Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thi Hoang Oanh
Ngày gửi: 16h:58' 26-05-2017
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 210
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 4/02/2017
CHƯƠNG IV : BIỂU THỨC ĐẠI SỐ

Tiết 51 §1. KHÁI NIỆM VỀ BIỂU THỨC ĐẠI SỐ

I. Mục tiêu
- Kiến thức: Nắm được thế nào là biểu thức đại số, biểu thức số, biến số. Biết viết các biểu thức số.
- Kỹ năng: Kĩ năng nhận dạng biểu thức đại số, kĩ năng viết biểu thức đại số. Rèn cho học sinh tư duy lôgic.
- Thái độ: Giáo dục tính gọn gàng ngăn nắp.
II. Chuẩn bị
- Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, trực quan nêu vấn đề, thực hành.
- Chuẩn bị:
+ Giáo viên: Giáo án, SGK, thước thẳng.
+ Học sinh: Đọc trước bài, máy tính.
III. Hoạt động dạy học
1. Ổn định
2. Đặt vấn đề (5’)
Đặt vấn đề: chương “Biểu thức đại số” ta sẽ nghiên cứu các nội dung sau:
+ Khái niệm về biểu thức đại số.
+ Giá trị của một biểu thức đại số.
+ Đơn thức.
+ Đa thức.
+ Các phép tính cộng trừ đơn, đa thức, nhân đơn thức.
+ Cuối cùng là nghiệm của đa thức.
Ta đã nghiên cứu các phép toán trong các tập hợp số. Vậy trong cách viết của chúng ta có thêm chữ thì được gọi là gì?

 3. Bài mới (35’)

Hoạt động của Thầy- Trò
Nội dung ghi bảng

HĐ1: Nhắc lại về biểu thức số (10’)

? Cách viết sau đây gọi là gì?
32.5 + 21:3 - 3.11
- Được gọi là một biểu thức
? Lấy thêm ví dụ về biểu thức
- Đứng tại chỗ lấy VD
? Nhắc lại công thức tính diện tích hình chữ nhật
- Diện tích hình chữ nhật = dài. rộng
1.Nhắc lại về biểu thức số
- Các số được nối với nhau bởi các phép toán được gọi là một biểu thức số
VD: 32.5+21:3-3.11 là một biểu thức số
?1. B/thức biểu thị diện tích hình chữ nhật là: 3.(3+2)

HĐ2: KN về biểu thức đại số (15’)


- GV nêu bài toán (SGK)
GV giải thích: Trong bài toán trên, người ta đã dùng số a để viết thay (đại diện) cho một số nào đó
?Tương tự hãy viết biểu thức biểu thị chu vi của HCN trên?
HS:  (cm)
?Khi  ta có biểu thức trên biểu thị chu vi của HCN nào?
HS: Khi , ta có biểu thức trên biểu thị chu vi của HCN có 2 cạnh bằng 5(cm) và 2cm
-GV yêu cầu học sinh đọc đề bài và làm tiếp ?2 (SGK)
-GV giới thiệu về biểu thức đại số như SGK, yêu cầu HS lấy ví dụ về biểu thức đại số

-GV yêu cầu HS đọc đề bài và làm tiếp ?3 (SGK)
-GV giới thiệu về biến số, yêu cầu HS tìm biến trong các VD trên
GV kết luận.
2. KN về biểu thức đại số
Bài toán: Biểu thức biểu thị chu vi của hình chữ nhật có 2 cạnh liên tiếp bằng 5(cm) và a(cm) là:  (cm)








?2: Gọi chiều rộng của hcn là x (cm), khi đó chiều dài của hcn là x + 2 (cm)
( Biểu thức biểu thị diện tích của các hcn có chiều dài hơn chiều rộng 2 (cm) là: 
?3: Q/đường đi được sau x(h) của 1 ô tô đi với vận tốc 30 (km/h) là: 30x (km)
b) Tổng quãng đường đi được của người đó là:  (km)
*Chú ý: SGK

HĐ3: Luyện tập (10’)


GV cho học sinh đọc phần “Có thể em chưa biết” SGK
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài và làm bài tập 1 (SGK)

-GV yêu cầu học sinh đọc đề bài và làm tiếp bài 2 (SGK)
-Nêu công thức tính diện tích hình thang?
Bài 1 (SGK-26)
a) Tổng của x và y là: 
b) Tích của x và y là: 
c) Tích của tổng x và y với hiệu x và y là: 
Bài 2 (SGK-26)
Diện tích hình thang có đáy lớn là a, đáy nhỏ là b, đường cao là h (a, b, h cùng đ.
 
Gửi ý kiến