Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: MR VINH
Người gửi: Thành Đạt
Ngày gửi: 08h:52' 12-03-2017
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 74
Số lượt thích: 0 người
NS : 1/9/2016
Tuần 1 - Tiết 1: PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
(Lê Anh Trà)

A. Mục tiêu cần đạt:
1.Kiến thức:
- Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và trong sinh hoạt
- Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
- Đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể
2.Kĩ năng:
- Nắm bắt nội dung của văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bản sắc
văn hóa dân tộc
- Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh
vực văn hóa, lối sống
*Kĩ năng sống, Giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh:
- Xác định bản thân: từ việc tìm hiểu vẻ đẹp phong cách Hồ Chí Minh, xác định được
mục tiêu phấn đấu theo phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập quốc tế
- Giao tiếp: trình bày, trao đổi về nội dung của phong cách Hồ Chí Minh trong văn bản
- Giáo dục HS học tập vẻ đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hòa giữa
truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại, vĩ đại và bình dị, thanh cao và khiêm tốn
B. Chuẩn bị:
GV: Đọc kĩ những điều cần lưu ý, một số câu chuyện, đoạn văn, đoạn thơ viết về .
Bác.
HS: Đọc kĩ văn bản, soạn bài theo gợi ý sách giáo khoa.
C. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động I:
1. Ổn định : (1`)
2. Kiểm tra bài cũ: (1`)
Kiểm tra sự chuẩn bị bài của học sinh.
3. Bài mới: Giới thiệu bài (1`)
Ở lớp 8 chúng ta đã học một số văn bản nhật dụng, và lớp 9 chúng ta vẫn
tiếp tục được học, văn bản mà chúng ta tìm hiểu hôm nay là "Phong cách Hồ Chí
Minh".
Hoạt động II: Hình thành kiến thức.

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: (5`)
.( Phương pháp vấn đáp tái hiện )
GV : Cho HS nhắc lại
những văn bản nhật dụng đã được học lớp 6,7,8 và văn bản nhật dụng đề cập đến những vấn đề gì, có tính chất như thể nào.
- Bài phong cách Hồ Chí Minh không chỉ có ý nghĩa cập nhật mà còn có ý nghĩa lâu dài.



- Học sinh nhắc lại những văn bản nhật dụng đã được học và tính chất của văn bản nhật dụng là đề cập đến những vần đề có tính chất cập nhật.



Hoạt động 2: (30`) Hướng dẫn đọc - hiểu văn bản
Bước 1: Hướng dẫn đọc
( Phương pháp hoạt động tri giác ngôn ngữ )
Cần đọc với giọng rõ ràng mạch lạc .
Bươc 2: Tìm bố cục văn bản
( Phương pháp hoạt động tri giác ngôn ngữ )
- Văn bản nầy chia làm mấy phần? Nội dung chính từng
phần ?





- HS đọc, lớp nhận xét




Văn bản chia làm 2 phần:
- Phần 1:`` từ đầu ...hiện đại ``
Sự tiếp thu văn hoá nhân loại ở Hồ Chí Minh .
- Phần 2: Phần còn lại
Vẻ đẹp trong phong cách sinh hoạt của Bác .
I- Đọc - hiểu văn bản:
1-Đọc:



2-Bố cục:


- Hãy nhắc lại nội dung của đoạn trích trên ?
- Nói đến vốn tri thức sâu rộng của Hồ Chí Minh.


- Vốn tri thức văn hoá Hồ Chí Minh sâu rộng như thế nào ?

- Trong cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian nan vất vả, Hồ Chí Minh đã đi qua nhiều nền văn hoá từ phương Đông đến phương Tây. Người hiểu biết nền văn hoá sâu rộng các nước Châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ.


Bước 3: Hướng dẫn phân tích văn bản.
* Cho HS đọc "từ đầu...hiện đại".và GV hướng dẫn phân tích phần nầy
( Phương pháp: hoạt động tri giác ngôn ngữ, vấn đáp, động não )
- Hãy nhắc lại nội dung của đoạn trích trên ?
- Vốn tri thức văn hoá của Hồ Chí được thể hiện như
thế nào ?


HS Đọc

-



Nói đến vốn tri thức sâu rộng của Hồ Chí Minh.
- Trong cuộc đời hoạt động cách
 
Gửi ý kiến