Tin tức thư viện

Hướng dẫn chạy phần mềm ViOLET trên Window đã chặn Flash

12977357 Kính chào các thầy, cô Hiện tại các bản cập nhật mới nhất của Window đã chặn Flash nên có thể máy tính của thầy, cô không chạy được phần mềm ViOLET. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp thầy, cô có thể chạy được phần mềm ViOLET trên các máy Window đã chặn Flash. Bước 1: Vào Control Panel của...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đình Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:28' 01-07-2017
Dung lượng: 472.0 KB
Số lượt tải: 363
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1:Ngày 20 tháng 8 năm 2016

Mở đầu môn hóa học
I. Mục tiêu:
Kiến thức:
- Học sinh biết hóa học là môn khoa học nghiên cứu các chất, là sự biến đổi chất và ứng dụng của nó. Hóa học là môn học quan trọng và bổ ích.
Kỹ năng:
- Hóa học có vai trò quan trọng trong cuộc sống, cần có kiến thức trong cuộc sống để quan sát làm thí nghiệm.
Thái độ:
- Bước đầu các em biết cần phải làm gì để học tốt môn hóa học, trước hết phải có lòng say mê môn học, ham thích đọc sách, rèn luyện tư duy.
4. Phát triển năng lực:
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực sáng tạo
- Năng lực tự học
II. Chuẩn bị:
- GV: - Tranh ảnh, tư liệu về vai trò to lớn của hóa học( Các ngành dàu khí, gang thép, xi măng, cao su
- Dụng cụ: giá ống nghiệm, 2 ống nghiệm nhỏ.
- Hóa chất: dd NaOH, dd CuSO4, axit HCl, đinh sắt.
III. Tiến trình dạy học:
Đặt vấn đề: Hóa học là môn học mới năm nay các em mới làm quen.Vậy hóa học là gì?Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống chúng ta cần nghiên cứu để có thái độ làm gì để học hóa học tốt hơn

Hoạt động 1: I-Hóa học là gì:

Hoat động của thầy và trò:
Nội dung:


GV: Chia lớp thành 4 nhóm: Yêu cầu học sinh kiểm tra hóa chất, dụng cụ
GV Hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm
HS: Các nhóm làm thí nhgiệm.Quan sát hiện tượng
? Hãy nêu nhận xét của em về sự biến đổi của các chất trong ống nghiệm ?
- HS các nhóm báo cáo kết quả quan sát được
- GV: Nhận xét, bổ sung và kết luận.
- GV: Chuyển ý hóa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi các chất,ứng dụng vậy hóa học có vai trò như thế nà?
I-Hóa học là gì?
1. Thí nghiệm: SGK



2. Quan sát:
Thí nghiệm 1: Tạo chất mới không tan trong nước.
Thí nghiệm 2: Tạo chất sủi bọt trong chất lỏng

3. Nhận xét: Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng.


Hoạt động 2: II - Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống chúng ta?

Hoat động của thầy và trò:
Nội dung:

GV: Yêu cầu các nhóm trả lời các câu hỏi trong SGK
GV: Treo tranh ảnh, học sinh nghiên cứu tranh về vai trò to lớn của hóa học.
GV: Đưa thêm thông tin về ứng dụng của hóa học trong sinh hoạt, sản xuất, y học...
? Em hãy nêu vai trò của hóa học trong đời sống?
GV: Chuyển ý: Hóa học có vai trò như vậy, vậy làm thế nào để học tốt môn hóa

II - Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống chúng ta?

Hóa học có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống chúng ta.Nhờ có hóa học con người đã tạo nên được các chất có những tính chất theo ý muốn.
VD: Thuốc chữa bệnh......trừ sâu.....


Hoạt động 3: III . Các em cần phải làm gì để học tốt môn hóa học?

Hoat động của thầy và trò:
Nội dung:

- HS đọc SGK
? Quan sát thí nghiệm, các hiện tượng trong cuộc sống, trong thiên nhiên nhằm mục đích gì?
? Sau khi quan sát nắ
 
Gửi ý kiến