Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Ngân
Ngày gửi: 13h:09' 28-02-2017
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 57
Số lượt thích: 0 người
CHƯƠNG I
LÀM QUEN VỚI TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ
Bài 1:
THÔNG TIN VÀ TIN HỌC
----(----
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:Giúp học sinh nắm được thông tin là gì và sự phong phú của thông tin .
- Kỹ năng: Biết nhận biết thông tin và cách xử lý thông tin của máy tính .
- Thái độ: Có khả năng nhận biết các loại thông tin trong đời sống hằng ngày
II. CHUẨN BỊ:
- Gv: sách giáo khoa, máy vi tính, những hình ảnh liên quan .
- Hs: Sách giáo khoa, đọc bài trước ở nhà .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS









1/ Thông tin là gì ?
- Thông tin là tất cả những gì mang lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người.














Hoạt dộng 1: 15’
1/ Ổn định lớp
2/ Giới thiệu bài mới: Trong đời sống hằng ngày chúng ta tiếp xúc nhiều với thông tin như: báo, tivi, tranh ảnh,..Hôm nay chúng ta ssẽ cùng tìm hiểu xem thông tin là gì ?
1/Thông tin là gì ?
- Yêu cầu một HS đọc SGK trang 3?
- Theo em hiểu thế nào thông tin không?

- Vậy các bài báo, bản tin tín hiệu đèn xanh đèn đỏ,…được gọi là thông tin hay không?.
- Khẳng định thông tin.
- Ghi nội dung
- Hãy cho một ví dụ thông tin mang lại sự hiểu biết về chính con người?

- Gọi một HS nhận xét về ví dụ của bạn. Và yêu cầu cho thêm một ví dụ nữa.

- Đó là những thông tin nhưng cách chúng ta thu nhận thông tin là gì?



- Xem SGK





- Đọc SGK
- Thông tin là tất cả những gì mang lại hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người
- Đó là thông tin.


- Lắng nghe.
- Ghi bài
- Ví dụ như lớp trưởng của em có dáng cao, hơi ốm, có tinh thần trách nhiệm cao với mẹ của em
- Ví dụ đúng. Nhìn một người đang làm việc chăm chỉ, không ngại nắng mưa cho em biết người đó là một người chăm chỉ.
- Khi nghe bản tin ta thu nhận thông tin bằng tai(thính giác).










2/ Hoạt động thông tin của con người:
- Thông tin có vai trò quan trọng trong đời sống con người
- Việc tiếp nhận, xử lý, lưu trữ và truyền(trao đổi) thông tin được gọi chung là hoạt động thông tin.






- Trong hoạt động thông tin xử lý thông tin là quan trọng nhất
- Thông tin trước xử lý gọi là thông tin vào, sau xử lý gọi là thông tin ra
- Mô hình quá trình xử lý thông tin:

Hoạt động 2: 20’
2/ Hoạt động thông tin của con người:
- Sau khi tiếp nhận thông tin để có những phản ứng hay đưa ra quyết định thì theo em mình sẽ phải làm gì trước đó?
- Đúng mình phải suy nghĩ hay nói cách khác sau khi tiếp nhận thông tin thì phải xử lý thông tin rồi mới đưa ra kết luận. Như vậy chúng ta không chỉ tiếp nhận thông tin mà còn lưu trữ ,trao đổi và xử lý thông tin. Những việc đó gọi là hoạt động thông tin.Theo em thông tin có quan trọng không?
- Yêu cầu ghi bài
- Đúng mỗi hành động của con người đều gắn liền với hoạt động thông tin. Một em nhắc lại hoạt động thông tin là gì và khâu nào là quan trọng nhất.
- Giáo viên giới thiệu về thông tin vào và thông tin ra.
- Ghi bài.
- Vậy theo em khâu nào trong họat động thông tin khâu nào quan trọng nhất?



- Mình phải suy nghĩ



- Thông tin có vai trò quan trọng trong đời sống.







- Ghi bài




- Lắng nghe.


- Hoạt động thông tin. khâu xử lý là quan trọng nhất.





Hoạt động 3: 10’
Củng cố và hướng dẫn về nhà.
1/ Thông tin là gì?


2/ Em hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con người thu nhận thông tin đó?
- Yêu cầu học sinh nhận xét, cho ví dụ khác.
- Các em về nhà học bài và chuẩn bị tiếp phần 3.


-
 
Gửi ý kiến