Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mimi Ho
Ngày gửi: 08h:03' 30-03-2017
Dung lượng: 72.5 KB
Số lượt tải: 53
Số lượt thích: 0 người
Tiết 57- 60 Chủ đề 3: Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TRƯỜNG
: 4
I. MỤC TIÊU:
1. :
.
- Nêu được khái niệm ô nhiễm môi trường.
- Nêu được một số chất gây ô nhiễm môi trường: Các khí công nhiệp thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ , các tác nhân gây đột biến.
- Hiểu được các nguyên nhân chính gây ô nhiễm và tác hại của việc ô nhiễm môi trường.
-Thấy được hiệu quả của việc phát triển bền vững, có ý thức bảo vệ môi trường.
- Nêu được hậu quả của ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra nhiều bệnh tật cho con người và sinh vật.
- Giải thích được sử dụng quá mức năng lượng các nguồn tài nguyên khác dẫn đến cạn kiệt tài nguyên và suy thoái môi trường.
- Giải thích được nguyên nhân của mất rừng , hiệu ứng nhà kính, thủng tầng ô zôn và hậu quả của chúng, thấy được hiệu quả của việc phát triển bền vững.
- Chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương và từ đó đề xuất được các biện pháp khắc phục.
- Nâng cao nhận thức của HS đối với việc chống ô nhiễm môi trường.
- Liên hệ và vận dụng giải thích một số vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường trong thực tế địa phương.
2. Kĩ năng:
a) Kĩ năng môn học:
- Rèn kĩ năng thu thập thông tin từ sách báo.
- Kĩ năng hoạt động nhóm.
- Khả năng khái quát hóa kiến thức.
- Rèn kĩ năng quan sát, phân tích để thu nhận kiến thức từ hình vẽ, kĩ năng hoạt động nhóm.
b) Kĩ năng sống:
- Kĩ năng thu thập và xử lý thông tin khi đọc SGK để tìm hiểu về tác động của con người tới môi trường sống và vai trò của con người trong việc bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên.
- Kĩ năng kiên định, phản đối với mọi hành vi phá hoại môi trường.
- Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực.
- Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin khi đọc SGK để tìm hiểu về các tác nhân gây ô nhiễm môi trường , Hậu quả của ô nhiễm môi trường ở địa phương và trên thế giới.
- Kĩ năng hợp tác trong nhóm.
- Kĩ năng tự tin khi phát biểu ý kiến trước tố, nhóm, lớp và bảo vệ ý kiến của mình trước tập thể.
- Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin khi đọc SGK để tìm hiểu về các tác nhân gây ô nhiễm môi trường , Hậu quả của ô nhiễm môi trường ở địa phương và trên thế giới.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về tình hình môi trường ở địa phương.
- Kĩ năng lập kế hoạch tìm hiểu môi trường ở địa phương.
- Kĩ năng hợp tác giao tiếp có hiệu quả khi điều tra tình hình môi trường ở địa phương.
- Kĩ năng ra quyết định hành động góp phần bảo vệ môi trường ở địa phương.
- Kĩ năng giải quyết vấn đề.
3. Năng lực cần phát triển:
a) Các năng lực chung:
a.1/ Năng lực tự học:
- Nêu được một số chất gây ô nhiễm môi trường: Các khí công nhiệp thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ , các tác nhân gây đột biến.
- Hiểu được các nguyên nhân chính gây ô nhiễm và tác hại của việc ô nhiễm môi trường.
-Thấy được hiệu quả của việc phát triển bền vững, có ý thức bảo vệ môi trường.
- Nêu được hậu quả của ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra nhiều bệnh tật cho con người và sinh vật.
a.2/ Năng lực giải quyết vấn đề:
- Biết cách xử lý và trình bày thông tin thu thập được về tình hình ô nhiễm môi trường ở địa phương và các biện pháp phòng chống ô nhiễm môi trường.
a.3/ Năng lực tư duy sáng tạo:
- Giải thích được nguyên nhân của mất rừng , hiệu ứng nhà kính, thủng tầng ô zôn và hậu quả của chúng, thấy được hiệu quả của việc phát triển bền vững.
a.4/ Năng lực tự quản lý:
- Chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương và từ đó đề xuất được các biện pháp khắc phục.
- Nâng cao nhận thức của HS đối với việc chống ô nhiễm môi trường.
a.5/ Năng lực giao tiếp:
- Có khả năng liên hệ, phỏng vấn điều tra để thu thập thông tin về tình hình ô nhiễm môi trường ở địa phương.
- Thực hiện tuyên truyền vận động mọi người cùng tham gia bảo
 
Gửi ý kiến