Tin tức thư viện

Hướng dẫn chạy phần mềm ViOLET trên Window đã chặn Flash

12977357 Kính chào các thầy, cô Hiện tại các bản cập nhật mới nhất của Window đã chặn Flash nên có thể máy tính của thầy, cô không chạy được phần mềm ViOLET. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp thầy, cô có thể chạy được phần mềm ViOLET trên các máy Window đã chặn Flash. Bước 1: Vào Control Panel của...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mimi Ho
Ngày gửi: 09h:18' 10-03-2017
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn: 24.8.16
Ngày giảng 25.8.16
Tuần 1 – Tiết 1 MỞ ĐẦU MÔN HOÁ HỌC
I. Mục tiêu:
* - Hs biết hoá học là môn khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi của chất và ứng dụng của chúng. Hoá học là môn khoa học quan trọng và bổ ích.
- Bước đầu hs biết rằng hoá học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, do đó cần phải có kiến thức hoá học về các chất và sử dụng chúng trong cuộc sống.
* Rèn ý thức học tập, phương pháp tư duy, suy luận sáng tạo.
* Giáo dục hs tính hứng thú trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
Hoá chất: 3 lọ chứa dung dịch NaOH, dd CuSO4, dd HCl, vài đinh sắt.
Dụng cụ: ống hút, kẹp gỗ, giá gỗ, kẹp sắt, ống nghiệm.
Tranh ảnh về vai trò của hoá học trong đời sống, sản xuất và nông nghiệp.
III.Hoạt động dạy và học:
A.kiểm tra :
B..Bài mới: Gv giới thiệu bài mới

Hoạt động của GV-HS
Nội dung

HOẠT ĐỘNG 1:
? Em hiểu hoá học là gì.
Gv: để hiểu rõ hoá học là gì chúng ta sẽ tiên hành một số thí nghiệm:( đặt các câu hỏi cho HS .
H. Khi cho: 1 mol dung dịch CuSO4 vào ống nghiệm và cho một mol dung dịch NaOH vào liệu có hiện tượng gì xảy ra không? Và xảy ra như thế nào?
H.Khi cho 1 mol dung dịch HCl vào ống nghiệm và ống nghiệm 2 và 1 đinh sắt nhỏ vào?
GV: Gọi HS nhận xét.
GV:Bổ sung và ghi kết luận: từ hai thí nghiệm trên và nhiều thí nghiệm khác mà ta sẽ tiếp tục nghiên cứu sau cùng với các lập luận bổ sung, người ta đã rút ra kết luận rằng “Hóa học ……của chúng”.
HOẠT ĐỘNG 2: .
GV: Sử dụng phương pháp trực quan bằng hình ảnh, phương pháp thuyết trình và cho HS trả lời các câu hỏi SGK để giúp HS hiểu rõ được Hóa học có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
GV: Cần cho HS thấy rõ hóa học liên quan tới tất cả các lĩnh vực đời sống của con người.
+Hóa học thực phảm (ăn, mặc…)
+Hóa học môi trường (sự ô nhiễm ,đất,nước ,không khí …..)
+Hóa học dược liệu (các loại thuốc ……)
+Hóa học vật liệu xây dựng ( xi măng, sắt,Thép……)
+Hóa học nông nghiệp (phân bón, thuốc trừ sâu)
+Hóa học địa chất (các quặng dầu mỏ……)
+Hóa học đại dương, hóa học vũ trụ và đặc biệt là hóa –sinh học (chính bản thân sự sống của chúng ta là một loạt các phản ứng hóa học xảy ra liên tục trong mỗi cơ thể của chúng ta)
HOẠT ĐỘNG 3

GV:Cho HS Đọc SGK và trả lời câu hỏi:
H.Khi học tập môn hóa học các em cần chú ý thực hiện các hoạt động nào?
GV: Cho HS đọc SGK 2/III và trả lời các câu hỏi :
H. Phương pháp học tập tốt nhất mon hóa học là gì?
GV:Thông báo Để học tốt môn hóa học các em cần phải :
+Biết làm thí nghiệm, biết quan sát thí nghiệm.
+Hứng thú, say mê,chủ động,tư duy suy luận, sáng tạo.
+Nhớ có chọn lọc.
+Đọc sách,và biết cách đọc sách.
 I.Hóa học là gì?











-Hóa học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng.




II.Hóa học có vai trò như thế nào trong đời sống của chúng ta?














-Hóa học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.





III.Các em cần phải làm gì để có thể học tốt môn hóa học?


1.Khi học tập hóa học cần thực hiện các hoạt động sau: tự thu thông tin, tìm kiếm kiến thức, xử lý thông tin,vận dụng kiến thức và ghi nhớ kiến thức đã học.
2.Phương pháp học tập môn hóa học tốt là: nắm vững và có khả năng vận dụng thành thạo các kiến thức đã học.









 C.Củng cố-đánh giá:
-Hóa học là gì? Hóa học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?Cho ví dụ.
 
Gửi ý kiến