
Gợi ý thêm cho HS cách tìm hoạ tiết, tìm màu theo ý thích
GV khuyến khích học sinh vẽ hình, vẽ màu tại lớp
Học sinh làm bài
-Trang trí bằng hoạ tiết hoa lá, đường diềm, hoặc bằng 1 bức tranh phong cảnh, cảnh sinh hoạt
I. Quan sát nhận xét
/

/





II.Cách trang trí và tạo dáng
1,Tạo dáng:
-Vẽ 2 nửa đường tròn đồng tâm có kích thước khác nhau
-Vẽ nan quạt: hình 2ab


2,Trang trí:

-Vẽ hoạ tiết
-Vẽ màu

III.Thực hành:
Trang trí 1 quạt giấy có bán kính 11cm và 3 cm


4. Đánh giá kết quả học tập
Giáo viên treo 1 số bài vẽ cho học sinh nhận xét về bố cục, hình vẽ, màu sắc
Giáo viên nhận xét, cho điểm.
GV khuyến khích học sinh có bài làm tốt, xếp loại giờ học.
5. Hướng dẫn về nhà
-Hoàn thành bài vẽ. Đọc trước bài 2, tìm tư liệu bài viết về mỹ thuật thời Lê.
D. Đánh giá điều chỉnh kế hoạch




Ngày soạn :13/ 09/2015
Tiết: 2
Thường thức mĩ thuật

SƠ LƯỢC VỀ MỸ THUẬT THỜI LÊ
( Từ thế kỷ XV đến thế kỷ XVIII )

A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
- Học sinh khái quát về mỹ thuật thời Lê - thời kỳ hưng thịnh của mỹ thuật Việt Nam.
- Học sinh hiểu biết yêu quí giá trị nghệ thuật dân tộc và có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa của quê hương.
b. CHUẩn bị phương tiện dạy học của thầy và trò
Giáo viên: Một số hình ảnh về công trình kiến trúc, tượng, phù điêu trang trí thời Lê. Sưu tầm ảnh chùa Bút pháp
Học sinh: đọc trước bài mới, sưu tầm tư liệu về mỹ thuật thời Lê.
Phương pháp dạy học: trực quan, thảo luận, vấn đáp.
c. Tổ chức hoạt động day - học
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: chấm và nhận xét một số bài trang trí quạt giấy.
3. Bài mới: Giới thiệu bài
 
Gửi ý kiến